Biến tầng hầm thành không gian sinh hoạt

Cho dù tầng hầm của bạn là một không gian nhỏ hay rộng lớn, có rất nhiều lựa chọn để tận dụng không gian này một cách hiệu quả. Những ý tưởng trang trí tầng hầm sẽ cung cấp nhiều phương án để mở rộng khu vực này, giúp bạn và gia đình có thêm không gian sinh hoạt.

Không chỉ tạo lối lên tầng, cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng cho căn nhà

1. Xác định mục đích sử dụng.

Một khi bạn đã có ngân sách thực hiện thì việc đầu tiên phải xác đinh layout của tầng, hay nói cách khác xác định chức năng bạn muốn có khi lên ý tưởng thiết kế nội thất và có kế hoạch triển khai hiệu quả. Nếu không gian của bạn quá lớn, bạn có thể chia làm nhiều phòng để phục vụ các nhu cầu khác nhau, trường hợp diện tích nhỏ hãy ưu tiên những gì bạn cho là cần thiết nhất.

2. Sử dụng màu trung tính sẽ tốt khi trang trí.

Màu sắc mạnh mẽ và bắt mắt thu hút như một bộ phim sẽ làm không gian cảm thấy nhỏ và chật chội. Nếu sử dụng chúng trong tầng hầm sẽ làm trần cảm giác thấp và các bức tường trở nên ngột ngạt. Thay vào đó, hãy dùng các màu trung tính nhẹ như màu xám, nâu sẵm, trắng giúp mở rộng không gian. Đồng thời sử dụng màu sắc này cho các món nội thất lớn như kệ tivi, sofa, bàn sẽ cho hiệu quả tương tự. Nhấn nhẹ một số màu sắc nổi bật khác cho các vật trang trí như gối sofa, thảm, rèm… là một ý tưởng thiết kế nội thất hay, đơn giản và dễ áp dụng, giúp căn phòng không nhàm chán.

Ngôi nhà nhỏ đẹp này có diện tích chỉ 29m2, nhưng nó sẽ mang đến cho bạn một không gian trẻ trung và cá tính với thiết kế hiện đại cùng những tông màu trắng và đen tương phản tạo nên những điểm nhấn cho không gian.

3. Chú ý khi lựa chọn đèn chiếu sáng.

Cửa sổ tầng hầm thường nhỏ hơn so với các khu vực khác trong nhà vì một phần hay toàn bộ không gian nằm trong lòng đất, lúc này, ánh sáng sẽ giúp căn phòng sáng sủa hơn. Với không gian nhỏ, tuy có cửa sổ nhưng chúng vẫn cho ta cảm giác ngột ngạt, thay vào đó,  ngoài ánh sáng chiếu trần, một số gia đình còn gắn đèn chiếu tường hoặc chiếu dưới sàn nhà. Thậm chí, để phản chiếu ánh sáng và đánh lừa thị giác, ý tưởng thiết kế nội thất người ta hay sử dụng nhất là gắn thêm những tấm gương lớn trong phòng.

Việc lựa chọn đèn trang trí cho nhà ở không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng mà còn giúp không gian nhà ở trở nên tinh tế, hiện đại hơn

Việc lựa chọn đèn trang trí cho nhà ở không chỉ nhằm mục đích chiếu sáng mà còn giúp không gian nhà ở trở nên tinh tế, hiện đại hơn

4. Tạo giải pháp lưu trữ.

Mặc dù tầng hầm của bạn có thể được tận dụng làm các phòng sinh hoạt nhưng nhu cầu phổ biến nhất vẫn dùng để lưu trữ. Kết hợp tủ và kệ đặt cao đụng trần để không gian lưu trữ tối đa nhất. Mua đồ nội thất đa chức năng, chẳng hạn như giường kết hợp cả tủ phụ trong cùng một sản phẩm. Dành một phần diện tích ở đầu tầng hầm để lưu trữ bằng cách ẩn khu vực đó vào một bức tường để tạo cảm giác liền mạch.

hệ thống dạ đèn không những đóng vai trò chiếu sáng mà còn có tác dụng làm nổi bật vẻ đẹp và thiết kế của trần

Theo Freshome

Bình luận