QUAN ĐIỂM HƯỚNG BẾP LÀ HƯỚNG LƯNG NGƯỜI NẤU ĐÚNG HAY SAI?

QUAN ĐIỂM HƯỚNG BẾP LÀ HƯỚNG LƯNG NGƯỜI NẤU ĐÚNG HAY SAI?

 

 

Từ xưa đến nay việc xem hướng nhà và hướng bếp theo phong thủy luôn có nhiều quan điểm và ý kiến trái chiều nhau. Có người cho răng hướng nhà phải đặt theo hướng tốt còn hướng bếp phải đặt theo hướng xấu, lưng bếp quay về hướng tốt lành,…. Vậy thì quan điểm phong thủy hướng bếp là hướng lưng người nấu là đúng hay sai và khi đặt bếp nấu cần kiêng kỵ hoặc quan tâm nhất đến vấn đề gì. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên giúp bạn qua bài viết dưới đây. 

>>> Tham khảo thêm: TOP 5 CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG TẠI TP HCM BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA

Xác định hướng bếp là hướng lưng người nấu có đúng không?

Hướng bếp là hướng nào? Theo người xưa quan niệm thì hướng bếp là hướng cửa lò nấu bởi thời xưa thường hay dùng bếp củi, bếp than. Tuy nhiên với cuộc sống hiện đại ngày nay thì bếp củi, bếp than đã không còn phổ biến, thay vào đó là loại bếp ga, bếp điện thì có nhiều chuyên gia phong thủy quan niệm rằng hướng bếp là hướng của tay vặn.

Tuy nhiên, phong thủy phương Đông đưa ra định nghĩa hướng bếp căn cứ vào vị trí của người nấu bếp, đó là hướng bếp là hướng lưng người nấu, khi nấu nướng lưng người nội trợ quay về hướng nào thì đó được coi là hướng bếp. Đây là quan niệm đã được khoa học chứng mình là đúng, dù với loại bếp nào đi chăng nữa thì hướng bếp chỉ phụ thuộc vào người nấu bếp.  

 

Xác định hướng bếp là hướng lưng người nấu

Căn bếp được xem là một trong ba không gian quan trọng nhất của ngôi nhà ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bởi vậy mà khi chọn hướng đặt bếp theo phong thủy nên quan tâm đến hướng bếp tốt xấu và bố trí nội thất gia bếp ra sao để hợp phong thủy. Dưới đây, những chuyên gia phong thủy xin chia sẻ để bạn có được hướng đặt bếp tốt mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài vận.

Tham khảo thêm: Bạn Đã Biết Nhà Hướng Nam Đặt Bếp Hướng Nào Cho Hợp Phong Thủy Chưa?

1. Chọn hướng bếp hợp phong thủy

Chọn hướng bếp hợp phong thủy

Việc xem hướng nhà bếp theo phong thủy trong tổng thể của ngôi nhà chính là cửa vào bếp nấu. Phụ thuộc vào chiều cao của gia chủ và những phòng khác trong căn nhà để xác định cửa bếp nấu sao cho hợp nhất với phong thủy và mệnh của gia chủ. Theo phong thủy hướng bếp tốt là một trong các hướng Đông Bắc, Nam, Tây còn những hướng xấu mang lại tai họa là hướng quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng lại với hướng của nhà.

Theo thuật phong thủy thì nên đặt bếp “tọa hung hướng cát” có thể hiểu là bếp nấu nằm ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt lành thì mới là hướng bếp tốt mang lại tài lộc ,may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên không được đặt hướng bếp thẳng với cửa chính của nhà bởi sẽ làm hao tốn tiền của, công danh khó thăng tiến và làm mất đi không khí ấm cúng trong gia đình. Bếp đặt ở vị trí đối diện với cửa phòng ngủ hay đối diện với cửa nhà vệ sinh cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.  

2. Hướng đặt bếp nấu

Hướng đặt bếp nấu

Bếp nấu đặt theo hướng tốt nhất có cung cùng cục đông hoặc tây với cửa bếp. Hướng bếp là hướng lưng người nấu, nếu gia chủ có mệnh thuộc Đông tứ mệnh thì bếp nên đặt quay về hướng Đông còn gia chủ Tây tứ mệnh thì nên đặt bếp theo hướng Tây, nếu đặt bếp nghịch hướng thì sẽ mang lại những bất hạnh, bệnh tật và ốm đau cho các thành viên trong gia đình. 

3. Một số lưu ý khác khi thiết kế phong thủy bếp

Một số lưu ý khác khi thiết kế phong thủy bếp

Ngoài việc xem phong thủy hướng bếp và đặt bếp nấu thì cũng cần phải chú ý đến bài trí và sắp xếp nội thất gian bếp và tránh những cách sắp xếp gây ảnh hưởng xấu như tránh góc nhọn chiếu vào khu vực bếp nấu bởi sẽ làm mất đi sự hòa khí trong gia đình, xà ngang đè trên bếp nấu cũng không tốt cho người phụ nữ trong gia đình.

Không được đặt bếp quay về hướng Bắc bởi đây là hướng Thủy vượng, bàn ăn và tủ bếp tránh đặt trên kênh mương, rãnh nước và đặt ở nơi không cao ráo bởi nếu được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên như tủ bếp gỗ sồi mỹ sẽ khiến cho tủ bếp không được bền và cũng ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Ngoài ra, bếp thuộc Hỏa vốn kỵ Thủy (nước) bởi vậy cần phải tránh đặt những vật dụng, thiết bị xung khắc với Hỏa như tủ lanh, chậu rửa, máy giặt ở gần hoặc ở hai bên bếp nấu. Nếu đặt gần nhau phải cách nhau ít nhất 60cm thì mới đảm bảo không có sự xung khắc.

>>> Xem thêm bài viết: Top 5 Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Công Ty Nhỏ Đẹp Ấn Tượng Được Ưa Chuộng

Bình luận