Điểm danh 4 sân bay có thiết kế phòng chờ ấn tượng nhất thế giới

Phòng chờ sân bay thường không được ưu tiên thiết kế trong hệ thống rộng lớn của cả sân bay. Song tại những sân bay này, các nhà thiết kế nội thất đã thổi một làn gió mới vào nơi đây và làm thay đổi quan điểm của nhiều người về nơi thường được cho là nhàm chán này. LaGuardia Airport, U. S. LaGuardia Airport tại Mỹ có lối thiết kế nội thất mở, tạo nhiều không gian để các du khách tương tác với nhau. Tại sân bay này, wifi miễn phí và ổ cắm điện xuất hiện khắp nơi, thậm chí cả những quầy nước uống cũng được ưu tiên thiết kế để tạo điều kiện thoải mái, thư giãn nhất cho du khách.

Sân bay New Cathay Pacific Airport, Hong Kong Những hàng ghế ở sảnh chờ lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ cát, với cổ ghế cao quá đầu người ngồi, tạo không gian riêng tư cần thiết cho những hành khách chờ máy bay tại sân bay New Cathay Pacific Airport Lounge, Hong Kong.

Phòng chờ sân bay Schipol airport, Amsterdam Sảnh số 3 của sân bay Schipol airport lounge, Amsterdam gồm 3 cửa hàng đồ ăn, một trong số đó được lấy cảm hứng từ loài hoa đặc trưng của Hà Lan và được đặt tên là “Nhà của hoa Tulips”, và được bọc bởi lớp kính màu xanh lá cây nổi bật. Ngoài ra, những thiết kế nội thất khác mang âm hưởng của những ổ bánh mì lớn, cả từ màu sắc tới chất liệu.

Sân bay Munich Airport, Đức

Một phòng chờ sang trọng với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế được thiết kế nội thất bởi Erich Gassmann và Tina Abmann. Thiết kế mà hai nhà nội thất này đưa ra đảm bảo được sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, hiện đại và truyền thống. Các vật liệu được sử dụng rất gần gũi với tự nhiên, mô phỏng các khu rừng bản địa, các tấm da động vật, ván gỗ sồi, khiến khu vực ồn ào này yên tĩnh và thư thái hơn.

Vienna Airport lounge, Áo Sân bay mới tại Áo này có thiết kế kết hợp được các vùng miền khác nhau và đáp ứng được nhu cầu của các du khách: bàn tiếp đón, nơi bán đồ ăn, đồ uống, ngoài ra có khu vực kinh doanh, khu vực làm việc, và khu thư giãn. Những không gian riêng biệt này được kết nối nhờ hệ thống rèm màu trắng, vừa tạo được sự riêng tư cần thiết, mà không làm lu mờ các ý tưởng thiết kế nội thất khác trong phòng chờ.

Bình luận