Kiêng kị cho phòng bếp trong thiết kế nội thất căn hộ

Không chỉ phòng khác, phòng ngủ mà phòng bếp cũng được xem là một trong những điểm ấn vô cùng quan trọng khi thiết kế căn hộ theo quan niệm phong thủy. Thiết kế nội thất phòng bếp căn hộ cần được xem xét kĩ càng về hướng xây, phong thủy người chồng, người vợ. Nó ảnh hưởng đến sự hạnh phúc, vận may của gia đình, vì thế cần nên chú trọng những điều nên làm và nên kiêng kị. Bài viết sau đây, là một số kiêng kị cho phòng bếp trong thiết kế nội thất căn hộ mà mọi người cần phải biết. Cùng đón xem nào!

Tránh đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Phòng bếp là một nơi để nấu nướng các bữa ăn cho gia đình, bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa thường kị với Thủy vì thế người ta thường nói thiết kế phòng bếp điều đầu tiên cần tránh xa toilet và không nên đặt bếp lửa gần bồn rửa chén. Theo quan niệm phong thủy khi thiết kế nội thất phòng bếp cho căn hộ cần tuân thủ theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp – bồn rửa – tủ lạnh.

Ông bà xưa ta thường có câu ” có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế việc kiêng kị cho phòng bếp khi thiết kế nội thất cũng không phải ngoại lệ. Việc xếp sắp, thiết kế phòng bếp hợp phong thủy không chỉ taọ cho bạn không gian đẹp mà còn giúp gia đình làm ăn phát tài, vui vẻ hạnh phúc. Nhưng nếu không kiêng kị có thể dẫn đến vận xui cho gia đình, dưới đây là một số kiêng kị khi thiết kế phòng bếp bạn nên biết: Kiêng kị cửa chính nhìn thẳng vào bếp Điều kiêng kị đầu tiên mọi người cần biết đó chính là không nên để lộ phòng bếp, việc ở ngoài cửa chính có thể nhìn thẳng vào bếp hoặc nhìn thẳng vào bàn bếp là không nên. Bởi ông bà ta thường có câu “mở cửa nhìn ngay thấy bếp, thì tiền tài hao hụt”, quả thật không phải là mê tín dị đoan, nhưng theo quan niệm phong thủy thì việc này ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Đồng thời, về phong thủy đặt hướng bếp thẳng ra cửa chính khiến người trong gia đình làm ăn khó phát tài, tiền nong luôn thiếu hụt, luôn gặp điều rủi ro về tiền bạc…

Kiêng kị cửa bếp đâm thẳng vào bàn bếp lửa Theo quan niệm truyền thống, đường từ cửa đâm thẳng vào bếp có phong thủy rất xấu. Chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu, vì nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, tài sản hư hao”. Miệng bếp lò kỵ đối diện vòi nước Bếp lò trong ngũ hành thuộc Hỏa kiêng kị với Thủy, vì thế khi đối diện với vòi nước tạo ra thế phong thủy xấu thủy hỏa tương xung. Vì vậy, miệng bếp lò không được quay vào vòi nước, tủ lạnh, bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ Nhà bếp kiêng đặt đối diện với cửa phòng ngủ, bếp là nơi nấu nướng thậm chí còn nóng bức, vì vậy không nên đặt đối diện với phòng ngủ, vì như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong, sẽ không tốt dễ sinh bệnh Nhà bếp đại kỵ đóng kín không cửa sổ Nhà bếp cần có cửa sổ để thoát khí nếu có điều kiện nên xây giếng trời cho nhà bếp. Nếu chỉ có chỗ thoát khí không có cửa sổ thoát khói rất có hại cho sức khỏe người trong nhà. Khói, hơi nóng khí các bon đen sẽ xâm nhập vào phòng khách, phòng ngủ không những làm hỏng các thiết bị sinh hoạt mà còn làm ô nhiễm không khí trong nhà. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh Phòng bếp là khu vực dùng để chế biến, nấu nướng các món ăn, thức uống gia đình, là nơi cần đảm bảo sạch sẽ, thoáng, đảm bảo vệ sinh an toàn và sức khỏe cho mọi người. Còn nhà vệ sinh lại là nơi có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy phòng bếp nấu ăn không nên đặt gần, đối diện với cửa nhà vệ sinh. Tuyệt đối cửa bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh và không nên đặt bếp ngay dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Kiêng có xà ngang đè lên trên Bất kể là giường ngủ hay bàn ăn, bếp nấu đặt dưới xà ngang, cầu thang đều thì không tránh được người nhà bị đau ốm và nhất là nữ giới trong nhà vì sách cổ có dạy: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”. Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp Sát khí của góc nhọn là rất lớn, nếu để nó chiếu thẳng vào bếp thì hậu quả sẽ rất khó lường. Nhà bếp phải được tránh gió – khu vực “tàng phong tụ khí” nghĩa là nên tránh gió để tụ khí. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà Bếp nấu đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ: Nhà tọa Nam hướng Bắc mà bếp lại tọa Bắc hướng Nam là phạm vào đại kỵ Không nên đặt 2 bếp gas trong phòng bếp Theo quan niệm phong thủy thì việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tình đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, nếu trong phòng bếp có 2 bếp ga cũng rất dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ. Cách hóa giải tốt nhất là loại bỏ một bếp ga ra khỏi phòng. Hi vọng với chia sẻ của chúng tôi hôm nay về một số kiêng kị cho phòng bếp trong thiết kế nội thất căn hộ theo phong thủy sẽ giúp cho mọi người có cách đặt bếp hợp lí nhất. Đồng thời, có thể mang lại niềm hạnh phúc, ấm cúng, phát tài phát lộc cho gia đình.

Bình luận