• Liên Hệ
  • Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Để có một không gian làm việc đẹp, đầy đủ nhu cầu cho nhân viên, lãnh đạo cần phải thiết kế nội thất bên trong văn phòng một cách chuyên nghiệp, quy mô, thể hiện được thương hiệu của một doanh nghiệp.

    Vậy nên việc thiết kế nội thất văn phòng công sở là một công việc cực kì quan trọng. Vậy khi thiết kế cần phải lưu ý những nguyên tắc nào?

    Tại sao khi thiết kế nội thất văn phòng công sở cần tuân thủ các nguyên tắc?

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    • Thiết kế nội thất văn phòng công sở một cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi là bước đầu tiên sẽ mang đến một không gian làm việc thoải mái, thư giãn rộng rãi cho toàn bộ nhân viên, lãnh đạo trong công ty tạo tiền đề kích thích cảm hứng làm việc, tăng cường sự sáng tạo, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.
    • Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng và tạo dựng niềm tin cho khách hàng, đối tác.
    • Thể hiện được thương hiệu giúp khách hàng nhận diện dễ dàng từ đó có thể truyền thông tốt hơn, nâng cao hình ảnh hương hiệu cho doanh nghiệp.
    • Việc sở hữu một văn phòng làm việc đẹp, sang trọng là một trong những nguồn động lực thu hút được nhân viên tiềm năng, thu hút nhân tài và giữ chân nhân viên.

    Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng công sở

    1. Phân chia không gian văn phòng hợp lý khoa học

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Trước tiên cần đo đạc diện tích để lựa chọn phong cách thiết kế cũng như phân chia các văn phòng làm việc hợp lý để đảm bảo sự thỏa mái, rộng rãi cho nhân viên trong quá trình làm việc.

    Tùy thuộc vào diện tích chung mà có thể phân chia sao cho phù hợp. Ví dụ bạn muốn dành một khoảng lớn diện tích cho nhân viên thì cần phải cắt bớt diện tích khu vực khác như phòng họp, quầy lễ tân…

    Việc bố trí mặt bằng clà vô cùng quan trọng, ngoài việc phân chia diện tích hài hòa thì còn phải sắp xếp các phòng, thiết kế sao cho phù hợp để tối ưu không gian một cách hiệu quả để tiết kiệm diện tích mang đến một môi trường làm việc thoải mái hơn.

    2. Xác định ý tưởng thiết kế thi công nội thất văn phòng

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Doanh nghiệp cần xác định phong cách hoặc kiểu văn phòng mà doanh nghiệp muốn hướng tới để tạo sự đồng nhất, thể hiện được tính khoa học hợp lý trong toàn bộ nơi làm việc

    Theo đó phòng nhân viên được thiết kế thi công như thế nào, phòng giám đốc hay phòng họp…cần phải có ý tưởng thiết kế thi công nội thất văn phòng đầu tiên. Có thể dựa vào diện tích, quy mô cũng như lĩnh vực kinh doanh để đưa ra ý tưởng, phong cách thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc phù hợp.

    3. Chú ý đến chất liệu thiết kế nội thất văn phòng công sở

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Hiện nay các vật liệu dùng để thiết kế nội thất cho văn phòng khá đa dạng từ chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, nhựa… 

    Lưu ý chất liệu ảnh hưởng đến nhiều đến ngân sách vì thế tùy vào mức kính phí, kiến trúc thiết kế để bạn chọn chất liệu phù hợp.

    Xu hướng thiết kế văn phòng mở ngày càng phổ biến vì thế những vách kinh cường lực, vách ngăn văn phòng cũng được sử dụng nhiều nhằm tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi vừa có thể dễ dàng trao đổi thảo luận với nhau.

    4. Thiết kế nội thất văn phòng công sở phải thể hiện được thương hiệu

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Thiết kế nội thất văn phòng là phải thể hiện được hình ảnh, thương hiệu của một doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp thì sẽ có những lĩnh vực kinh doanh riêng và nhiệm vụ của đơn vị thiết kế là phải truyền tải được thông điệp, logo thương hiệu mà doanh nghiệp cần hướng đến.

    Việc thiết kế thương hiệu cần phải quan tâm đến màu sắc, kiểu dáng, chất liệu cũng như những điểm nhấn là sao phải tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh thống nhất, thể hiện được thương hiệu để thu hút khách hàng, đối tác góp phần làm nên sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp

    5. Đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho văn phòng làm việc

    Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Sở

    Ánh sáng là một trong những yếu tố bạn cần phải quan tâm khi thiết kế. Trước tiên ánh sáng thiên nhiên sẽ góp phần cho quá trình trao đổi không khí tốt mang lại môi trường làm việc trong lành cho nhân viên.

    Việc đáp ứng đầy đủ ánh sáng mang lại sự thông thoáng, rộng rãi đặc biệt đối với văn phòng diện tích nhỏ thì ánh sáng rất quan trọng. Tốt nhất nên sử dụng các ô cửa sổ, cửa chính văn phòng kính trong suốt để đón ánh sáng tự nhiên bên cạnh đó là việc lắp đặt hệ thống đèn, ánh sáng phù hợp.

    Hy vọng với bài viết trên các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều ý tưởng để thiết kế văn phòng làm việc của mình.

    Chia sẽ ngay

    , , , , , , , , , , , , ,