Tính tiện dụng sẽ lên ngôi trong thiết kế nội thất

Tinh tế, hiện đại, thẩm mỹ nhưng đầy đủ công năng là xu hướng thiết kế chiếm lĩnh ngành nội thất hiện nay. Cùng Square tìm hiểu về phong cách này qua bài phỏng vấn cùng nhà thiết kế nội thất Quách Mộng Như tới từ Công ty cổ phần trang trí nội thất Vuông (Square).

Chào NTK Quách Mộng Như, thiết kế nội thất- với chị là gì?

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Rất đơn giản, quan điểm của tôi trong thiết kế là mang lại không gian nội thất tiện nghi và thẩm mỹ nhưng phù hợp với thu nhập của người sử dụng. Là một nhà thiết kế đề cao sự sáng tạo và cá tính trong mỗi không gian nội thất, song với tôi, yếu tố được coi trọng nhất chính là sở thích của chủ nhân. Bởi, điều tôi quan tâm nhất là sao cho những người sinh sống trong không gian ấy được thoải mái nhất, đi đâu cũng nhớ, cũng muốn quay về quây quần bên gia đình thân yêu. Bên cạnh đó, tôi cũng không quên giảm gánh nặng về tài chính cho những chủ nhân có thu nhập trung bình bằng việc chọn lọc và tư vấn vật liệu phù hợp, bền và tiết kiệm nhất. Tôi hy vọng với những giải pháp phù hợp về vật liệu và tài chính, thiết kế nội thất không còn là khái niệm “xa xỉ” đối với người dân Việt hiện nay.

Những thiết kế nội thất của chị vừa hiện đại, tiện ích, nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, ấp áp. Chị có thể nói thêm về phong cách thiết kế chủ đạo của mình?

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Phong cách thiết kế chủ đạo của tôi là hiện đại- thư giãn. Cũng là một cơ duyên, khi phần lớn khách hàng của tôi đa phần là chủ căn hộ chung cư nên việc vận dụng phong cách hiện đại là khá hợp lý. Tôi bị phong cách hiện đại chinh phục, vì phong cách này không nặng nề về hình thức, có thể hạn chế sự phân chia không gian, các chi tiết nội thất dễ dàng ăn nhập với nhau bằngcác hình khối liền mạch. Chính vì thế, phong cách hiện đại là sự lựa chọn số một nếu bạn muốn kiến tạo không gian xuyên suốt, tiện ích, và tiết kiệm diện tích. Khi sử dụng phong cách hiện đại, tôi đặc biệt chú trọng về các sắc độ màu trầm, và sử dụng vật liệu nhám, mờ, có màu sắc và hoa văn gần tự nhiên nhất để mang lại không gian ấm áp, gần gũi, không quá sang trọng, xa xỉ để phù hợp với đối tượng khách hàng sử dụng. Nhà thiết kế nội thất Quách Mộng Như có 5 năm kinh nghiệm trong ngành với những thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng

Theo chị, xu hướng nội thất nào sẽ “làm mưa làm gió” trong tương lai? Vì sao?

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Trong tương lai, tính tiện dụng sẽ lên ngôi trong phong cách thiết kế mới. Ngoài ấn tượng và cá tính, điều quan trọng của một thiết kế nội thất là tính ứng dụng cao. Những vật dụng đa năng vừa có tính thẩm mỹ, vừa có khả năng lưu trữ đang được nhiều nhà thiết kế lưu tâm bởi các căn hộ nhỏ đang khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Đó có thể là chiếc ghế chuyển đổi được thành giường ngủ, bàn kiêm ghế, giá treo tường đa năng, sofa kết hợp tủ để đồ, … Bên cạnh đó, những món nội thất gấp gọn cũng là một lựa chọn tuyệt vời mà các nhà thiết kế chắc chắn sẽ dành nhiều sự ưu ái khi phác thảo không gian nội thất hiện đại.

Bình luận