Nhà hướng đông nam nên đặt bếp hướng nào

Khi thiết kế xây dựng nhà ở việc xem phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Đặt biệt việc xem hướng khi thiết kế phòng bếp, phòng bếp tuy là nơi nấu ăn sinh hoạt cho gia đình nhưng nó quyết định không ít đến vận may, tài lộc của gia đình. Vậy khi xây nhà hướng đông nam nên đặt bếp hướng nào là hợp phong thủy nhất?

Nên đặt bếp theo hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy việc chọn hướng hợp lí có ảnh hưởng đến hạnh phúc, lộc tài của gia chủ chứ không đơn thuần là phòng bếp dùng để nấu ăn. Hướng thiết kế phòng bếp rất quan trọng, chính vì thế các chuyên gia phong thủy nên chú ý đến hướng bếp, các đồ dùng nội thất bên trong được đặt ở những vị trí thích hợp. Một trong những yếu tố quyết định chọn hướng đặt bếp đó chính là cần xem hướng ngôi nhà nằm theo đông, tây, nam hay bắc. Đồng thời, cần phải xem phong thủy của người chồng và người vợ. Theo quan niệm phong thủy để đặt hướng bếp phù hợp, tốt nhất là nên chọn các hướng đông bắc, hướng nam, chính tây. Nếu gia đình thiết kế nhà theo hướng đông nam thì nên đặt bếp hướng chính tây là phù hợp nhất. Tối kị với hướng tây bắc, vì thế dù hướng nhà ngõ nào thì cũng không bao giờ đặt bếp hướng tây bắc, đây là một điều đại kị khi thiết kế phòng bếp. Phong thủy không phải là một dạng mê tín không có căn cứ, mà rất có khoa học vì thế mọi người không nên coi thường khi xem hướng nhà, hướng bếp khi thiết kế nhà. Ngoài hướng, cũng nên quan tâm đến vị trí bố trí các khu chức năng, các Tiết minh trong một ngôi nhà. Vị trí thực tế còn quan trọng hơn là hướng rất nhiều. Theo Bát trạch, Nếu Hướng nhà không hợp mệnh, thì dùng hướng bếp để hóa giải. Nên xoay bếp hướng về hướng Đông Bắc là hóa giải được hướng nhà không hợp này. Tuy nhiên, dù ở cách cục nào ta vẫn nên hóa giải hướng nhà không hợp. Bởi vì, ở ngôi nhà sinh vượng có thể ta kiếm được tiền, sức khỏe ta tốt nhưng cũng có thể con cái phát sinh hư hỏng, anh em mâu thuẫn, vợ chồng khắc khẩu, phản mục nhau,… Thế nên để hóa giải hướng nhà không hợp thì dùng hướng bếp hóa giải.

Một số trường phái trong thiết kế phong thủy trước khi xây nhà bạn nên biết

Phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu, vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Một số trường phái phong thủy khi xây nhà mọi người cần nên biết là: Phong thủy địa khí: đo năng lượng của đất, đo khí đất, từ đó sẽ biết mảnh đất đó là mảnh đất phát về kinh doanh, về quan trường, hay là mảnh đất bình thường, vận may đến hay đất gây bệnh, gặp phải rủi ro… Từ đó, mọi người có phương pháp hóa giải nếu không may gặp đất xấu. Phong thủy loan đầu: khảo sát, phân tích các con đường, ngôi nhà, ao hồ, dòng sông, ngọn núi, cao ốc chung quanh mảnh đất để xem tác hại hay tác dụng tốt đến ngôi nhà, từ đó đưa ra phương pháp hóa giải. Phong thủy bát trạch: dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không, không hợp thì hóa giải như thế nào, tính toán các hướng: giường ngủ, hướng bếp, hướng bàn thờ, hướng bàn học, bàn làm việc, hướng cửa, hướng cổng sao cho được các khí tốt. An thần sát: đây là trường phái tính toán phải đạt đến độ tuyệt đối và khi đó sắp xếp phân phòng, mở cửa cổng, cửa chính để đạt được sự ứng nghiệm. Đây có thể coi là nghệ thuật và cũng là đỉnh cao trong phong thủy. Huyền không phi tinh: dựa vào năm xây dựng và nhập trạch, dựa vào số độ la bàn của sơn – hướng ngôi nhà để xác định các thế trận sao (khí của các vì sao trong chòm sao bắc đẩu) ảnh hưởng như thế nào, từ đó các phương án mở cửa chính, cửa phụ, làm non bộ, làm tiểu cảnh nước, làm cửa cổng. Các trường phái trên không thể tách rời trong thiết kế phong thủy cũng như xem phong thủy cho cơ quan, doanh nghiệp, ngôi nhà. Chúng phải được kết hợp một cách hài hòa và có chung các yếu tố tốt.

Những vị trí nên kiêng kị khi xây nhà

Kiêng kị xây nhà trên mảnh đất hình tam giác: Theo quan niệm phong thủy, thì không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác (nơi hai con đường gặp nhau) vì đây là nơi dễ khiến người trong nhà có cuộc sống không yên ổn, thường xuyên xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn. Hơn nữa, thiết kế một ngôi nhà trên mảnh đất hình tam giác không kinh tế vì lãng phí nhiều đất và gây khó khăn trong việc thiết kế các phòng. Tránh nên xây nhà ở giữa hoặc gần đường cái: Theo thuyết phong thủy, không nên xây nhà ở cuối đường vì ở địa phận này, khả năng xảy ra trộm cắp là khá lớn. Xây nhà ở cuối ngõ cũng không nên vì địa điểm này không thuận tiện, khi xảy ra sự cố không có lối thoát, rất phiền phức và nguy hiểm. Còn theo cổ nhân, xây nhà ở ngã tư đường sẽ gặp họa sát thương. Hiện nay, nhiều người vẫn tin vào quan niệm này vì nhà ở vị trí này không an toàn, dễ gặp tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn của những người trong nhà. Kiêng xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi: Không nên chọn vị trí dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất, hay giữa hai đầu hẻm núi làm địa điểm xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Những nơi này phong cảnh khá đẹp, nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt, qua nhiều năm mưa gió, đáy sông lắng đọng nhiều cát, khu vực nền móng yếu và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao. Không xây nhà gần đền chùa: Nên kiêng xây nhà ở những khu vực đền chùa vì linh khí sẽ bị chùa hút hết, không có lợi cho con người. Trong thực tế, gần đền chùa có nhiều người đến cúng bái, thắp hương, bầu không khí bị ô nhiễm, không có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, khi chọn vị trí xây nhà ở, nên tránh xa khu vực đền chùa, miếu… Với bài viết Nhà hướng đông nam nên đặt bếp hướng nào mang đến cho mọi người nhiều thông tin hữu ích trong việc thiết kế phòng bếp có hướng tốt nhất. Đồng thời, đặt hướng bếp hợp phong thủy còn giúp bạn mang lại sự thịnh vượng, tài lộc nhiều nhất đến cho gia đình.

Bình luận