Cần Lưu ý Những Gì Khi Thiết Kế Trần Thạch Cao Cho Ngôi Nhà Bạn

Cần Lưu ý Những Gì Khi Thiết Kế Trần Thạch Cao Cho Ngôi Nhà Bạn

 

Trong xây dựng hiện đại, những thiết kế trần thạch cao ngày càng được ưa chuộng rộng rãi bởi những tính năng ưu việt như nhẹ, chống ẩm, chống cháy tốt, cách âm hiệu quả. Bên cạnh đó, sự đa dạng về mẫu mã cũng khiến cho trần thạch cao ngày càng được lòng quý khách hàng.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu về trần thạch cao. Có những kiểu nào, các thương hiệu trần thạch cao nào là nổi tiếng cũng như các mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp. 

Trần thạch cao phòng khách hiện đại

Trần thạch cao trong phòng khách có rất nhiều mẫu mã và kiểu cách khác nhau,cũng tùy vào diện tích và không gian của ngôi nhà đó mà có thiết kế sao cho phù hợp.

Thông thường thì nhà cấp 4, nhà phố không có tầng mái nên có khả năng hấp thụ nhiệt rất cao, đặc biệt là mùa nóng, sẽ gây ra cảm giác nóng bức, khó chịu.

Trong khi đó, trần nhà bằng thạch cao lại có hệ số truyền nhiệt thấp hơn nhiều so với trần bằng bê tông truyền thống. Giảm được lượng nhiệt trong nhà, giảm cảm giác nóng bức cho ngôi nhà, nhất là vào mùa nóng.

Sử dụng trần thạch cao giúp cho không gian nhà trở nên hiện đại và thân thiện hơn nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Ngôi nhà cấp 4 vốn có nét giản dị, bình dân, thân thuộc nên những thiết kế trần thạch cao phòng khách cũng không cần cầu kì hay phức tạp quá, càng thoải mái càng tốt.

Thông thường, nhà cấp 4 và nhà phố được thiết kế có không gian thờ riêng, phòng thờ cũng thường được thiết kế có trần thạch cao sang trọng.

Ngoài ra nhà phố và nhà cấp 4  có hành lang nên cũng cần thiết kế sao cho phù hợp, tùy vào sở thích của mỗi gia đình, có thể làm trần thạch cao phẳng hoặc giật cấp.

Một điểm nhấn quan trọng cho căn nhà của bạn chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa đèn và trần. Với vai trò tạo ánh sáng cho gian nhà, đèn trần nên đặt ở những vị trí linh hoạt, phù hợp với thiết kế của trần bằng thạch cao.

Thông thường, người ta sử dụng đèn âm trần để trang trí cho căn phòng. Đây là thiết kế đèn được gắn sâu vào trần, có thể linh hoạt kết hợp với mọi xu hướng từ cổ điển đến hiện đại.

Trần thạch cao phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn để đọc sách, thư giãn, giải trí nên thiết kế trần thạch cao phòng ngủ thường rất đa dạng về kiểu dáng. Tùy vào từng thành viên trong gia đình mà ta làm trần thạch cao khác nhau.

Phòng ngủ con trai

Phòng ngủ con trai thường được thiết kế đơn giản, với gam màu tối hoặc hơi nhạt, nên mẫu trần thạch cao cho con trai cũng đơn giản.

Phòng ngủ cho bé trai cần chú trọng màu sắc. Có thể thiết kế càng sinh động càng tốt để các bé thỏa thích tưởng tượng trong căn phòng của mình.

Phòng ngủ con gái

Phòng ngủ con gái nên có màu sắc tương sáng và những hoa văn trang trí dễ thương. Trần thạch cao cho phòng ngủ bé gái sẽ có màu sắc và kiểu dáng đa dạng.

Phòng ngủ chủ nhà

Đặc điểm của phòng ngủ chủ nhà là có diện tích lớn hơn các phòng ngủ còn lại, sẽ được chú trọng hơn. Các mẫu trần thạch cao phù hợp với phòng ngủ chủ nhân thường là trần thạch cao giật cấp, uốn cong, xu hướng cổ điển hoặc hiện đại,…

Trần thạch cao thích hợp cho không gian để nghỉ ngơi, thư giãn như phòng ngủ. Với một căn phòng được thiết kế tỉ mỉ bằng trần thạch cao đẹp, sẽ tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái và tận hưởng không những phút giây nghỉ ngơi. Mang lại cảm giác thoải mái như đang dùng dịch vụ khách sạn cao cấp.

Trần thạch cao phòng bếp đẹp

Tùy vào từng kiểu nhà mà ta sẽ thiết kế trần thạch cao phòng bếp phù hợp. Đa số phòng bếp thường được làm trần thạch cao phẳng hoặc giật cấp đơn điệu.

Khi thi công trần thạch cao thì chắc chắn sẽ còn nhiều vấn đề có thể bạn sẽ gặp phải, hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu cách giải quyết nhé.

Link xem thêm

Bình luận