Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại

Các căn hộ chung cư hiện đại bắt nhịp với cuộc sống xã hội đang được nhiều gia chủ yêu thích bởi nó đem lại một không gian sống trẻ trung,thanh lịch, và sang trọng. Dưới đây là một vài ý tưởng để tạo ra một phong cách thiết kế hiện đại hữu hiệu và đơn giản mà chúng tôi xin chia sẻ với các bạn

Thiết kế trần sao với sợi quang trang trí trần nhà đẹp

Thiết kế trần sao với sợi quang trang trí trần nhà đẹp

Màu sắc phù hợp

Với một căn hộ hiện đại, việc lựa chọn gam màu chủ đạo là điều không thể thiếu trong thiết kế. Có rất nhiều tông màu khác nhau, nhưng sắc trắng và các màu trung tính được ưa chuộng nhiều trong các mẫu thiết kế căn hộ hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể chọn những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng để tạo sự trẻ trung, hiện đại và không khí vui tươi cho gia đình bạn. Tránh lựa chọn nội thất quá nhiều màu sắc vì sẽ lấn át không gian xung quanh. Tuy nhiên, sử dụng những cặp màu tương phản ở một vài món đồ nội thất như đèn tường, cửa sổ, … với gam màu xanh, đỏ, đen có thể làm nổi bật đường nét và những mảng nội thất trong nhà.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Tận dụng không gian trong thiết kế

Thiết kế nội thất hiện đại đối với hầu hết căn hộ, nhà ở, biệt thự, … không thể tránh khỏi những khoảng không gian trống khó bố trí nội thất. Tuy nhiên,việc tận dụng các góc chết này sẽ tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho căn hộ của bạn. Chẳng hạn thiết kế tủ sách, tủ trang trí giữa phòng khách và phòng bếp. Những không gian trống dưới gầm cầu thang có thể tận dụng đặt một phòng ngủ mini, tủ đồ hay kệ sách,… Một lưu ý nhỏ là các món đồ này không gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn trong căn hộ, nhà ở hay các nơi khác trong gian nhà.

Thiết kế nội thất văn phòng cho dân IT với rèm cửa sổ

Chú trọng đến ánh sáng

Thiết kế nội thất hiện đại cũng phải chú trọng đến ánh sáng, có thể là ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo. Việc đem lại nguồn sáng tự nhiên sẽ tích cực góp phần tạo sự hiện đại tinh tế song mang vẻ đẹp hài hòa với tổng thể. Và quan trọng nhất là đem đến không gian trong lành, thoải mái cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn cửa kính rộng để có nguồn sáng tự nhiên, hay trang trí đèn tường hợp lí để ánh sáng nhân tạo có hiệu ứng thị giác hiệu quả.

Cực kì sang trọng với thiết kế nội thất phòng khách bằng đá

Các món đồ nội thất với đường nét hài hòa

Với xu hướng trẻ trung, thanh lịch, nên tránh chọn các đồ vật nội thất rườm rà, phức tạp; thay vào đó là sử dụng các hình khối lớn màu đơn sắc hay kiểu dáng hình học với đường thẳng gọn, rõ nét làm điểm nhấn trong thiết kế. Bằng cách tập trung vào những chi tiết đơn giản sẽ làm cho trang trí nội thất luôn mới mẻ và phong cách. Dù bạn đang sống trong biệt thự, chung cư, nhà phố hay chỉ là một nơi ở nhỏ hẹp thì nhu cầu sống trong một không gian tiện nghi là điều mà ai cũng mong muốn. Một không gian sống hoàn hảo không thể thiếu các món đồ nội thất hiện đại được sắp xếp khoa học và tiện ích, phục vụ cho giải trí, nghỉ ngơi.

Bình luận