10 Cách Tạo Cho Nội Thất Nhà Ở Của Bạn Mang Vẻ Sang Trọng Tinh Tế Phần 1

10 CÁCH TẠO CHO NỘI THẤT NHÀ Ở CỦA BẠN MANG VẺ SANG TRỌNG TINH TẾ  – PHẦN 1

  • Mỗi người ai cũng muốn sở hữu lâu đài riêng của chính mình, tuy nhiên, đa số ai cũng chỉ được chiêm ngưỡng chúng trong sách truyện hay qua các kênh truyền hình thực tế. Nhưng giờ đây mọi chuyện sẽ khác. Chúng tôi muốn đem cái sang trọng và lộng lẫy đó vào nội thất nhà ở của bạn.
  • Khi bạn triển khai một dự án thiết kế nội thất, hãy nhớ rằng “sang trọng” không nhất thiết phải sử dụng những thứ đồ đắt giá nhất. Thực ra có rất nhiều cách thức đơn giản, không những tạo nên phong cách vượt thời gian mà còn khiến gia đình và cả ví tiền của bạn phải hài lòng.

Phòng khách đẹp hiện đại với cầu thang làm điểm nhấn

1. ĐỊNH HÌNH VÀ LÀM GỌN KHÔNG GIAN

Định hình và làm gọn không gian là hai trong số các thủ thuật thường được sử dụng nhất để chuyển đổi một căn phòng ngột ngạt trở nên thoải mái. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một vài thành phần chủ chốt có thể định hình cho nội thất nhà ở của bạn. Chúng được thiết kế với cấu trúc và họa tiết khác nhau để bạn có thể tự do lựa chọn.

  • Ván chân tường: Chiều cao từ 3-8cm tùy thuộc vào chiều cao của trần nhà và bạn cũng có thể thêm một chi tiết trang trí nhỏ phía trên nếu muốn.
  • Vỏ bọc: Bạn có thể sử dụng vỏ bọc cho khung cửa sổ hay khung cửa ra vào. Người ta sử dụng nó như một tín hiệu trực quan chuyển tiếp giữa hai phòng.
  • Khuôn bọc trần: Khuôn này dày hơn ván chân tường khoảng 1 inch và có tính năng chi tiết hơn ở các chỗ góc cạnh.

Sau khi chọn được một kết cấu ưa thích, hãy chọn màu sơn phù hợp để tạo một tổng thể hài hòa.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

2. TẠO TÂM ĐIỂM CHO MỖI PHÒNG

  • Một cách khác để tạo cho nội thất nhà ở một cảm giác sang trọng là đảm bảo mỗi phòng phải có một điểm nhấn nổi bật nào đó. Đó chính là điểm đập vào mắt bạn đầu tiên và sẽ là nơi thu hút ánh nhìn của mọi người ngay khi bước vào. Cách đơn giản nhất để chọn ra một điểm nổi bật đó là sử dụng chính chi tiết kiến trúc vốn có của nó.
  • Ví dụ: nội thất nhà ở của bạn có một phòng rất đẹp, chỉ riêng lò sưởi là cũ mà thôi. Vậy thì hãy phủ cho chiếc lò sưởi một lớp áo mới. Đồng thời hãy đầu tư thêm một cửa sổ lớn để ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào và nhấn mạnh thêm vẻ đẹp của căn phòng. Nếu bạn không thể phát hiện ra bất cứ một chi tiết nào thì cũng đừng lo lắng. Đối với những thứ không có sẵn, bạn hãy tự mình tạo ra nó.
  • Ví dụ: Hãy thử đặt hai đèn chùm pha lê vào khu vực bàn ăn, bạn sẽ tôn lên không khí ấm cúng cho cả gia đình. Hay bạn có thể thể hiện kỹ năng nghệ thuật của mình bằng cách vẽ ra một tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho phòng làm việc của bạn.

Màu xanh lá cây là màu sắc đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Eco

3. CHỌN MÀU NÓNG

  • Một trong những yếu tố xác định cho bất kì không gian sang trọng nào chính là sự lôi cuốn. Bạn muốn gia đình và bạn bè có một khoảng thời gian tuyệt vời trong sự an toàn và tiện nghi của căn phòng? Hãy chắc chắn là bạn đã chọn màu sơn đúng trong quá trình thiết kế nội thất.
  • “Tâm lý màu sắc” đã được các nhà khoa học nghiên cứu trong nhiều thập kỷ. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng và thân mật. Những gam màu lạnh như xám, xanh lá thì gắn với sự điềm tĩnh và có thể khiến không gian rộng rãi hơn. Hãy dẫn những vị khách của bạn vào không gian có màu nóng để họ cảm nhận được chiều sâu, sự ấm cúng và sang trọng của căn nhà.

trang trí phòng khách 2019

4. HÃY SẮP XẾP THÊM CHỖ NGỒI

  • Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang sống trong sự giàu sang. Bạn có thấy mình đang ngả lưng vào đống gối hay không? Nếu bạn muốn một căn phòng sang trọng, hãy lựa chọn một bộ ghế sang trọng phù hợp với nó. Và hãy nhớ rằng, chất lượng vải đệm đóng vai trò rất quan trọng.  Tất nhiên, chỉ một bộ ghế thôi chưa đủ.
mẫu phòng khách đẹp có cầu thang nhà ống

mẫu phòng khách đẹp có cầu thang nhà ống

  • Thêm vào một vài chiếc gối tựa sẽ là một sáng kiến tuyệt vời vì chúng làm tôn thêm nét hiện đại cho nội thất nhà ở. Cuối cùng chỉ cần chọn họa tiết cho vỏ gối và sắp xếp chúng một cách hợp lý, bạn sẽ phải bất ngờ trước thành quả của mình đấy!

Còn tiếp – FRESHOME | MẠNH DUY

Bình luận