Tầm quan trọng của họa tiết trong thiết kế nội thất phần 2

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỌA TIẾT TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT – PHẦN 2

Điểm nhấn có thể chọn bằng màu nhẹ nhàng với họa tiết tinh tế.

Điểm nhấn có thể chọn bằng màu nhẹ nhàng với họa tiết tinh tế.

HỌA TIẾT LÀM TĂNG HIỆU QUẢ THỊ GIÁC

Nếu bạn thường xuyên ghé thăm các trang web thiết kế nội thất như Freshome, bạn ắt hẳn đã từng nghe qua thuật ngữ “hiệu quả thị giác”. Thuật ngữ đó có nghĩa là một vật hay một không gian nào đó có khả năng thu hút đặc biệt đối với người khác. Nếu biết cách phối họa tiết hợp lý thì có thể tạo nên hiệu quả vượt trội. Còn nhớ “thuyết màu sắc” chúng tôi từng nói với bạn không? Chúng ta đã từng bàn về cách sử dụng màu nóng và màu lạnh và những ảnh hưởng của chúng đến không gian.

Sử dụng bảng màu và các họa tiết phù hợp phong thủy

“Họa tiết” cũng có tác dụng tương tự như thế. Những dạng “họa tiết” gồ ghề thường tạo ra cảm giác thân mật, ấm cúng. Trong khi dạng “họa tiết” mịn màng mang một phong cách nhẹ nhàng, trang nhã cho nội thất nhà ở. Bạn cũng nên xem xét vị trí của các “họa tiết” trước khi tiến hành thiết kế nội thất cho căn phòng của bạn. Nếu kết hợp cả “họa tiết” thô và “họa tiết” phẳng thì sẽ làm cho đối tượng thiết kế kém phần nổi bật. Thay vì thế hãy tách biệt chúng ra. Hãy sử dụng khoảng cách để xác định họa tiết cụ thể cho mỗi không gian.

MẪU 8: Trần thạch cao theo phong cách này dễ dàng kết hợp với nhiều họa tiết cũng như vật dụng trang trí khác nhau để tạo nên không gian sống sinh động nhất

HỌA TIẾT TẠO NÊN SỰ CÂN ĐỐI

Như chúng tôi đã nóI lần trước, độ tương phản rất cần thiết khi nói đến thiết kế nội thất vì nó tạo nên sự hài hòa, cân đối cũng như tạo được cái nhìn thú vị cho người ở. Bạn cứ thử nghĩ mà xem, nếu tất cả mọi thứ đều mang vẻ giống nhau thì chúng sẽ khiến chúng ta khó tập trung và ấn tượng ban đầu về chúng đều bị nhòa dần. Khi sử dụng họa tiết, hãy đảm bảo các yếu tố quan trọng nhất luôn được nổi bật.

Tất nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều họa tiết. Hãy sử dụng tối đa hai hoặc ba mẫu họa tiết đối với bất kì không gian nào. Hãy chọn ba nếu bạn muốn tất cả mọi người tập trung vào không gian đó, còn chọn hai khi bạn muốn tập trung vào một điểm nhấn nổi bật nào đó. Họa tiết đặc biệt rất quan trọng nếu bạn làm việc ở một nơi có sắc thái màu sắc giống nhau. Khi chọn trang trí nội thất nhà ở với tông màu đơn sắc thì sự tương phản là yếu tố không thể thiếu. Khi chúng kết hợp với nhau, chúng sẽ mang lại một cảm giác hài hòa, cân đối cho không gian.

HẾT – FRESHOME | MẠNH DUY

Bình luận