Chống ẩm cho tường nhà vào mùa mưa

Những hiện trạng không mong muốn vì tác hại của mưa sau một mùa mưa với luư lượng khá lớn như nước ta sẽ khó tránh khỏi, tuy vậy vẫn có thể hạn chế hoặc phòng ngừa tác hại thấp nhất  với những cách sau:
Cách chống ấm cho tường nhà
Nếu chuẩn bị xây tường nhà, bạn có thể sử dụng cách phòng chống ẩm, chống thấm bằng cách: Xây tường bằng hỗn hợp 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng. Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc. Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu, tránh tình trạng thấm nước làm hỏng sơn mốc tường.
Khi tường bị ẩm mốc, bạn có thể áp dụng biện pháp cắt nước mạch hồ vữa chân tường, các bước xử lý tuần tự thực hiện như sau: Đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng, đây là loại vữa có tính năng độc đáo, nó có thể phát triển ninh kết trong các mao dẫn, các khe hở nhỏ, nhờ sự kích hoạt của nước, hay hơi ẩm. Sau đó trám lại bằng một hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, tạo nên một loại vữa có cường độ mà nước không có khả năng thẩm thấu qua được. Loại vữa hỗn hợp trên được trát trực tiếp lên bề mặt tường gạch, nhằm loại bỏ hoàn toàn những chỗ rỗng do thiếu vữa, nó đảm bảo rằng bề mặt đã bược phủ kín, có độ dày khoảng 0,5 cm. Quét 1 lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng (công nghệ phát triển mạng tinh thể), nhằm củng cố và đảm bảo rằng: độ bền của hạng mục xử lý là vĩnh cửu. Tô vữa hoàn thiện, phục hồi lại mới như lúc ban đầu.
Tường nhà là nơi nếu thấm nước, ẩm mốc gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới sức khỏe nhất. Nếu chống thấm được bên ngoài rất tốt, nếu những vị trí tường liền kề không tô vữa được bên ngoài thì áp dụng chống thấm ngược bằng hóa chất thẩm thấu gốc Water Seal, cơ chế phản ứng vôi hóa bên trong vữa sẽ bít kín các lỗ mao rỗng, nứt chân chim, tạo thành một khối chống thấm bền vững. Ở nước ngoài hiện nay đa số sử dụng phương pháp phun dung dịch chống thấm Water Seal cho tường vữa, tường gạch. Với cơ chế phản ứng vôi hóa, Water Seal thẩm thấu sâu vào vật liệu và bịt kín tất cả các đường nứt nhỏ, các mao mạch rỗng.
Nguồn: emdep | Giang Trúc | square.vn

Bình luận