Xu hướng thiết kế hình học trong trang trí nội thất

Tạo ấn tượng mạnh với thị giác, phong cách Geometric- thiết kế hình học được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thiết kế, từ thiết kế đồ họa, đến thiết kế, trang trí nội thất và ngoại thất.

Đối với ngành trang trí nội thất nhà ở, văn phòng, các công trình khác, phong cách thiết kế hình học ngày càng khẳng định được vị trí bởi sự đa dạng và cá tính, hiện đại của nó.

Phong cách Geometric là phong cách sử dụng những khối hình học phổ biến trong toán học để thiết kế nên hình dáng của đồ nội thất. Những khối hình được sử dụng nhiều nhất là lập phương, cầu, lục giác, đa giác.

Vì bản chất có nhiều góc cạnh, kéo theo đó là các hiệu ứng ánh sáng, góc nhìn đa dạng và khác biệt, phong cách này thường được ứng dụng trong các phương án trang trí nội thất nhà ở, căn hộ, văn phòng đòi hỏi sự sáng tạo và cá tính. Với phong cách này, nguyên liệu chủ yếu để thiết kế nên các sản phẩm nội thất là sắt, thép, kim loại có kết cấu vững chắc. Ngoài ra, nhiều đồ nội thất cũng được tạo ra từ những loại gỗ có chất lượng tốt. Đôi khi, gỗ và các kim loại khác cũng được kết hợp để tạo thành những sản phẩm trang trí nội thất nhà ở, văn phòng ấn tượng và độc đáo. Sự hiện đại trong hình dáng, dễ thể hiện phong cách, cá tính riêng biệt, không kén chất liệu sẽ là những lý do khiến phong cách hình học sẽ được ưa chuộng trong năm 2016 và những năm sau nữa không chỉ trong ngành trang trí nội thất nhà ở, văn phòng, công trình công cộng mà còn trong các ngành thiết kế sáng tạo khác.

Bình luận