Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam bởi phong cách nội thất này luôn thể hiện tính thẩm mỹ cao, sự phóng khoáng, sang trọng và uy quyền của gia chủ.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Trong phong cách thiết kế này, việc lựa chọn bố cục, tỷ lệ trong không gian là một thách thức với các kiến trúc sư, các nhà nội thất. Họ phải dựa trên những nguyên lý sắp đặt, cân bằng và phối hợp các yếu tố theo nguyên tắc được quy định chặt chẽ để thiết kế.

Thiết kế theo nguyên lý truyền thống

MẪU 4: Trần thạch cao theo phong cách tân cổ điển đã góp phần tạo nên một không gian sống mang đậm phong cách châu Âu.

Thiết kế nội thất cổ điển có đặc tính là mang những chi tiết thiết kế phức tạp và đầy sang trọng vào không gian. Phong cách thiết kế này hoàn toàn tập trung vào các nguyên lý truyền thống. Vẻ đẹp của thiết kế cổ điển nhờ phần lớn vào các tiêu chuẩn vàng, để đảm bảo cho không gian đối xứng, màu sắc cân bằng.

Màu sắc

Trần thạch cao cổ điển ưa chuộng những màu sắc nổi bật

Trần thạch cao cổ điển ưa chuộng những màu sắc nổi bật

Khi thiết kế nội thất cổ điển,cần lưu ý: màu sắc vàng và trắng là hai tông màu được sử dụng nhiều nhất. Những màu sắc trầm như nâu của gỗ cũng gặp nhiều trong các món đồ nội thất. Sắc trắng là yếu tố giúp các chi tiết chạm trổ ánh vàng trở nên lộng lãng, sang trọng hơn.

Chất liệu trong thiết kế nội thất cổ điển

Nội thất cổ điển đòi hỏi chất lượng của chất liệu thi công phải đảm bảo cả về tính thẩm mỹ, cũng như độ tiện dụng. Sử dụng các chất liệu đa dạng với các sản phẩm phong phú như phào nẹp, hoa văn, họa tiết trang trí, kết hợp với các vật liệu tự nhiên nhưng cao cấp như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ gụ, đá marble, cùng nhiều chất liệu nhập khẩu khác khi thiết kế.

Thi công thiết kế nội thất cổ điển

MẪU 3: Đặc trưng của phong cách cổ điển là sự xuất hiện của chỉ nẹp hoa văn và phào chỉ hoa văn điểm xuyết. Mẫu này sử dụng tông màu trắng chủ đạo kết hợp đèn vàng đầy nổi bật.

Việc thi công thiết kế nội thất cổ điển phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ (đẹp, sang trọng) vừa không mất đi tính tiện dụng so với các thiết kế. Một không gian nội thất cổ điển vừa đẹp mắt, vừa sang trọng mà vẫn tiện nghi, tinh tế đòi hỏi sự thi công nội thất giữa các không gian, phòng chức năng (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, …) với các vật dụng, sản phẩm nội thất thỏa mãn cả tiêu chí đẹp mắt cũng như tiện lợi trong sử dụng.

Màu sắc nhẹ nhàng ấm áp của phòng khách tân cổ điển

Màu sắc nhẹ nhàng ấm áp của phòng khách tân cổ điển

Square – với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cổ điển, cam kết đem đến cho Quý khách hàng những bản thiết kế thi công độc đáo, khẳng định cá tính, phong cách, đẳng cấp riêng, đúng như mong muốn của khách hàng.

Bình luận