Search

10 Điểm Chung Của Các Triệu Phú Trẻ Tuổi

10 Điểm Chung Của Các Triệu Phú Trẻ Tuổi

Ngày càng nhiều hơn những nhà kinh doanh trẻ, thế hệ doanh nhân năng động, tỷ phú dưới tuổi 30 xuất hiện, Internet đã mở đường cho bất cứ ai có một ý tưởng tốt và tham vọng để trở nên giàu có và thành công, và đại đa số những người này lại rất trẻ tuổi. Vậy điều gì đã làm nên các triệu phú trẻ tuổi? Họ đã chia sẻ tất cả 10 điểm chung sau đây:
1. Họ hành động nhanh Trong mỗi trái tim của các triệu phú trẻ tuổi đều có 1 sức mạnh thôi thúc họ hành động. Một ý tưởng tuyệt vời sẽ không đủ để thành công, bạn cần phải có ý chí hành động trước khi có bất cứ ai khác thực hiện trước bạn. Nếu Mark Zuckerberg vẫn còn băn khoăn về ý tưởng xây dựng Facebook và tiếp tục ngồi thêm vài năm trên ghế nhà trường thì rất có thể sẽ có ai đó thực hiện ý tưởng này trước Mark. Nhưng anh ấy đã đưa ý tưởng của mình thành hành động gần như ngay tức khắc. 2. Họ xây dựng 1 đội ngũ mạnh Ngay cả những người dường như đã xây dựng đế chế cho riêng họ thì luôn có sự giúp đỡ của một đội ngũ nhân sự tài giỏi. Khi Steve Jobs thành lập Apple, ông đã không đơn độc, các cộng sự của ông cho ông cái nhìn sâu sắc vào những vấn đề ông không hiểu và đã giúp ông phát triển kinh doanh. 3. Họ luôn đón nhận những thử thách mới Thành công nuôi dưỡng thành công và triệu phú trẻ không sợ để cho trái bóng tiếp tục lăn. Khi họ nhìn thấy một ý tưởng kinh doanh hay, họ sẵn sàng tham gia. Không phải ngẫu nhiên mà Google hiện đang sở hữu Youtube và vô số các ứng dụng web khác mà chúng ta không thể tưởng tượng được thế giới sẽ như thế nào nếu thiếu những ứng dụng này. Các nhà lãnh đạo của các công ty luôn không sợ đi ngoài vùng thoải mái của riêng mình và sẵn sàng sử dụng số tiền của họ để làm ra nhiều tiền hơn. 4. Họ là những nhà tư tưởng độc lập. Người sáng lập và CEO của Alibaba, Jack Ma, đã tổ chức một cuộc họp khi ông quyết định bắt đầu mở công ty. Ông đã mời gần hai chục bạn bè đến nhà mình và hỏi họ những gì họ nghĩ về ý tưởng của mình. Tất cả bạn bè của ông đều khuyên ông không nên từ bỏ công việc hiện tai đang rất tốt của mình. Nhưng ổng đã bỏ qua những ý kiến đó và theo đuổi lý tưởng của mình. Và ông hiện là một tỷ phú. Không sợ đứng một mình là một đặc điểm phổ biến trong giới triệu phú trẻ tuổi. 5. Họ suy nghĩ lớn Triệu phú trẻ dám ước mơ lớn. Họ thấy những tiềm năng đằng sau các ý tưởng tuyệt vời và không bị choáng ngợp bởi quy mô của những gì họ đang theo đuổi. Các cá nhân thực sự thành công luôn hoàn thành tốt công việc của họ, nhưng họ luôn nghĩ về những mục tiêu lớn hơn. 6. Họ theo đuổi đam mê Hầu hết những người đạt được thành công sớm trong cuộc sống đều là những người theo đuổi con đường mà họ đam mê thật sự. Một ý tưởng hay không có nghĩa là ai cũng hứng thú với nó. Khi Steve Jobs đã cố gắng thuyết phục John Sculley rời bỏ công việc êm đẹp của mình tại Pepsi để gia nhập vào Apple, ông đã thuyết phục John Sculley rằng "Ông có muốn dành phần còn lại cuộc sống của ông bán nước đường, hay bạn muốn đi với tôi để thay đổi thế giới? " Đó là 1 ví dụ về đam mê. 7. Họ tập trung Khi được hỏi điều gì khiến Mark Zuckerberg là một nhà lãnh đạo tuyệt vời, nhân viên luôn trả lời là sự tập trung. Mục tiêu của Mark Zuckerberg là kết nối thế giới theo những cách mà không ai dám nghĩ tới, mỗi quyết định không nao núng của anh đưa anh gần hơn với mục tiêu. Có một tầm nhìn rõ ràng là một chìa khóa để thành công đối với bất kỳ nhà lãnh đạo trẻ nào. 8. Họ thích học hỏi Những nhà triệu phú trẻ chia sẻ họ có tình yêu không thời hạn đối với việc học. Họ tổ chức các cuộc họp mở nơi mà họ có thể nhận được lời khuyên từ mọi người ở mọi cấp độ của tổ chức vì họ hiểu rằng bạn không bao giờ biết các ý tưởng tuyệt vời sẽ đến từ đâu. 9. Họ thích chỉ dạy. Cách tốt nhất để trở nên tốt hơn là dạy những gì bạn biết cho người khác. Người thành đạt chia sẻ tầm nhìn của họ và dạy cho các cộng sự của mình những bí quyết để thành công. Nó không chỉ làm cho các công sự của mình thông minh hơn, mà còn xây dựng được tình bạn gắn kết với nhau. 10. Họ không sợ thất bại Điều cuối cùng và quan trọng nhất, các triệu phú trẻ không sợ thất bại. Bill Gates đã từng nói, "Là tốt để ăn mừng thành công nhưng quan trọng hơn là chú ý đến những bài học của thất bại." Giữ một tâm trí cởi mở và sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của bạn là cách duy nhất để tiếp tục di chuyển về phía trước. (Nguồn: Lifehack | Thư Lê)

