Bí Quyết Để Trang Trí Trần Nhà Biệt Thự Siêu Đẹp

Một căn nhà đẹp thì cần phải hài hòa và cân đối trong thiết kế tổng thể kiến trúc. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nội thất bên trong đẹp, sang trọng, tiện nghi thì đã tạo ra sự ấn tượng cho người nhìn.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ. Việc trang trí trần nhà cũng rất quan trọng và không thể bỏ qua. Đó cũng là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt với các biệt thự khác. Vậy bí quyết trang trí là gì? hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Tại sao trần nhà cần phải trang trí?

các kiểu trần nhà đẹp

Trần nhà đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Có nhiều cách để tạo điểm nhân như sử dụng sơn hoặc vẽ tranh. Việc trang trí trần nhà sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên thật ấn tượng và sống động hơn, tạo ra sự hấp dẫn cho khách đến chơi.

Ngoài ra việc trang trí trần nhà theo phong thủy còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.

Những lưu ý về phong thủy khi trang trí

Trong phong thủy, trần nhà được xem là biểu tượng cho bầu trời, do đó khi trang trí trần thì phải đặc biệt lưu ý, tránh mắc phải sai lầm không đáng có.

1. Về màu sắc

Nên lựa chọn màu sắc trần nhà nhạt hơn sàn nhà. Bởi vì theo quan niệm “trời nhẹ đất nặng”, nếu trang trí màu như vậy thì không gian sống mới không bị nặng nề, gia đình an yên.

Ở khu vực chính giữa không nên sơn màu nâu sậm vì dễ gây cảm giác ức chế và bí bách, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Về cách bố trí đèn và thanh xà ngang

thiết kế trần nhà đẹp

Những nơi kê ghế thì không được để đèn trên trần chiếu thẳng vào hoặc xà ngang bắt ngang qua. Đây được xem là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở. 

Cách bố trí đèn như vậy sẽ khiến con người có cảm giác bị hoa mắt chóng mặt, thần kinh bị căng thẳng, đôi lúc sẽ cảm thấy rất lo lắng, bất an. Thay vì vậy, chúng ta hãy lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ hợp về phong thủy và tốt hơn.

Về loại trần sử dụng

Trên thực tế, có nhiều gia đình đang dùng loại trần giả để thay thế cho trần của nhà mình. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì điều này lại không may mắn. Trần giả sẽ không thể nào “vững chãi” bằng trần thật.

Bí quyết để trang trí trần nhà biệt thự siêu đẹp

Sử dụng thạch cao

Trang trí trần thạch cao phòng khách

Thạch cao có nhiều ưu điểm về giá thành, mẫu mã… nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc tính của trần thạch cao là dễ lắp đặt, thi công, có nhiều mức giá phù hợp với những khách hàng khác nhau.

Màu sắc và chất liệu trần tự nhiên, nên trần thạch cao luôn “rạng ngời” như những tác phẩm điêu khắc, không gian ngôi nhà sẽ cực kỳ đẹp và thu hút. Thạch cao là vật liệu an toàn, không chứa các chất độc, đảm bảo sức khỏe cho người dùng và thân thiện với môi trường xung quanh. Trần thạch cao có khả năng chống cháy, cách âm, chịu nhiệt và chống ẩm cực kỳ tốt.

Sử dụng giấy dán trần

Giấy dán trần được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Giấy dán trần rất dễ trang trí vì chúng có nhiều mẫu mã, thi công nhanh và giá cả hợp lý. Bạn có thể dễ dàng thay đổi họa tiết, hoa văn khác nhau cho nhà mình luôn mới lạ và đẹp mắt.

Sử dụng các tấm ván gỗ ép

nhung kieu tran nha dep

Nếu gia đình bạn sử dụng nội thất bằng gỗ thì lựa chọn trần ốp gỗ là quá phù hợp vì sẽ tạo được sự đồng bộ cho cả không gian bên trong. Cách làm này mang phong cách cổ điển, giúp che bớt khuyết điểm của trần.

Sử dụng sơn để trang trí trần nhà

Đây là cách đơn giản nhất để trang trí cho trần nhà. Tùy vào ý tưởng thiết kế mà bạn có thể lựa chọn màu sơn cho trần, có thể cùng tông hoặc màu tối hơn tường nhà.

Ngoài ra khi dùng sơn là chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo những đường nét, những bức tranh đặc sắc, tạo điểm nhấn lạ mắt.

Qua bài chia sẻ trên, hy vọng các bạn hãy làm cho không gian ngôi nhà của mình của mình trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn nhé.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • công ty nội thất

  • thiết kế nhà văn phòng

  • square decoration

  • interior decor

  • square group vietnam

  • công ty square group

  • cty nội thất

  • nội thất văn phòng công sở