Nhà Phố Đẹp 3 Tầng Hướng Tây Với Thiết Kế Tránh Nóng Hiệu Quả

Nhà Phố Đẹp 3 Tầng Hướng Tây Với Thiết Kế Tránh Nóng Hiệu Quả

Thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng hướng tây tránh nóng luôn là một trong những mẫu nhà được yêu thích.  Với lối kiến trúc độc đáo tạo một hệ lam che nắng như một lớp màng bảo vệ ngôi nhà khiến nó ngày càng trở nên nổi bật hơn. Vì vậy, trong bài viết này, Square xin gửi đến bạn những giải pháp để thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng tránh nắng nóng hiệu quả nhất nhé.

Ý tưởng thiết kế

  • Với ý tưởng một kết hợp những vật liệu thô truyền thống với lối bố trí hiện đại để tạo sự mới lạ cho ngôi nhà, hình thành một phong cách riêng. Một chút hoài niệm về những ngày tháng cũ để không gian nhà trở nên thân thuộc hơn, khiến tâm tình của người bà thoải mái hơn khi sống trong một không gian mới nhưng không hề xa lạ.
  • Lối kiến trúc hiện đại phù hợp với sự tươi trẻ và năng động của lớp trẻ hiện đại. Không gian thiết kế phù hợp với cả 3 thế hệ, nối kết con người ở 3 thế hệ thành một gia đình hạnh phúc, dung hòa cả thiên nhiên với cây cối, ánh sáng và gió trời.

Giải pháp hoàn thiện ngôi nhà

  • Bên ngoài căn nhà sẽ được bao bọc bởi tán cây với bóng mát xanh rờn, là một nơi lý tưởng để để thưởng thức trà trên chiếc sập tre. Giữa một thành phố phồn hoa thì một phong cảnh thiên nhiên mang đậm nét quê hương thế này đang lại trở thành một nét đẹp riêng và đáng quý trọng. Bóng dáng quê hương luôn đâu đó trong thiết kế là cách riêng mà gia chủ tạo cho mình một không gian thư giản, nghĩ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng.
  • Sử dụng khá nhiều các vật liệu truyền thống như tre, nứa, gỗ, mành, gạch nguyên thủy,… nhưng lối bố trí và kiến trúc lại là theo phong cách đương đại. Sự kết hợp hài hòa đã góp phần tạo nên một không gian đẹp. Được xây dựng trên mãnh đất có diện tích 95m2, khá lớn so với diện tích xây dựng của một ngôi nhà phố nằm ở khu vực nội đô. Đây là một thuận lợi rất lớn cho thiết kế, các kiến trúc sư không phải quá khó khăn khi tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà khi mặt tiền ngôi nhà được bao bộc khá kín đáo với hệ lam che nắng độc đáo.
Không gian thoáng đãng nhờ thiết kế hợp lý

Không gian thoáng đãng nhờ thiết kế hợp lý

  • Giải pháp thông thoáng của ngôi nhà rất được kiến trúc sư quan tâm, chấp nhận ưu tiên một phần diện tích để làm sân sau, lỗ thông tầng cho không gian nhà thông thoáng hơn. Ánh sáng và gió trời sẽ lấy từ 3 hướng là mặt tiền, giếng trời và sân sau. Kết hợp cây xanh ở nhiều góc nhà để tạo sự tươi mới và không khí trong lành trong nhà.

Nội thất bên trong nhà

  • Bên trong nhà thay vì che chắn nắng trực tiếp thì kiến trúc sư lại sử dụng giải pháp rềm gỗ, với những thanh gỗ thưa kết lại tạo nên một bức rèm hở để ánh nắng chiếu vào nhà. Qua hai lớp che chắn là hệ lam sắt và rèm cửa ánh nắng trực diện đã được gia giảm đi rất nhiều về mức độ. Không chỉ góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà cách thiết kế này còn giúp giải nhiệt cho không gian vì gỗ tự nhiên có tác dụng cách nhiệt rất tốt, giúp ngôi nhà mát mẻ hơn.
  • Vật dụng trang trí trong nhà được tiết giảm tối thiểu, với sự mới lạ về thiết kế kiến trúc sư đã tận dụng không gian để thay cho các vật dụng trang trí đắt tiền nhưng chiếm diện tích và quá quen thuộc với các thiết kế hiện đại, không mấy phù hợp với ý tưởng thiết kế chung của ngôi nhà. Tận dụng khoản giếng trời để làm võng nghĩ trưa đã không còn xa lạ trong thiết kế nhà ở đặc biệt là nhà phố cao tầng, tuy nhiên việc trang trí hài hòa không gian mới là yếu tố chính tạo nên nét đẹp riêng cho đặc điểm thiết kế này.
Không gian nghĩ trưa lý tưởng trong ngôi nhà phố hiện đại

Không gian nghĩ trưa lý tưởng trong ngôi nhà phố hiện đại

  • Không gian trò chuyện chung luôn được ưu tiên cả về thiết kế lẫn vị trí, không cầu kỳ nhưng ngôi nhà vẫn sang trọng theo một phong cách riêng. Thiên nhiên chính là họa tiết trang trí đắt giá nhất trong ngôi nhà 3 tầng này, những hoa văn gỗ được giữ nguyên vẹn và thể hiện được giá trị thẩm mỹ của nó.

Bình luận