Lưu Ý Trong Lắp Đặt Thiết Bị Tự Động

Tìm hiểu một vài điều xung quanh việc lắp đặt các thiết bị điện tử tự động cho ngôi nhà thông minh của bạn

  • Có một vài vấn đề bạn cần quan tâm để đưa ra quyết định đúng đắn với việc lắp đặt các thiết bị tự động trong nhà thông minh.
  • Vì việc lựa chọn không đúng hay chưa hiểu rõ về các thiết bị tự động có thể dẫn đến sự hao phí về tài chính cũng như không hiệu quả trong sử dụng, làm giảm chất lượng thiết bị và chính đời sống của gia đình bạn.

Đặc điểm các thiết bị điện tử tự động

  • Hệ thống nhà thông minh là tổ hợp của các thiết bị thông minh được tự động hóa điều khiển từ trung tâm điều khiển để mỗi giải pháp sử dụng cho từng thiết bị được linh động, đơn giản và chính xác nhất.
  • Hệ thống nhà thông minh thông thường gồm các thiết bị tự động được trang bị như: hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh đa vùng, hệ thống giám sát an ninh – an toàn, hệ thống kiểm soát môi trường, hệ thống điều khiển rèm cửa, thiết bị vệ sinh thông minh.

Các thiết bị tự động hóa sử dụng công nghệ ZigBee

  • Hệ thống nhà thông minh gồm các thiết bị tự động hóa và thiết bị cảm ứng sử dụng công nghệ ZigBee, công nghệ truyền thông điều khiển không dây, mang lại sự linh hoạt trong lắp đặt mà không làm ảnh hưởng đến đặc điểm nội thất nhà bạn. Zigbee hoạt động ổn định tốt hơn so với các mạng không dây khác như wifi vì khả năng xuyên vật cản tốt hơn.
  • Thiết kế của các thiết bị điện tử tự động hay thiết bị cảm ứng đều có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng phù hợp với nhiều vị trí không gian khác nhau. Điều tiện lợi của nhà thông minh là các thiết bị đều có thể được lập trình hoạt động theo ý gia chủ phù hợp nhiều yếu tố như thời gian, thời tiết, mật độ người,…
  • Giao diện điều khiển cài đặt trên các thiết bị thông minh cầm tay (điện thoại, máy tính bảng) với đồ họa bắt mắt, trực quan 3D theo nội thất thực tế như trong nhà bạn, mang lại sự gần gũi, quen thuộc giúp mọi người trong nhà dễ dàng thao tác sử dụng.

Kỹ thuật lắp đặt hệ thống nhà thông minh

  • Hệ thống nhà thông minh được lắp đặt dựa theo trục điện có sẵn, chỉ cần thực hiện thay thế công tắc, ổ cắm cũ bằng công tắc, ổ cắm thông minh. Nên bạn không cần lo việc lắp đặt gây ảnh hưởng đến nội thất nhà bạn. Việc lắp đặt hệ thống không gây ảnh hưởng đến nội thất nhà bạn
  • Khi lắp đặt hệ thống nhà thông minh, bạn có thể dùng lại các thiết bị điện – điện tử như điều hòa, tivi, rèm mành, dàn âm thanh đã có sẵn mà không cần thiết phải mua mới. Vì các thiết bị thông minh có thể kết nối với các dòng sản phẩm truyền thống trên thị trường.
  • Vì hầu hết các thiết bị điện tử tự động của hệ thống nhà thông mình đều là công nghệ truyền thông điều khiển không dây nên việc triển khai hệ thống mất rất ít thời gian. Sau khi triển khai xong hạ tầng điện thì sẽ mất 1 – 2 tuần cho quá trình lắp đặt và cấu hình hoạt động.

Nguồn: hometrend | Giang Trúc

Bình luận