Mẹo bảo quản sàn gỗ cho nội thất nhà ở – phần 1

MẸO BẢO QUẢN SÀN GỖ CHO NỘI THẤT NHÀ Ở – PHẦN 1 –

Dù bạn đã sở hữu sàn gỗ cứng tuyệt đẹp hoặc đang trong giai đoạn tìm hiểu để mua sàn gỗ cứng thì việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến là mẹo bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa. Vì sàn gỗ cứng có thể làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn khi bán ra, và nó là một bản nâng cấp mà nhiều chủ nhà chắc chắn phải có. Tất nhiên những sàn gỗ này cũng được yêu cầu bảo trì thường xuyên. Sàn gỗ cứng có thể nói là một sự đầu tư tuyệt vời cho nội thất nhà ở.

Sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp

Bảo vệ sàn gỗ của bạn khỏi tác hại của độ ẩm. Chủ nhà thường nghĩ về thiệt hại gây ra bởi độ ẩm như sự cố lũ lụt tại nhà hoặc một lượng lớn chất lỏng đổ trên sàn gỗ cứng của họ. Thiệt hại do ẩm ướt gây ra có thể xuất phát từ sự bất cẩn làm tràn nước hay từ sự thay đổi khí hậu trong thời gian mùa hè. Hãy đảm bảo rằng nhà của bạn luôn giữ mức điều hòa không khí hợp lý và kiểm soát độ ẩm trong suốt mùa ẩm thấp.

Hãy nhận biết những thay đổi trong ván sàn gỗ nhà bạn. Bởi vì gỗ cứng được làm từ các sản phẩm gỗ tự nhiên, xu hướng làm sàn gỗ này đang được mở rộng những năm gần đây. Khi sàn của bạn có xu hướng nâng lên và hạ xuống một cách bất bình thường, điều này được gọi là “giác”. Điều này có thể xảy ra khi độ ẩm rò rỉ từ đường ống dẫn nước. Hãy nhận biết các khu vực sàn nhà của bạn một cách kỹ lưỡng để tìm gốc rễ của nguyên nhân trước khi sàn của bạn bị hủy hoại. Đối với khu vực đã bị giác trong thời gian dài, có thể cần thiết để thay thế toàn bộ tấm ván hoặc một vài ván gỗ đã hư hại. – CÒN TIẾP – FRESHOME | MỸ GIANG

Bình luận