Làm nhà hướng tây bắc nên đặt bếp hướng nào

Làm nhà hướng tây bắc nên đặt bếp hướng nào? Có thể nói phòng bếp không chỉ là phòng nấu nướng đồ ăn mà còn quan trọng đối phúc – lộc trong gia đình. Việc xem phong thủy trước khi đặt phòng bếp đúng hướng là điều hết quan trọng mà mọi người nên biết.

Tượng đá phong thủy chỉ nên đặt trong phòng khách - trang trí nội thất phòng khách đẹp

Tượng đá phong thủy chỉ nên đặt trong phòng khách – trang trí nội thất phòng khách đẹp

Với câu hỏi trên, bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc một số vấn đề cần biết. Mời bạn cùng đón xem cùng chúng tôi nào! Xem phong thủy thực chất là không phải là các bài toán mê tín dị đoan, vô hại như mọi người nghĩ. Việc chọn hướng nhà, hướng đặt phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp như thế nào đều liên quan chặt chẽ đến phong thủy.

Vị trí và hướng kê bàn hợp phong thủy

Việc này có ảnh hưởng đến hạnh phúc, cơ ngơi của gia đình có được khấm kha hay không? Vì thế, khi thiết kế đặt phòng bếp, cần theo nguyên tắc “nhất vị, nhị hướng”, “toạ hung, hướng cát”, tức là đặt bếp ở vị trí (cung) xấu, hướng về cung tốt. Ý nghĩa là đốt khí xấu, đón khí tốt (có ý kiến cho rằng, toạ ở đây không phải là vị trí, mà là hướng lưng bếp). Phòng bếp thường được xem cho người chồng (chủ nhà), còn bếp được xem cho người vợ (vì bếp đại diện cho người vợ – người nấu ăn chính).

Trong phong thủy bàn làm việc, không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa.

Thật ra, bạn không nên đặt phòng bếp ở hướng tây bắc, đây là một điều tối kị, vì đây là vị trí “lửa tại cửa thiên đàng” – vị trí tử cho hành hỏa. Theo quan niệm phong thủy thì hướng tây bắc là hướng đại diện cho người chồng, người trụ cột của ngôi nhà. Vì thế nếu đặt bếp hướng này sẽ giống như đốt chảy đi hết các vận may, may mắn, niềm vui vẻ, hạnh phúc của gia đình. Những hướng được cho là đặt bếp tốt là đông bắc, hướng nam, và chính tây. Các cổ nhân khuyên rằng, để có thể đặt phòng bếp hướng tốt nhất nên đặt ở “tọa hung hướng cát” có nghĩa nằm ở vị trí hung nhưng có hướng cát.

Bật Mí Cách Trang Trí Phòng Khách Nhà Ống Hợp Phong Thủy

Theo bát trạch thì nên đặt ở 1 trong 4 phương vị xấu là Tuyệt mạng, Ngũ Quỷ, Họa Hại và Lục Sát của Trạch mệnh gia chủ để chế ngự hung tinh ở đó gây ra. Tuy nhiên, dù bếp đặt trên phương vị hung nhưng hướng của miệng bếp (cửa lò, mặt trước bếp ga, miệng ông táo) vẫn cần hướng về cung cát mới có ý nghĩa tài lộc rất mạnh. Việc chọn hướng đặt phòng bếp là quan trọng, nhưng bạn phải biết cách thiết kế nội thất, hướng đặt vị trí các đồ dùng trong bếp cũng phải hợp lí và cân đối. Nên thiết kế bếp phù hợp về kích thước, tỷ lệ con người. Hài hoà về tỷ lệ cũng là tìm được trạng thái cân bằng âm dương, ngũ hành theo phong thuỷ.

Không bài trí bể cá

Bếp là nơi để nấu nướng thức ăn, là nơi có lửa cháy vì thế thuộc Hỏa. Còn bồn rửa chén, phòng vệ sinh là nước thuộc về Thủy. Theo thuyết ngũ hành thì đây là thứ tương khắc nhau, vì thế không nên đặt bếp gần bồn rửa chén hoặc gần nhà vệ sinh. Trong không gian bếp, bạn nên sắp xếp hệ thống nước và bếp thuận chiều với nhau là tốt nhất. Điều tối kị nhất đó chính là tuyệt đối không nên đặt phòng bếp gần nhà vệ sinh. Bởi phòng bếp là nơi dùng để nấu, chế biến thức ăn cho gia đình vì thế cần đảm bảo sạch sẽ, còn nhà vệ sinh lại là nơi dơ bẩn, nhiều vi khuẩn, chính vì thế tuyệt đối không nên đặt hướng cửa bếp đối diện bếp nấu ăn.

Không bài trí bể cá

Một số điều tối kỵ của phòng bếp mọi người nến chú ý: + Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp + Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh + Miệng bếp lò kỵ đối diện vòi nước + Kiêng để mặt trời chiếu xiên vào bếp + Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng hay áp sát giường ngủ + Nhà bếp đại kỵ tối tăm ẩm thấp + Bếp lò đại kỵ đặt giữa tủ lạnh và máy giặt. + Kiêng để góc nhọn hay gió lùa thẳng vào bếp + Kiêng đặt bếp dưới nhà ngang, cầu thang + Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp + Nhà bếp đại kỵ đóng kín không cửa sổ + Miệng bếp lò đặt ngược hướng nhà + Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà Cuộc sống hiện nay, việc xem phong thủy không chỉ ở nông thôn mà còn nhiều ở thành thị. Đặc biệt, xem phong thủy chọn hướng nhà, hướng đặt cửa, đặt bàn thờ, đặt phòng bếp, phòng ngủ,… là điều hết sức quan trọng. Xem hướng đặt chính xác không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp mắt mà còn giúp gia đình làm ăn phát tài, gặp nhiều may mắn, niềm vui và tạo được mái ấm gia đình hạnh phúc. Với bài viết Làm nhà hướng tây bắc nên đặt bếp hướng nào hi vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn việc lựa chọn đặt phòng bếp và các cách đặt đồ đạc trong phòng.

Bình luận