Thiết Kế Nhà Phố Đẹp 4 Tầng Với Diện Tích 80m2

Thiết kế nhà phố đẹp 4 tầng với diện tích 80m2 theo phong cách gỗ cực kì tinh tế. Với vẽ ngoài hiện đại ngôi nhà nổi bật giữa các ngôi nhà lân cận kết hợp với sự sang trọng mà nội thất gỗ mang lại tạo nên một kiến trúc nhà đẹp. Hãy cùng Square tham khảo ngay mẫu thiết kế nhà phố đẹp xuất sắc này nhé.

Yêu cầu thiết kế nhà phố 4 tầng

Là sở hữu của một gia đình với ba thế hệ, ông bà nội, bố mẹ và hai con, ngôi nhà được xây dựng với yêu cầu thiết kế ban đầu là thông thoáng, không gian không quá tù túng cho gia đình 6 người. Đơn giản trong thiết kế với lối kiến trúc hiện đại. Ngôi nhà gồm 1 trệt 1 lững 2 lầu và 1 sân thượng. Với 5 phòng ngủ, bếp và phòng khách ở tầng trệt và một phòng thờ ở trên tầng 4, trên cùng là sân thượng, mỗi tầng đều có nhà vệ sinh để thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Bố trí mặt tiền của nhà phố 4 tầng

Tổng thể ngôi nhà được sử dụng tone màu sáng với một vài họa tiết nổi bật đồng nhất với thiết kế mặt tiền của ngôi nhà 4 tầng 80m2. Kết hợp giữa đá, kính và mái bê tông vươn ra ngoài độc đáo, tạo nên nét đẹp hiện đại cho mặt tiền ngôi nhà.

Qua quá trình làm việc giữa kiến trúc sư và gia chủ, nhận biết rõ hơn về sở thích cũng như nhu cầu thiết kế, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp thiết kế ngôi nhà với giải pháp lấy ánh sáng từ 3 hướng là trước nhà, sau nhà và lỗ thông tầng. Vì gia chủ là người hướng nội nên thiết kế mặt tiền ngôi nhà không quá thoáng cần phải có sự kín đáo cần thiết, vì thế cần thêm khoản thông tầng để đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Đối với những ngôi nhà phố thì giải pháp ánh sáng và thông gió là yêu cầu quan trọng. Sẽ có nhiều cách để lấy sáng mà bạn có thể áp dụng và cách mà kiến trúc sư hay sử dụng nhất hiện nay và ngôi nhà phố 4 tầng này cũng đang sử dụng là thiết kế giếng trời trong nhà.

Tận dụng không gian phía dưới khoản thông tầng để bố trí cây cảnh tạo thêm những khoản xanh cho không gian sống thêm sinh khí.

Bố trí nội thất nhà phố

Phong cách mộc xuyên suốt thiết kế nội thất từ kệ tủ, bàn ghế và các vật dụng trang trí, sự phối hợp hài hòa từ chất liệu nội thất đến màu sắc góp phần tạo nên những nét đẹp riêng cho ngôi nhà. Mô hình nhà phố khá phổ biến hiện nay, việc tạo cho mình một không gian khác biệt và thẩm mỹ là yêu cầu hàng đầu của những ai đang có ý định xây nhà.

Tùy vào cá tính và sở thích của mỗi người mà thiết kế theo phong cách khác nhau. Trong thiết kế nhà phố 4 tầng này thì áp dụng phương pháp đồng điệu hóa về màu sắc và chất liệu nội thất trong nhà.

Màu sắc trong nhà đều được hình thành từ các màu sắc tự nhiên như gỗ, cây xanh và hoa. Thiết kế trang nhã, không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được đẳng cấp sang trọng và thời thượng.

Không gian mở liên kết các khu vực không thông qua những bức tường truyền thống thô cứng giúp nới rộng tầm nhìn, làm không gian như rộng hơn so với diện tích thật, diện tích 80m2 với nhiều không gian nhưng không làm cho ngôi nhà trở nên chật hẹp nhờ cách bố trí khoa học. Những tấm kính cường lực thay cho bức tường thô không chỉ giúp không gian rộng thoáng hơn mà còn giúp các thành viên trong gia đình có thể nhìn ngắm những cảnh đẹp hoặc tiểu cảnh bên ngoài.

Nội thất thông minh, tận dụng giường ngủ làm tủ để đồ giúp tiết giảm diện tích cho phòng ngủ, hơn thế còn giúp căn phòng gọn gàng , thoáng đãng và thể hiện sự hiện đại của ngôi nhà. Những khoản trống trong nhà là nơi để trẻ vui đùa mỗi ngày, căn nhà luôn ngăn nắp dù có hai đứa trẻ nhờ hệ tủ tiện lợi.

Luôn mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình nên có khá nhiều không gian chung được thiết kế trong nhà, nơi các thành viên cùng trò chuyện, lướt web hay những buổi tối cùng nhau xem truyền hình.

Hy vọng với bài viết này, Square đã góp phần nào đó giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong thiết kế nhà đẹp nhé.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • cty thiết kế xây dựng

  • tư vấn thiết kế nhà

  • tư vấn thiết kế xây dựng

  • thiết kế nhà đẹp 2 tầng

  • thiết kế kiến trúc nhà đẹp

  • thiết kế xây dựng nhà đẹp

  • thiết kế xây dựng nhà

  • công ty tư vấn thiết kế

Bình luận