Tiết Kiệm Với Smarthome

TIẾT KIỆM ĐIỆN VỚI SMARTHOME

Với mục tiêu tiết kiệm điện trong lối sống hiện đại nhưng bền vững của thế kỉ 21, việc tiết kiệm điện với những thiết bị được đánh giá 5 sao về tiết kiệm điện năng đang được các nhà thiết kế nội thất quan tâm.

Giải pháp công nghệ quản lý nguồn điện dần trở thành xu hướng cho những ngôi nhà thông minh. Với công nghệ hiệu quả trong quản lý nguồn điện cho phép kiểm soát và tự động điều khiển toàn bộ các thiết bị hoạt động từ nguồn điện trong nhà, bao gồm hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều hòa-thông gió, hệ thống báo cháy, trộm và các hệ thống phục vụ giải trí nghe nhìn,…

Ưu điểm của giải pháp quản lý hệ thống điện trong căn nhà thông minh

  • Giải pháp quản lý hệ thống điện được quản lý và điều khiển dựa trên các bộ cảm biến, các module điều khiển được kết nối với nhau thành một hệ thống hợp nhất. Nhờ đó các thiết bị điện có thể đồng loạt hoặc riêng lẽ nhận tín hiệu từ màn hình điều khiển, hoặc các thiết bị cảm ứng nhiệt, cảm ứng ánh sáng, sau đó nhận lệnh và chuyển tín hiệu điều khiển đến bộ phận chấp hành.
  • Tiếp theo, sẽ có những phản ứng tương đương để đóng mở đèn, quạt, điều hòa nhiệt độ, rèm cửa, thông khí, hệ thống an ninh,.. mang lại hiệu quả tối ưu và sự thoải mái, tiện nghi nhất cho gia chủ. Ưu điểm tiếp theo được đề cập là tính năng điều khiển từ xa khiến người sử dụng dễ dàng giám sát và điều khiển thông qua các thiết bị điện thoại thông minh, ipad, màn hình cảm ứng, remote,…
  • Để xây dựng một ngôi nhà thông minh có thể khiến chi phí đội giá gấp nhiều lần so với ngôi nhà kiểu truyền thống, tuy nhiên ngôi nhà thông minh sẽ nâng tầm sử dụng cho bạn và về lâu dài lại là một kế hoạch kinh tế tiết kiệm hóa đơn điện nước cho nhà bạn mặc dù vẫn an toàn và tiện lợi khi sử dụng.
  • Các thiết bị thông minh hạn chế lượng điện hao phí do thời gian đốt nóng hoặc do quên tắt các thiết bị sau khi sử dụng. Bạn có thể cài đặt chế độ hẹn giờ cho các thiết bị trong một khoảng thời gian dài để đèn tự bật tự tắt theo lịch hoạt động cố định. Không chỉ vậy các thiết bị còn kết hợp bộ phận cảm biến hồng ngoại nhận biết sự có mặt của bạn để bật tắt các thiết bị khác như điều hòa, lò sưởi,…

  • Ngoài ra, thiết bị này nếu được lập trình thì có thể điều chỉnh được độ sáng của bóng đèn tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng mặt trời hiện tại. Với công tắc cảm ứng, bạn ko cần thay thế toàn bộ bóng đèn điện trong nhà mà chỉ cần gắn thêm thiết bị này. Với hoạt động nhịp nhàng như vậy, bạn sẽ không lo lắng đến sự lãng phí điện khi con trẻ ra khỏi phòng mà quên tắt điện.
  • Do đó theo thống kê, nếu hệ thống này được lắp đặt tại hộ gia đình, sẽ tiết kiệm chi phí được khoảng 15% – 25%. Tùy theo mục đích sử dụng bạn hoàn toàn có thể thiết lập một chương trình phù hợp nhất với gia đình mình và hạn chế tối đa điện năng lãng phí, hướng đến một cuộc sống hiện đại và bền vững cho tương lai.

Nguồn: hometrend | Giang Trúc

Bình luận