Những vấn đề ảnh hưởng từ mùa mưa đến ngôi nhà của bạn

Vào mùa mưa muốn hạn chế việc thấm ướt thì cần chủ động trong việc quan sát ngôi nhà và những vị trí dễ gây thấm ước. Trước tiên, bạn phải xem xét thật kỹ toàn bộ đường ống nước. Bên cạnh đó cần phải kiểm tra hệ thống chống thấm mái, nhà vệ sinh, chỗ nối, những vị trí bị rạng từ trước, và cả sân thượng nếu có. Những vị trí có nguy cơ tiếp xúc nước nhiều cần được kiểm tra kĩ trước khi chịu tác động trực tiếp từ mùa mưa vào thời gian hiện tại. Chống thấm mùa mưa là việc làm thiết thực ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống và chất lượng công trình.

Luôn luôn chủ động chống thấm trong mọi tình huống và bất kì thời gian nào nhất là cận kề mùa mưa.

Thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng công trình để tránh những trường hợp đơn giản  nhà dân dụng quy mô xây dựng nhỏnhưng cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng ??? chẳng hạn như phễu thu của phần mái bị rác, lá rụng làm tắc, và nước không thoát được

Phòng ngừa việc thấm nước trước khi tình trạng này thực sự xảy ra luôn là điều cần thiết. Sử dụng nước đúng cách, luôn xây dựng quy trình phục vụ việc thoát nước, nâng cao ý thức người sử dụng nguồn nước… là một số giải pháp đơn giản trước nhất cần thực hiện.

Một công trình được thiết kế nhằm phòng tránh các tình trạng bị thấm hay dột vào mùa mưa cần chú trọng vào phần mái, hệ thống thu hồi nước hay sàn phòng vệ sinh. Đấy chính là những vùng thường xuyên đối mặt với nguy cơ ngập nước.

Với những tác động xấu, ảnh hưởng không đẹp mắt đến thẩm mỹ và đặc biệt là nguy hại đến tuổi thọ công trình thì chống thấm mùa mưa cần thực hiện ngay từ lúc này.

Nguồn: tổng hợp | Giang Trúc | square.vn

Bình luận