4 lời khuyên thiết kế nội thất sáng tạo cho nhà bạn

Ý tưởng là một trong những việc quan trọng trong thiết kế nội thất. Các ý tưởng thiết kế phải tạo được nét đặc trưng nổi bật, bên cạnh đó không thể bỏ qua được tính thẩm mỹ và tính công năng của đồ vật.

Ngoài ra, ý tưởng thiết kế nội thất phải tạo ra được nét đột phá, sáng tạo, làm hài lòng khách hàng, cũng như phù hợp với việc bố trí kiến trúc mà không là ảnh hưởng trong sử dụng, lắp đặt các vật dụng trong căn hộ. Để có những ý tưởng thiết kế cho căn hộ của bạn, một vài ý tưởng sau mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thiết kế nội thất gia đình.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Ý tưởng thiết kế nội thất đối với phòng khách

Đối với chúng ta, phòng khách là bộ mặt của căn hộ. Để giúp cho không gian phòng khách ấn tượng và thu hút ngoài ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo bạn cũng nên lựa chon một vài vật dụng thông dùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cho trang trí nội thất như giấy dán tường làm nổi bật khung cảnh gian phòng và với những ý tưởng sáng tạo dùng giấy dán hoa văn, đồ họa trang trí trên tường và cả trên trần nhà. Bên cạnh đó lựa chọn những khung ảnh phù hợp kết hợp cách bố trí khéo léo sẽ để tạo nên những nét độc đáo cho căn hộ. Rèm cửa cũng là một chi tiết đơn giản nhưng cũng đủ tạo sự khác biệt cho căn phòng.

Cổ điển với thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Những mẫu thiết kế sáng tạo đối với phòng đọc sách

Nếu căn hộ của bạn có riêng phòng đọc sách hay một góc nhỏ giành cho việc ham mê về kiến thức, ngoài việc sử dụng các tủ hay kệ sách, bạn có thể tận dụng các bệ cửa sổ đề đựng những cuốn sách yêu thích. Hoặc tạo các giá sách thiết kế theo men tường và cất giấu dưới các ngăn kéo giường, tủ hay ghế sofa… đem đến một không gian thật hiện đại và năng động cho căn hộ trong gia đình.

Thiết kế mới lạ đối với phòng bếp

Phòng bếp là nơi gia đình quây quần bên nhau, cùng dùng bữa cơm thân mật và chia sẻ nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Vì thế những ý tưởng thiết kế nội thất tiện ích như căn bếp xoay vừa trữ đồ, bếp nấu, bồn rửa; hay bàn ăn đa năng có thể xoay theo chiều ngược lại hay những thiết kế nội thất độc đáo,…giúp cho gian phòng sống động và mới lạ hơn, tiếp cận với nền kinh tế phát triển cả xã hội.

Phòng ngủ với những ý tưởng sáng tạo

Bí kíp trang trí phòng khách đẹp có thể thiết kế liền bếp

Với nhiều người, phòng ngủ là góc riêng tư của mỗi người. Bởi vậy, đây là nơi đem đến những ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo nhất của gia chủ. Chẳng hạn giường ngủ với phần dưới thiết kế có đèn sáng tạo cảm giác lung linh và ánh sáng dễ chịu mà không cần đèn ngủ. Hay giường ngủ nhiều tầng ngăn cách tạo ra một giá đựng sách. Bên cạnh đó việc trang trí các họa tiết trên tường cũng sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên như một câu chuyện cổ tích để mỗi người có thể dê dàng chìm sâu vào giấc ngủ với những ánh sáng huỳnh quang sẽ hiện lên khi căn phòng tối lại. Các tranh ảnh 3D cũng sẽ là màn che đầy sáng tạo cho những ai yêu thích nghệ thuật và làm nên sự khác biệt cho gian phòng mà bạn sở hữu…

Chất liệu gỗ được dùng nhiều trong thiết kế nội thất phòng khách Á Đông

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế nội thất, bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất khác nhau tùy thuộc vào công dụng của chúng để sáng tạo ra những vật dụng đầy mới lạ, đem lại sự khác biệt cho căn hộ của mình. Chúng tôi rất vui vì được đồng hành cùng các bạn trong việc lựa chon những mẫu thiết kế nội thất. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ đáp ứng phần nào các ý tưởng thiết kế cho căn hộ của gia đình bạn.

Bình luận