5 bí quyết hoàn thiện nội thất với túi tiền eo hẹp

Làm nội thất theo giai đoạn, ưu tiên những nhu cầu cần thiết, giảm thiểu vách ngăn, chọn vật liệu phù hợp, tái sử dụng đồ vật cũ là những bí quyết để bạn có thể thay mới toàn bộ nội thất trong nhà khi tài chính eo hẹp.

Tạo điểm nhấn bằng nội thất chính.

Tạo điểm nhấn bằng nội thất chính.

Làm nội thất theo từng giai đoạn

Nếu tài chính eo hẹp, bạn nên phân chia việc làm nội thất thành từng giai đoạn khác nhau. Ví dụ, bạn có thể làm tường, trần, hệ thống điện- nước trước; sau đó, bạn mới làm vách, sàn. Việc mua sắm nội thất dần dần sẽ giảm nhẹ áp lực “hầu bao”, giúp bạn chủ động hơn trong việc hoạch định tài chính.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Ưu tiên những nhu cầu thiết thực

Những đồ nội thất và không gian quan trọng trong nhà sẽ được ưu tiên đầu tư trước. Bạn nên sắm trước các vật dụng cần thiết trong phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh, còn phòng khách, phòng thờ, phòng trẻ em hoặc giải trí thì có thể sắm vật dụng sau.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Giảm thiểu phòng/vách ngăn chưa cần thiết

Người Việt Nam thường chia nhỏ không gian sử dụng bằng tường, vách. Nhưng nếu đối với những không gian không quá riêng tư thì bạn nên hạn chế sử dụng vách ngăn. Điều này vừa hạn chế chi phí khi làm nội thất, vừa giúp nhà thông thoáng hơn.

Cực kì sang trọng với thiết kế nội thất phòng khách bằng đá

Lựa chọn vật liệu vừa túi tiền

Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện rất đa dạng về mẫu mã và giá thành. Nếu bạn không mấy dư dả về tài chính thì nên bỏ một chút thời gian tìm hiểu về các loại vật liệu xây dựng, và từ đó ra những vật liệu vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo tính năng sử dụng và nhu cầu thẩm mỹ.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Tái sử dụng đồ vật cũ

Một chiếc tủ cũ được sơn lại, một chiếc móc áo được làm từ cành cây trong vườn, hay giá sách được làm lại từ những thanh gỗ pallet cũ là những gợi ý hoàn hảo để bạn tái sử dụng đồ cũ, và mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà thân thuộc.

Bình luận