Cách Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Như Thế Nào Để Hợp Phong Thủy?

Phong thủy bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu có ảnh hưởng đến sự thành công, thăng tiến cũng như may mắn trong công việc. 

Hãy tham khảo cách thiết kế văn phòng làm việc đúng phong thủy để giúp công việc của bạn luôn được thăng tiến, thuận lợi.

Cách thiết kế văn phòng làm việc hợp phong thủy

1. Bàn làm việc không nên đối diện cửa ra vào

Theo phong thủy thì quan niêm rằng bàn làm việc đối diện cửa ra vào được xem là mang lại nhiều “sát khí” cho phòng làm việc.

Khi bạn ngồi làm việc trên một chiếc bàn đối diện cửa ra vào thì dường như mọi âm thanh ồn ào và hình ảnh hỗn tạp đang diễn ra xung quanh đều vô tình lọt vào tầm mắt. Những thứ đó được xem là “sát khí” và sẽ làm cho bạn mất tập trung, mệt mỏi trong quá trình làm việc.

Ngoài ra thì bàn làm ngay việc sát cửa ra vào cũng sẽ làm cho tập trung của bạn khi làm việc giảm sút gây ảnh hưởng tới công viêc.

2. Bàn làm việc không nên ở giữa phòng làm việc

Khi đặt bàn làm việc giữa phòng thì khi đó cả bốn góc bàn đều thiếu điểm tựa, giống như bạn bị rới vào thế cô lập, không có được sự nâng đỡ về tinh thần. Và theo phong thủy thì điều này không tốt, Giống như bạn sẽ không nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, không được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

3. Tránh đặt bàn làm việc ở những nơi có xà ngang, đèn chùm, quạt trần

Theo phong thủy thì xà nhà mang ý nghĩa xấu vì chúng có thể gây ra sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt bên dưới chúng.

Ngồi làm việc bên dưới xà nhà hay quạt có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác không an toàn, lo lắng.

Làm việc dưới những cây xà, đèn chùm, đèn treo trang trí hay quạt trần,.. là không nên vì những chỗ này thường có bụi bẩn khi có gió sẽ gây tác động xấu tới sức khoẻ và ảnh hưởng tới quá trình.

4. Không nên ngồi quay mặt vào tường hoặc quay lưng ra cửa

Vị trí ngồi làm việc quay mặt vào tường rất “kỵ trong phong thủy bàn làm việc”. Vì vậy bạn cần phải sắp xêp lại bàn làm việc sao cho sau lưng ngồi phải lấy tường làm điểm tựa.

Cách sắp xếp này tạo cảm giác cho người ngồi giống như có nhiều “quý nhân” phù trợ, giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến.

Ngồi quay lưng ra cửa cũng vậy, cửa là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, bạn sẽ cảm thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Tạp âm từ ngoài truyền vào cũng sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, làm cho người ngồi ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí dễ rối loạn….

5. Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra uế khí, chính vì vậy việc đặt bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn của con người. Tốt nhất không nên có nhà vệ sinh cạnh nơi làm việc.

6. Bàn làm việc phải tránh các “mũi tên độc”

Cách bài trí các vật dụng trên bàn làm việc

Khi chọn vị trí kê bàn làm việc bạn cần phải tránh các góc cạnh bén nhọn hướng vào bàn làm việc, ví dụ góc tường, góc tủ…. Nó có thể tạo ra các năng lượng đối nghịch, gây ảnh hưởng xấu.

Trường hợp phạm phải, có thể hóa giải bằng cách sơn hai bên của góc cạnh bén nhọn đó cùng một màu hay đặt một chậu cây để giảm nguồn năng lượng xấu.

Chúc các bạn thành công và may mắn !

TOP từ khóa tìm kiếm

  • cách bố trí phòng làm việc

  • cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại

  • cách trang trí phòng làm việc

  • trang trí bàn làm việc

  • cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

  • cách bố trí phòng làm việc tập thể

  • van phong lam viec

  • trang trí bàn làm việc công sở

Bình luận