6 lời khuyên để thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phòng khách không chỉ tạo nên ấn tượng ngôi nhà, không gian mở để đón tiếp những vị khách, mà còn là nơi quây quần của tất cả thành viên trong gia đình.Vì thế, thiết kế nội thất phòng khách trong căn nhà nào cũng luôn được ưu tiên hàng đầu và đặc biệt quan tâm.

Thiết kế nội thất phòng khách phải đảm bảo tính khoa học, hợp lí đồng thời tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi, song hiện đại và không kém sang trọng. Thường thì những căn hộ với không gian phòng khách nhỏ không thể thỏa sức trang trí như ý muốn. Trong bài viết này, Square sẽ đem đến cho bạn những giải pháp thật hiệu quả để mang lại một phòng khách đẹp với nhiều ý tưởng trang trí, thiết kế độc đáo và mới lạ đầy cuốn hút cho căn hộ.

Trang trí thêm các phụ kiện làm nổi bật không gian phòng khách

Với không gian hạn hẹp, bạn nên lựa chọn những vật dụng giúp cho không gian phòng khách thêm sống động và xanh tươi. Những chậu cây xanh khiến cho căn phòng trở nên tươi mát. Ngoài ra cây xanh khi trang trí ở những góc nhỏ ở phòng khách, hay trên bàn sofa sẽ giúp bạn có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Một lọ hoa là điểm cộng lớn khiến những buổi tiếp khách thêm vui vẻ và đầy sức sống.

các kiểu thiết kế văn phòng

các kiểu thiết kế văn phòng

Đồ nội thất nên có kích thước nhỏ

Với diện tích phòng khách khiêm tốn, gia chủ nên chọn những bộ bàn ghế có kích thước vừa phải hoặc dùng nhiều loại ghế ngồi khác nhau để đem đến sự thoải mái khi di chuyển cũng như tiết kiệm được không gian. Ngoài ra đối với các đồ nội thất khác như kệ sách, tủ tivi, tranh ảnh, đèn màu…cũng nên lựa chọn với kích thước nhỏ gọn, hoặc giải pháp tối ưu như âm tường để tạo độ thoáng cho phòng khách. Nôi thất phòng khách bố trí khoa học kết hợp màu sắc trẻ trung càng điểm tô cho căn phòng thêm đẹp, hiện đại.

Cách sắp xếp văn phòng làm việc nhỏ với đồ nội thất phù hợp

Cách sắp xếp văn phòng làm việc nhỏ với đồ nội thất phù hợp

Dùng giấy dán tường và gương soi

Trong thiết kế nội thất phòng khách, việc sử dụng giấy dán tường màu sáng sẽ làm tăng cường ánh sáng vào căn hộ, kết hợp với gương soi nên để phía đối diện cửa sổ để phản chiếu hình ảnh thiên nhiên vào trong căn phòng sẽ giúp mở rộng không gian và gần gũi với cảnh vật xung quanh hơn.

Cách sắp xếp văn phòng làm việc nhỏ sử dụng bàn làm việc gỗ

Thảm trang trí cho phòng khách

Để tăng tính hiện đại và mới mẻ cho phòng khách thì thảm trang trí là lựa chọn thông minh cho căn hộ.

Lựa chọn đèn chùm cho phòng khách

Tuổi Bính Dần 1986 thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng bàn làm việc bằng gỗ, tủ văn phòng gỗ vì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người mệnh này).

Ngoài chức năng chính là tạo ánh sáng, những chiếc đèn trần phòng khách còn tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Việc chọn đèn trang trí trần phụ thuộc vào phong cách chung của ngôi nhà, cũng như tuỳ thuộc vào không gian cụ thể của phòng khách. Một bộ đèn chùm phòng khách đơn giản, trang nhã hoặc những bộ đèn chùm nhỏ được thiết kế tỉ mỉ sẽ rất phù hợp với những ngôi nhà có nội thất mang nét giản dị. Còn nếu là một không gian sang trọng và hiện đại, thì những bộ đèn chùm phòng khách được làm từ sự kết hợp của kim loại sáng màu và pha lê hay thuỷ tinh lấp lánh là một sự lựa chọn khôn ngoan cho phòng khách nhà bạn. Việc thiết kế nội thất phòng khách  hiện nay, không còn là vấn đề đáng lo ngại đối với mỗi gia đình nữa. Hy vọng với những gợi ý thiết kế phòng khách trên, bạn có thể áp dụng trong việc trang trí chính phòng khách của gia đình.

Bình luận