Các Giai Đoạn Trong Việc Thiết Kế Nội Thất

Các Giai Đoạn Trong Việc Thiết Kế Nội Thất

Thiết kế nội thất là một ngành nghề khá cuốn hút giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích sự sáng tạo và khát khao kiến tạo những mẫu thiết kế tỉ mỉ nhưng lại độc đáo. Để thiết kế nội thất vừa đẹp, vừa sang trọng, và thỏa mãn được sở thích của gia chủ, đòi hỏi người thiết kế nội thất phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, không chỉ đơn thuần là ngồi vẽ hay chỉnh sửa trên máy tính. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về công việc Thiết kế nội thất để những ai đang muốn theo đuổi sẽ nắm bắt và hiểu đôi phần về lĩnh vực này.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Khảo sát hiện trạng công trình

Để bản vẽ thiết kế chính xác thì người thiết kế cần đến khảo sát nơi đang thi công để đo đạc kỹ thuật nhằm đảm bảo bản vẽ không bị sai lệch, và tính toán tương ứng với thực tế. Đây là điều thiết yếu mà bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào đều phải am hiểu và thực hiện.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế nội thất. Trước khi thiết kế, người thiết kế nên tìm hiểu những thông tin sau: gia chủ thích màu gì, gia chủ thích phong cách gì, gia chủ có sở thích gì đặc biệt, phòng ngủ-phòng làm việc bài trí ra sao, … Từ đó, bạn mới có phương án thiết kế hiệu quả cả về công năng nội thất và phù hợp với thẩm mỹ của gia chủ.

Sử dụng nội thất phòng khách bằng kính

Chọn phong cách chủ đạo

Dựa trên sở thích của khách hàng mà nhà thiết kế nội thất sẽ chọn phong cách chủ đạo (cổ điển, hiện đại, Tây Âu), …. Mỗi phong cách sẽ mang một nét riêng cho căn hộ, nhà ở của mỗi người nhưng chung quy lại đều nhằm tôn lên nét đẹp và thần thái cho gian nhà của bạn.

Bí kíp trang trí phòng khách đẹp có thể thiết kế liền bếp

Chọn lựa màu sắc, vật liệu, vật dụng nội thất

Sau khi đã tìm ra phong cách nội thất chủ đạo của căn nhà, sẽ dựa trên những vật liệu và màu sắc để thiết kế sao cho phù hợp với không gian xung quanh. Đây là công đoạn đòi hỏi kiến thức hiểu biết về từng loại vật liệu, tính năng và mẫu mã của vật liệu của nhà thiết kế, để vừa thỏa mãn nhu cầu của khách, lại phù hợp với tình hình tài chính của khách hàng.

Không gian phòng khách tân cổ điển sang trọng và hiện đại – Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside

Không gian phòng khách tân cổ điển sang trọng và hiện đại – Thiết kế nội thất biệt thự Vinhomes Riverside

Giám sát thi công

Sau khi đã trải qua những giai đoạn khó khăn để hoàn thiện bản vẽ, thì giám sát thi công là phần cốt lõi để theo dõi tiến độ thực hiện các công việc mà nhà thiết kế đang phụ trách. Trong quá trình giám sát, thường xuyên kiểm tra nguyên vật liệu đã đúng và có sai lệch hay không, có giống như bản vẽ hay chưa, … tất cả công việc này đòi hỏi nhà thiết kế luôn tỉnh táo và kiên định đến khi dự án hoàn thành. Công việc thiết kế nội thất yêu cầu kiến trúc sư- nhà thiết kế phải luôn tập trung cao độ và rất tỉ mỉ. Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về công việc của thiết kế nội thất.

Bình luận