Biến tấu cầu thang cũ thành vật trang trí

Đừng bỏ đi những chiếc thang cũ, bởi rất có thể bạn đang đánh mất một vật dụng trang trí cực đẹp và hữu ích cho ngôi nhà của mình mà hoàn toàn không tốn một xu nào.

Phòng khách đẹp hiện đại với cầu thang làm điểm nhấn

Nhịp sống hối hả hiện nay khiến cho chúng ta rất ít có thời gian chăm chút cho ngôi nhà. Vậy đã bao lâu rồi bạn chưa sắp xếp hay trang trí lại tổ ấm của mình? Không mất quá nhiều công sức và tiền bạc, chỉ cần một chiếc thang cũ cũng có thể trở thành vật dụng trang trí nội thất đẹp mắt.

Cầu thang lơ lửng

Chiếc bàn xếp nhỏ gọn                                        

Nếu đó là một chiếc thang xếp đã hỏng, hãy cưa bỏ một phần và biến nó thành chiếc bàn nhỏ. Mặt trên của chiếc thang sẽ trở thành mặt bàn. Các thanh ngang giờ đây đóng vai trò là chiếc giá treo các tờ báo chẳng hạn. Vẫn đủ diện tích cho một tách cà-phê và bình hoa nhỏ, buổi sáng của bạn đã sẵn sàng. Chiếc bàn tận dụng từ cái thang cũ giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn dù bất cứ đâu. Với chiếc bàn này bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu trong nhà hay ngoài sân và khi không dùng đến lại có thể xếp lại thật gọn gàng.

Cầu thang “ruy băng”

Hoặc chiếc bàn dài nhiều tầng

Những chủ nhà ưa tiệc tùng tại gia hay ngoài trời đều cần có một chiếc bàn dài lớn để đặt thức ăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc bàn to, cồng kềnh như thế. Đây là lúc chiếc thang xếp xó trong nhà kho và một vài tấm ván sẽ phát huy tác dụng vừa để được nhiều đồ mà còn là một vật dụng trang trí nội thất “đôc-lạ” đến không ngờ. Đây là thứ mà bất kỳ người chủ yêu tiệc tùng nào cũng muốn có một cái. Chiếc bàn tận dụng tối đa mọi diện tích mà chiếc thang có được. Giờ đây bạn không phải lo sẽ thiếu chỗ để chuẩn bị một bữa tiệc hoành tráng mà không tốn quá nhiều diện tích sắp đặt. Càng tiện lợi hơn đó là không cần phải trang trí quá nhiều cho chiếc bàn đặc biệt này, vì chính hình dáng của nó đã đủ khiến các khách mời trầm trồ.

Cầu thang theo phong cách Ma rốc

Thanh treo đồ dùng

Với những chiếc thang cao, chỉ cần sơn phếch lại và sử dụng ngay lặp tức. Giờ đây bạn đã có một chiếc giá treo đồ thật vintage như áo khoác, khăn tắm, tạp chí, vật dụng nhà bếp, đèn ngủ… Chẳng còn nhận ra chiếc thang mà bạn dùng để leo lên leo xuống ngày nào. Cũng với công dụng là móc đồ, chiếc thang sẽ giúp căn phòng bớt đơn điệu và còn thể hiện được sự độc đáo và gu thẩm mỹ của chủ nhân trong trang trí nhà ở. Sử dụng màu sơn đậm hơn màu của tường, chiếc thang sẽ trông thật hài hòa với căn phòng.

Cầu thang và tủ đựng đồ

Một chiếc kệ đựng được tất cả

Thay các thanh ngang trở thành những tấm gỗ bảng to, chiếc thang lại biến thành chiếc kệ cho bạn đựng đươc tất cả những gì bạn thích. Từ kệ để gia vị trên bếp đến những chậu hoa xinh xinh ngoài vườn, tất cả thật gọn gàng và vừa mắt với công dụng của chiếc thang cũ này. Tất cả sẽ thật gọn gàng vì chiếc kệ này…

Cầu thang tàng hình

Chiếc đèn chùm không thể độc đáo hơn

Những chiếc thang không chỉ để dựng đứng trên mặt đất, hãy thử treo nó lên và bạn sẽ thấy được có vô số điều hay ho chưa khám phá hết. Chỉ đơn giản là treo chiếc thang lên tường và để những thứ bạn yêu thích cũng tạo được điểm nhấn riêng cho căn phòng. Kết hợp thêm một vài cái bóng đèn, dây trang trí, dây xích… chiếc bàn ăn lớn của gia đình đã có chiếc đèn chùm thật lạ mắt. Kết hợp thêm vài chiếc bóng đèn dây tóc, một ích dây thừng trang trí, sẽ không ai có thể tìm ra được một chiếc đèn thứ hai như thế này. Còn bây giờ, hãy thử tìm tòi trong chiếc kho đồ cũ của gia đình những chiếc thang không còn sử dụng nữa và biến hóa nó thành một tác phẩm nghệ thật để trang trí ngôi nhà đi nào.

2. Thiết kế cầu thang tiết kiệm không gian

Bình luận