Văn Phòng Mini- Giải Pháp Cho Nội Thất Nhà Ở “Khiêm Tốn”- Phần 1

Văn phòng mini- Giải pháp cho nội thất nhà ở “khiêm tốn”- Phần 1

Xã hội ngày càng phát triển, hiện đại; con người ngày càng bận rộn. Đôi khi, chúng ta phải “mang” cả văn phòng làm việc vào bài trí ngay trong nhà mình để đáp ứng nhu cầu công việc.

“Mang” văn phòng về nhà đã là điều ít ai muốn, và khi nhà bạn lại có diện tích khá khiêm tốn, khó lòng sắp xếp một chổ làm việc rộng rãi, khoáng đạt thì lại càng gian nan. Bên dưới là một vài kiểu thiết kế nội thất văn phòng ngay trong nhà, cực kì hữu ích khi không gian nhà bạn có hạn.  

Góc “vuông” bé tẹo này ít ai mường tượng có thể hóa thành một bàn làm việc trang nhã với đầy đủ: máy tính, đèn bàn, tượng điêu khắc  trang trí nội thất, bình hoa cách điệu, tủ đựng hồ sơ, giá sách,… Chỉ cần biết tận dụng không gian một tí cộng với khả năng bài trí sáng tạo, bạn sẽ có một văn phòng lộng lẫy ngay trong nhà mình.

  • Bạn thường làm gì với khoảng trống khiêm tốn bên dưới cầu thang nhà mình? Có câu trả lời rằng nó được dùng như một “nhà kho” cho những vật ít sử dụng; có câu trả lời rằng nó được lấp đầy bằng một cây to để che khoảng trống; cũng có người hóa nó thành một nhà vệ sinh mini.
  • Song, bạn đã từng nghĩ khoảng trống chật hẹp đó có thể hóa thành một văn phòng làm việc chưa? Dưới bàn tay khéo léo của con người, tại sao việc đó lại không thể nhỉ?

  • Bạn là tuýp người thích cảnh sắc bên ngoài, thích nắng trời chói chang và chán ghét không gian tù túng bên trong những căn phòng, kiểu văn phòng mini này có lẽ thích hợp với bạn.
  • Kết hợp giữa trần bằng kính, kệ sách treo trên cao để tiết kiệm không gian, văn phòng này mang hơi hướng của một nhân viên năng động và có khả năng sáng tạo vượt bậc.

Một khoảnh nhỏ bên cạnh giá sách hay phòng đọc sách cũng có thể được bài trí trở thành văn phòng làm việc “dã chiến”. Tự trang bị cho mình một chiêc bàn có bánh xe, có thể di chuyển dễ dàng tùy ý, văn phòng “thời chiến” này không chỉ “dễ bày, dễ dọn” mà còn khiến nội thất nhà ở của bạn thêm phần độc đáo, ngộ nghĩnh.

(Còn tiếp) |Mạnh Duy|

Bình luận