Bị ợ hơi nhiều lần trong ngày có sao không ?

Bị ợ hơi nhiều lần trong ngày có sao không ?

Ợ hơi là một trong những dấu hiệu của bệnh rối loạn hệ tiêu hóa. Đây được xem là triệu chứng thường gặp ở bất kì lứa tuổi, tuy không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng ợ hơi là biểu hiện của nhiều bệnh. Chính vì thế, đây cũng là nỗi lo của nhiều người. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng bị ợ hơi nhiều lần trong ngày này, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để mọi người có thể hiểu rõ hơn. Cùng đón xem bài viết bên dưới nhé!

Tại sao lại hay bị ợ hơi?

  • Ợ hơi là hiện tượng xảy ra khi bao tử bị tích tụ nhiều không khí và khi bao tử đầy không khí sẽ chèn ép khí hơi trào ngược lên thực quản khiến lượng hơi được thoát ra ngoài. Việc ợ hơi này sẽ giúp làm giảm lượng khí trong bao tử, giải thoát các khí, hơi thừa ra khỏi dạ dày bằng đường miệng.
  • Quá trình này diễn ra từ dạ dày lên thực quản và ra miệng, khi quá trình này diễn ra sẽ gây ra tiếng ” ợ” – chính là ợ hơi. Triệu chứng này là một biểu hiện của các bệnh về hệ tiêu hóa, ợ hơi xảy ra do co thắt thực quản (LES) – van đóng mở giữ cho axit trong dạ dày ở trong dạ dày bị viêm hoặc hoạt động bị yếu đi. Triệu chứng này thường đi kèm trào ngược dịch vị dạ dày (GERD).
  • Áp suất trong dạ dày tăng do bao gồm do thường xuyên mặc quần áo bó sát hoặc do mắc bệnh béo phì. Đồng thời, do nhiều yếu tố khác như ăn các thực phẩm là sô cô la, các món ăn có nhiều dầu mỡ, cà phê, chất cồn, đường đều làm cho co thắt thực quản hoạt động yếu đi gây ra ợ hơi.
  • Do dùng thuốc không đúng chỉ định, thường xuyên hút thuốc lá. Hoặc căng thẳng thần kinh kéo dài, bị stress, mệt mỏi làm tăng quá trình sản sinh axit và làm chậm quá trình tiêu hóa trong dạ dày.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Cách chữa trị ợ hơi đơn giản

  • Đầu tiên, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hằng ngày như: không nên ăn thức ăn quá nóng, uống đồ lạnh, tránh các thực phẩm cay, chua, dầu mỡ, hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.
  • Tránh việc ăn xong nằm ngay để tránh bị trào ngược thức ăn hay trào dịch acid dạ dày lên thực quản gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”. Không nằm ngủ, lao động, học tập quá 2h trong phòng máy lạnh.
  • Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ quá 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng. Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặng mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”.
  • Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm. Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với BS tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng các bài thuốc dân gian để chữa bệnh ợ hơi này. Với gừng tươi, chỉ cần thái lát mỏng và cho vào ấm đun sôi, sau đó để nguội và thưởng thức. Cốc trà gừng thơm mát kia sẽ giúp bạn đánh bay những lần ợ hơi. Hoặc bạn có thể ăn một quả cảm tươi, đây là cách đơn giản giúp bạn chữa ợ hơi nhanh nhất, cam tươi không chỉ trị ợ hơi tốt mà còn giúp hệ tiêu hóa bạn hoạt động tốt sau các bữa ăn.

  • Ợ hơi là dấu hiệu biểu hiện của nhiều bệnh rối loạn hệ tiêu hóa, đặc biệt các bệnh về dạ dày. Nếu bạn thường xuyên ợ hơi thì nên đi kiểm tra sức khỏe để đảm sức khỏe và nhanh chóng có cách chữa trị tốt.

Hi vọng với bài viết bị ợ hơi nhiều lần trong ngày có sao không giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này. Đồng thời, có cách chữa trị và lối sống tốt hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận