5 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng TPHCM

5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG TPHCM

Nơi làm việc thường ngày được thay đổi bằng những không gian thiết kế nội thất văn phòng mới nhằm khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo góp phần làm tăng năng suất là xu thế sắp thiết kế nội thất văn phòng năm 2019. Sau đây là 5 xu hướng thiết kế văn phòng được giới chuyên gia nhận định sẽ phát triển trong năm 2019 và nhiều năm tới.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH RA SAO?

7 Yếu Tố Làm Nên Sự Hiện Đại Trong Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Đẹp

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

1. Không gian làm việc độc đáo

Các nhà thiết kế văn phòng cao cấp trên, khắp nơi trên thế giới đang tập hợp những phong cách trang trí và bố trí độc đáo vào nơi làm việc của họ. Nhân viên sẽ làm việc, trao đổi và hợp tác với nhưng trong các văn phòng bố trí theo không gian mở, đồng thời vẫn sẽ có những góc làm việc riêng để giúp nhân viên có thể hoàn toàn tách biệt với môi trường bên ngoài.

Thiết kế văn phòng đẹp cao cấp

Thiết kế văn phòng đẹp cao cấp

Nhân viên có thể thoải mái làm việc tại nơi họ thích. Không gian làm việc có thể được thiết kế như phòng khách, khu nhỉ dưỡng hoặc phòng họp ngẫu nhiên được trang trí với cây xanh. Thậm chí có thể tích hợp những khu vực ăn uống hoặc không gian thiền với các thảm yoga ngay tại một khu vực nào đó trong văn phòng.

Có được tất cả những điều này, chính là nhờ lợi thế của việc thiết kế văn phòng làm việc riêng, tất cả đều có thể được bố trí theo cách bạn mong muốn và không có gò bó nào.

2. Mang việc về nhà

  • Không phải là “mang việc về nhà” theo nghĩa đen mà bạn đang hiểu. Các nghiên cứu nhận ra rằng: năng suất làm việc gia tăng khi nhân viên cảm thấy thật sự thoải mái, như làm việc trong chính ngôi nhà của họ.
  • Chỗ ngồi thoải mái, phòng chơi game cộng thêm những thiết kế nội thất văn phòng hài hòa, các bố trí bàn làm việc trong văn phòng không quá cố hữu chính là cách để làm thân thiện hoa nơi làm việc.

3. Thiết kế xanh (Biophilic Design)

Biophilic Design – Thiết kế xanh hay thiết kế sinh học sẽ là một xu thế chắc chắn sẽ phát triển trong năm 2018 và nhiều năm tới. Không chỉ là thêm cây cảnh văn phòng, đi xa hơn nữa là sự tích hợp yếu tố tự nhiên thông qua việc kết hợp các kếu cấu, hoa văn, cây xanh và ánh sáng tự nhiên trong quá trình thi công thiết kế văn phòng.

Thiết kế văn phòng cao cấp

Thiết kế văn phòng cao cấp

Hãy nghĩ đến những bức tường xanh, vòi phun nước và ánh sáng tự nhiên bao phủ lấy văn phòng, đây rõ ràng là 3 yếu tố đang thiết rất nhiều trong các thiết kế văn phòng hiện tại. Môi trường thiên nhiên giúp giảm stress, kích thích sự sáng tạo cho nhân viên.

Xem thêm: >>> 5 Điều Cần Biết Khi Tái Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng

4. Không gian động (dynamic spaces)

Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại theo không gian động không phải là xu thế thật sự mới, nó đã hình thành cách đây 2-3 năm và chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa trong năm 2018 và các năm tiêp theo. Không gian động đang được nói đến là khả năng di chuyển, linh động cho phép tất cả mọi người có thể làm việc theo cách khác nhau phù hợp nhất với họ. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng không còn là vấn đề quá cứng nhắc.

Thi công - thiết kế nhà xinh

Thi công – thiết kế nhà xinh

Những mẫu thiết kế nội thất văn phòng này rất được các nhân viên ưa chuộng, họ có thể thoài mái thay đổi các kết cấu văn phòng: bàn, ghế làm việc một cách linh hoạt. Ví dụ như một cuộc họp có thể bắt đầu ngay khi các bàn làm việc nhỏ được kết hợp với nhau, không gian mang tính đột phá và tạo ra nhanh chóng sẽ góp phần làm hiệu quả công việc được nâng cao. Đồng thời đây là giải pháp hiệu quả cho những văn phòng có kích thước nhỏ.

Tham khảo thêm: >>> Thiết Kế Nhà Văn Phòng Nhỏ Đẹp Ấn Tượng >>> TẠI ĐÂY

5. Kết hợp màu sắc

Màu sắc trong văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và năng suất làm việc của nhân viên. Vì vậy, các thương hiệu lớn luôn coi trọng vấn đề lựa chọn màu sắc cho đồ nội thất và trang trí thiết kế văn phòng cao cấp.

thi công thiết kế văn phòng

thi công thiết kế văn phòng

Đồng thời, màu sắc là một cách thể hiện rất tốt các tính thương hiệu doanh nghiệp (brand personalities), nếu các bạn để ý sẽ thấy các thương hiệu lớn đều quan tâm đến vấn đề màu sắc trong các phương tiện tiếp cận nhân viên, khách hàng và đối tác.

Bình luận