“Mộc” và “Độc”- Nội Thất Văn Phòng Parliament Ở Portland

“Mộc” và “Độc”- Nội thất văn phòng Parliament ở Portland

Parliament là công ty hoạt động dưới hình thức Studio dịch vụ thiết kế tổng hợp, cung cấp đa dạng các dịch vụ: in ấn, bán lẻ, marketing, thiết kế kỹ thuật số,… Ngoài danh mục đầu tư đa dang, loại hình dịch vụ phong phú, Parliament còn được nhiều người biết đến bởi kiểu nội thất văn phòng được thiết kế “độc nhất vô nhị”.

Nhân tố gây nên ấn tượng mạnh mẽ khi đề cập tới Parliament chính là: gỗ. Gỗ xuất hiện ở mọi ngóc ngách văn phòng. Phần lớn những bức tường là sự kết hợp của những đoạn gỗ ngắn (nói chính xác hơn là củi ngắn, hình thù như loại củi dùng cho lò sưởi và bếp lò nấu ăn), được chia nhỏ hoàn toàn thủ công.

“Cổ điển” và ” “mộc mạc” có lẽ là 2 tình từ thích hợp nhất để diễn tả Parliament. Khác với các văn phòng chuộng vẻ hào nhoáng, diễm lệ, văn phòng “gỗ” này lại đặt yếu tố đơn giản lên hàng đầu. Nhưng, không hề kém cạnh các văn phòng hàng đầu khác về vẻ sang trọng, quyến rũ.

Nơi làm việc cho nhân viên được công ty thiết kế nội thất “đơn giản nhất có thể” song thỏa được yếu tố “thoải mái nhất có thể”. Để tạo nên sự “đơn giản” này, các kiến trúc sư đã phải sử dụng các vật dụng văn phòng một cách cực kì logic, vị trí nào nên đặt ghế màu nào; chiếc bàn hình thù, chất liệu như thế nào sẽ được đi kèm với ghế đó; cả bộ bàn ghế được đặt ở bờ tường ra sao thì mới đánh bật lên được giá trị,…

Khoáng đạt cũng là một tiêu chí hàng đầu khi văn phòng được thiết kế nội thất . Parliament có không gian tương đối rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu cho bất kì ai bước vào, “hơi hướng công việc nặng nề” ít có cơ hội bao trùm kiểu mẫu văn phòng này.

Bên cạnh nơi làm việc, khu vực giải trí cho đội ngũ nhân viên tại Parliament cũng được đầu tư thiết kế khá kĩ lưỡng. Khác với khu vực làm việc, khu vui chơi được trang hoàng với tường trắng sáng, treo rất nhiều hình ảnh, poster bắt mắt.

Nguồn: //www.designsponge.com/

Bình luận