4 Loại Vật Liệu Trần Nhà Phổ Biến Trong Xây Dựng Hiện Nay

Với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực thi công thiết kế thì khi trang trí nhà ở, văn phòng phải chú trọng rất nhiều về hình thức bên ngoài, vẻ đẹp mà quan trọng nhất là trần nhà. Trần nhà là một vị trí quan trọng cho ngôi nhà, nó tôn lên vẻ đẹp cho toàn bộ ngôi nhà cũng như văn phòng làm việc của bạn. Vì thế các kiểu trần nhà đẹp càng lúc có nhiều mẫu mã độc đáo và phong phú.

Chúng tôi sẽ có những chia sẻ các loại vật liệu để trang trí trần nhà phổ biến nhất trong xây dựng hiện nay. Hãy tham khao ngay nhé!

Các kiểu trần nhà đẹp đang được ưa chuộng

1. Trần nhà thạch cao 

Đây là một trong những vật liệu làm trần nhà phổ biến và cũng được xem là một xu hướng mới trong xây dựng thiết kế trần nhà.

Nguyên liệu thạch cao là một trong những sản phẩm có chất lượng hài hòa được cả về giá trị thẩm mỹ lẫn chức năng sử dụng với một mức giá hợp lý cho mọi gia đình.

Và ngoài ra còn có rất nhiều những lý do khác nhau để bạn lựa chọn thạch cao để xây dựng. Với những giá trị thẩm mỹ tuyệt vời mà thạch cao mang lại sẽ giúp cho không gian ngôi nhà bạn thực sự trở nên đậm phong cách ấn tượng nhất. 

các kiểu trần nhà đẹp

Nguyên liệu thạch cao còn được đánh giá là một trong vật liệu có tính năng tốt nhất nhì trong các loại vật liệu. Loại trần này có rất nhiều những ưu điểm vượt trội hơn các chất liệu khác như khả năng chống cháy, chống nóng, chống ẩm, tiêu âm hiệu quả,… 

Thạch cao là một trong những vật liệu an toàn, không chứa hóa chất độc hại và đặc biệt thân thiện với môi trường. Trong quá trình sử dụng, gia chủ có thể yên tâm rằng sức khoẻ của bản thân và gia đình sẽ không bị ảnh hưởng . 

các kiểu trần nhà đẹp

Với giá cả phải chăng, cùng với những ưu điểm vượt bậc đã khiến cho trần nhà thạch cao chiếm trọn được cảm tình của các nhà thầu cũng như chủ nhà. 

2. Trần nhà bằng nhựa PVC 

Trần nhà với chất liệu nhựa PVC cũng là một trong những lựa chọn được nhiều gia chủ ưa chuộng  vì giá cả cũng rất hợp lý. Chính vì thế sẽ giúp cho gia chủ có thể tiết kiệm về tiền bạc.

Nhựa PVC với trọng lượng nhẹ, linh hoạt, công việc vận chuyển cũng được đánh giá khá dễ dàng hơn và phù hợp với những công trình nhà cao tầng.

Ngoài ra trần nhựa PVC cũng có ưu điểm là tăng thêm giá trị thẩm mỹ cùng khả năng cách nhiệt giúp giảm thiểu hiện tượng ẩm ướt và ngưng đọng nước gây ẩm mốc. 

các kiểu trần nhà đẹp

Tuy nhiên trần nhựa PVC cũng có một số nhược điểm như có độ bền không lâu, dễ dính bụi nên cần phải vệ sinh thường xuyên. Đồng thời, dễ bay màu theo thời gian, xuống màu, ố vàng cũng làm cho tuổi thọ trần ngắn.

Ngoài ra do đặc tính của nhựa PVC là không chịu được nhiệt độ và thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam nên sẽ dễ cong vênh với thời tiết nóng.

Do đặc tính của nhựa, trường hợp xảy ra hỏa hoạn sẽ bắt lửa rất nhanh, khi cháy sẽ sinh ra khói đen nguy hại cho người đang có mặt trong không gian đó. Trần nhựa PVC không có tính năng tốt như chống cháy, cách âm, tiêu âm,… giống trần thạch cao. 

3. Trần nhà bằng gỗ

Vật liệu trần nhà bằng gỗ tuy không được ứng dụng nhiều nhưng nó mang đến sự mộc mạc giản dị và sang trọng cho không gian. 

các kiểu trần nhà đẹp

Tuy nhiên, gỗ dễ bị cong vênh hay dễ bị tác động bởi độ ẩm, nhiệt độ, mối mọt nên quý khách nên tìm hiểu kỹ thông tin về gỗ, việc thi công cũng như chế độ sửa chữa. 

4. Trần nhà nhôm

Nhôm là một vật liệu để làm trần nhà có ưu điểm là dễ dàng tạo hình và có độ bền cao. Với đặc điểm là cách nhiệt tốt, nó phù hợp với những khu vực nắng nóng để có thể giảm đi sự khắc nghiệt của thời tiết.

Nhôm cũng là một vật liệu xây dựng được đánh giá là rất bền với độ bền lên tới 30 năm. Với giá cả phải chăng, trần nhôm cũng đang dần trở thành một trong những sự lựa chọn khá tốt mà bạn có thể cân nhắc. 

Tuy nhiên, khi sử dụng trần nhôm, quý khách cần lưu ý rằng nhôm là một trong những loại vật liệu chỉ có thể chống nóng và khá hạn chế về đặc tính thẩm mỹ. Ngoài ra, nhôm còn rất nhiều những nhược điểm liên quan đến sự an toàn điện, và đặc biệt là có tiếng ồn khó chịu. 

Trong tất cả các vật liệu trần nhà kể trên, được ứng dụng phổ biến nhất chính là trần thạch cao. Với rất nhiều ưu điểm như chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm,… Nên thạch cao có thể xem là vật liệu để làm trần nhà được tin dùng nhất hiện nay.  

TOP từ khóa tìm kiếm

  • công ty tư vấn thiết kế xây dựng tphcm

  • công ty thiết kế xây dựng hcm

  • công ty tư vấn thiết kế xây dựng tp hcm

  • những công ty xây dựng lớn ở tphcm

  • công ty xây dựng nhà ở

  • công ty xây dựng lớn nhất việt nam

Bình luận