Hệ Thống Kiểm Soát Cửa Tự Động

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT CỬA TỰ ĐỘNG

Bên cạnh các chức năng kiểm soát nhiều thành phần của ngôi nhà thì kiểm soát cửa chắc chắn là hệ thống kiểm soát quan trọng và là ưu tiên hàng đầu trong việc lắp đặt các thiết bị an ninh cho ngôi nhà thông minh.

  • Hệ thống được kết nối sử dụng với các loại cửa tự động trong nhà thông minh, thiết bị có khả năng điều khiển tự động thực hiện chức năng báo động an ninh an toàn cho ngôi nhà rất hiệu quả.
  • Phân loại Thiết bị này hiện đang trên đà phát triển và được đại đa số khách hàng tiên dùng sử dụng rộng rãi. Các cơ quan điều hành, văn phòng IT, các xí nghiệp nhà xưởng, khu quản lý thi công, nhà thông minh… đều không thể nói không với  những tiện ích cũng như sự an toàn mà lại không quá khó để vận hành và sử dụng của hệ thống này

  • Bằng cách lắp đặt thiết bị này, người quản lý các đơn vị có thể xác thực và kiểm soát được sự ra vào của tất cả mọi người. Mô hình này được sử dụng cực kỳ thông dụng để quản lý vào ra, tách biệt các bộ phận, khóa các khu vực riêng biệt, chấm công, trong các trường học thậm chí còn là công cụ để điểm danh.
  • Hiện nay, các phương thức dùng để xác thực sự ra vào để quản lý kiểm soát phổ biến nhất là: xác thực bằng thẻ từ, bằng dấu vân tay hay mã khóa,… Nguyên tắc hoạt động Mỗi hệ thống kiểm soát cửa đều bao gồm nhiều bộ phận như đầu đọc kiểm soát vào ra, hệ thống chốt cửa, thẻ cảm ứng, hệ thống quản lý trung tâm trên máy tính,…
  • Tất cả được kết hợp với cửa tự động để đảm bảo cả hai thiết bị hoạt động song hành, bổ trợ lẫn nhau cùng hoạt động tối ưu nhất chức năng được thiết lập. Để hoạt động được đúng chức năng, mỗi người sẽ được đăng kí thông tin vào hệ thống kiểm soát vào ra và được cấp một quyền truy cập duy nhất (thẻ, mã số, vân tay….) giống như một ID/account.
  • Khi ra/vào buộc phải cung cấp ID/account để bộ phận kiểm soát phê duyệt. Bộ phận kiểm soát kết nối với hệ thống máy tính quản lý trung tâm, đồng bộ hóa và truy hồi các thông tin xác thực của người truy nhập ra vào cửa.

  • Nguyên tắc hoạt động của thiết bị này hoàn toàn không đơn giản. Mỗi cửa tự động được gắn một thiết bị khóa điện từ kèm đầu đọc cảm ứng (đầu đọc thẻ, dấu vân tay, mật mã,…)
  • Các đầu đọc này lại được kết nối với nhau và tất cả đều được đồng bộ hóa tại bộ xử lý trung tâm trong đó có chứa cơ sở dữ liệu về thông tin của mọi người đã được mã hóa từ đó có thể nhận, xử lý, truyền dữ liệu để cấp phép hoặc không cấp phép một cách hết sức dễ dàng.
  • Đối với ứng dụng này trong nhà thông minh, ngôi nhà của bạn sẽ được kiểm soát an toàn ngay từ cửa ra vào để đảm bảo an toàn nhất cho ngôi nhà và gia đình bạn. Việc lắp thiết bị này cũng hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp đột nhập, giúp bạn có những giấc ngủ ngon hay những chuyến công tác dài trong sự yên tâm.

Nguồn: hometrend | Giang Trúc

Bình luận