Giải Pháp Cho Thiết Kế Nhà Hiện Đại 40m2

Đâu là giải pháp dành cho các thiết kế nhà hiện đại 40m2. Việc chọn lựa nội thất và phong cách thiết kế các mẫu nhà luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Bài viết này, Square xin đem đến cho bạn những lời khuyên để giúp bạn có được những mẫu thiết kế nhà hiện đại theo mong muốn của mình mà chi phí vẫn được đảm bảo nhé.

Lựa chọn phong cách thiết kế độc đáo

Thành công nổi bật của thiết kế nội thất căn hộ này chính là sự thông minh của kiến trúc sư khi có sự bố trí không gian một cách khoa học.

Xuất phát điểm của thiết kế vốn là sự tiết giảm các chi phí hoàn thiện nhưng qua thiết kế độc đáo, kiến trúc sư đã che dấu mục đích của mình dưới lớp vỏ thiết kế nhà đẹp theo phong cách riêng, tạo ấn tượng cho căn hộ nhỏ.

Phong cách thiết kế chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng. Khác với những giải pháp được áp dụng phổ biến hiện nay là sử dụng phong cách đơn giản, tiết giảm những chi phí về hoàn thiện và nội thất, sự hiện đại và đơn giản thường được ưu ái nhưng thiết kế này dễ dẫn đến sự trùng lập với những không gian khác, sẽ trở nên đơn điệu dưới con mắt của những gia chủ thích thể hiện tính cách qua thiết kế nhà.

Giống như phong cách mà căn hộ 40m2 theo đuổi. Sự kết hợp độc đáo của màu tối cá tính và những điểm thô trong công tác hoàn thiện làm nên một căn hộ ấn tượng với chi phí giới hạn.

Nếu để ý bạn sẽ dễ dàng nhận thấy trần nhà thô với lớp bê tông còn hiện hữu thay vì được hoàn thiện với lớp thạch cao nhẫn bóng, chi phí hoàn thiện đã được giảm phần nào nhưng giá trí không hề thuyên giảm nhờ.

Lúc này, trần nhà lại trở thành một điểm nhấn cho không gian khi táo bạo sử dụng cách trang trí mới để tạo thêm nét cá tính cho thiết kế. Đây sẽ là một gợi ý thú vị trong thiết kế nhà dành cho những gia chủ yêu thích cái mới.

Bố trí một căn hộ nhỏ vốn là điều không dễ dàng đặc biệt với tông màu trầm, sự chủ động sử dụng màu tối làm chủ đạo của thiết kế giúp che dấu một cách hoàn hảo những khiếm khuyết về mặt hoàn thiện.

Cụ thể là hệ thống điện nổi từ đường dây đến thiết bị, không cần che đấu qua những đường chỉ như trong những thiết kế thường ngày, kiến trúc sư lại sử dụng những đường dây này như những đường nét điểm tô cho bức tường nhà thêm ấn tượng.

Nội thất được lựa chọn tỉ mỉ

Để phù hợp với không gian và phong cách thiết kế thì công đoạn lựa chọn nội thất cần được đầu tư một cách nghiêm túc. Công đoạn này không chỉ yêu cầu tính thẩm mỹ mà còn là sự chính xác về kích thước của từng vật liệu.

Vì thế mà bản vẽ thiết kế nội thất càng có giá trị trong hoàn thiện nội thất. Qua bản vẽ ta có thể hình dung được thiết kế tổng thể trước thi công, đồng thời có kế hoạch gia công nội thất trước cho quá trình thi công được kịp thời.

Với mục đích cho thuê, nội thất dừng lại ở mức cơ bản tức là chỉ bao gồm những nội thất cần thiết với chất lượng trung bình. Nội thấ nhỏ gọn không chưa đủ để căn hộ chỉ 40m2 trở nên tiện nghi hơn, mà việc tận dụng chiều cao nhà để có thêm không gian trang trí và bố trí đồ đạc đóng vai trò quan trọng không kém. Đặc biệt là không gian nhà bếp, các vật dụng được treo trên tường theo một cách vô cùng tinh tế, không gây ra sự rối mắt cùng với cảm giác bừa bộn.

Nếu mục đích là ở và sự tiện nghi được quan tâm tối đa thì giải pháp hệ tủ trên và tủ dưới đụng trần sẽ tối ưu hơn vì chứa được nhiều đồ đach hơn nhưng mục đích ở đây là cho thuê và giảm chi phí nên treo mọi thứ lên tường là lựa chọn được chấp nhận. Những chiếc kệ để tủ lạnh, máy giặt và máy sấy cũng được vận dụng chiều cao để bố trí những vật dụng hổ trợ cho nhà bếp bên cạnh.

Lần đầu tiên bước vào căn nhà rất nhiều người đã ngỡ ngàng khi nhà vệ sinh được cất dấu vô cùng tinh tế, không chỉ là cách thể hiện không gian ấn tượng mà còn giúp không gian nhỏ được thông thoáng và có cảm giác rộng rãi hơn, những thanh gỗ ốp tỉ mỉ trên bề mặt cửa cùng với tường bao nhà vệ sinh đã giúp không gian thêm đẹp mắt và hài hòa.

Bên trong nhà vệ sinh lại là một cảm nhận khác về sự sạch sẽ, mát mẻ với gạch trắng ốp kín tường, một điểm nhấn ấn tượng với chiếc máy may cũ được tận dụng làm kệ bồn rửa. Thu hút và nổi bật hơn trên nền gạch bông truyền thống.

Thiết kế trên cho thấy mục đích xây dựng và hoàn thiện nhà rất quan trọng trong việc lên giải  pháp hoàn thiện phù hợp. Và chi phí xây dựng sẽ được tiết giảm rất nhiều nhờ vào sự sáng tạo trong thiết kế.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • công ty tư vấn thiết kế xây dựng

  • công ty tư vấn thiết kế xây dựng uy tín ở tphcm

  • công ty xây dựng nhà ở tphcm

  • công ty thiết kế nhà uy tín

  • công ty kiến trúc tại tphcm

Bình luận