5 Thói Quen Dễ Thực Hiện Để Trở Nên Giàu Có

5 Thói Quen Dễ Thực Hiện Để Trở Nên Giàu Có

Một cuộc nghiên cứu 233 người giàu và 128 người nghèo trong suốt 5 năm đã được thực hiện để rút ra kết luận rằng những người giàu có đều có 5 thói quen dưới đây:

1. Ít ăn vặt

  • Có tới 97% người nghèo “nạp hơn 300 calori vào cơ thể bằng cách ăn vặt, ăn nhiều thức ăn được chế biến sẵn như snack, đồ hộp/một ngày; trong khi 70% người giàu không bao giờ làm thế”. Chẳng có gì khó hiểu với kết luận đó, vì thức ăn vặt rất rẻ.
  • Nếu chúng ta cứ nạp vào cơ thể những thức ăn nhanh từ ngày này qua ngày khác, chúng sẽ tác động xấu đến cân nặng cũng như sức khỏe. Nó sẽ gây ra các căn bệnh nguy hiểm như đái tháo đường hoặc nhồi máu cơ tim. Khi bị bệnh, chẳng những bạn không thể đi kiếm tiền mà còn phải mang tiền đến “cống nộp” cho bệnh viện cũng như bác sỹ.

2. Luyện tập hàng ngày

  • Một lần nữa, những người giàu được phỏng vấn luôn đề cao sức khỏe. 76% người giàu luyện tập aerobic ít nhất 4 ngày/1 tuần, trong khi chỉ có 23% người nghèo làm việc đó. Cộng với việc ăn uống lành mạnh, chính là chìa khóa của người giàu. Để trở thành người giàu, sức khỏe chính là chìa khóa.
  • Nếu bạn khỏe mạnh, bạn mới có thể lao động, bạn mới có nhiều năng lượng. Bạn làm việc nhiều giờ hơn, ít ngày ốm hơn, tăng năng suất sản xuất; giúp đạt được ước vọng thành công.

3. Sự giàu có không chờ đợi

Họ đặt mục tiêu và cố gắng hoàn thành mọi thứ, họ ghi chú vào sổ tay. Phá vỡ các thói quen xấu cũng là bước quan trọng để thành công. Khi ý nghĩ hãy từ từ bắt đầu mon men trong trí não, người giàu sẽ tìm cách quăng nó đi và la lớn rằng ‘hãy làm ngay’. Lập tại 3 từ này hàng trăm lần trong một ngày nếu cần thiết.

4. Luôn luôn học tập

  • Cũng theo nghiên cứu, 88% người giàu được phỏng vấn nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người nghèo làm điều đó. “ 76% người giàu thường đọc hai quyển sách hoặc hơn để trau dồi kiến thức nghề nghiệp hoặc tâm hồn; người nghèo không thế”.
  • Vì thế, chúng ta cần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục, đọc, tự hoàn thiện bản thân không ngừng mỗi ngày. Việc không ngừng học tập khiến con người có nhiều tri thức cũng như động lực trong quá trình làm giàu.

5. Luôn chăm sóc các mối quan hệ

  • Những người thành công thường là những sinh viên luôn cố gắng tìm cách xây dựng nhiều mối quan hệ. Họ luôn gọi lại khi thấy một cuộc gọi nhỡ. Họ không ngừng tìm kiếm các phương cách để giúp các mối quan hệ tiến triển.
  • Họ nhớ các ngày sinh nhật, nhiều khi chỉ để gọi điện chúc mừng. Họ không ngừng mở rộng mạng lưới các mối quan hệ, chia sẻ các mốc sự kiện, các thói quen hàng ngày với nhiều người. 79% người giàu bỏ ra hơn 5 giờ mỗi tháng để duy trì các mạng lưới quan hệ trong khi chỉ có 16% người nghèo làm thế.

(Nguồn: webtretho | Thư Lê)

Bí Quyết Duy Trì Mối Quan Hệ Đồng Nghiệp Nữ

Bí Quyết Duy Trì Mối Quan Hệ Đồng Nghiệp Nữ

Thời gian ở công sở gần như chiếm hết “cuộc đời” bạn. Vì vậy, xây dựng mối quan hệ tốt với sếp và đồng nghiệp sẽ mang lại những lợi ích tích cực, qua đó công việc của bạn sẽ thăng hoa hơn.

1. Mỉm cười

Bạn biết điều vàng ngọc nào giúp gắn kết giữa hai người xa lạ xích lại gần với nhau hơn không? Đó chính là nụ cười. Nó khiến bạn gần gũi, hòa đồng, đáng yêu trong mắt mọi người, đặc biệt với người mới vào làm. Họ sẽ nhớ lâu và thậm chí biết ơn khi bạn chủ động xóa nhòa khoảng cách mới – cũ bằng một nụ cười.

2. Chia sẻ thành công

  • Chia sẻ niềm vui và sự thành công khi đạt được kết quả tốt với bạn đồng nghiệp cũng là cách để bạn tôn vinh người đồng hành với mình. Bày tỏ sự biết ơn chân thành với người cùng thực hiện dự án là cách ứng xử thông minh.
  • Không ai không biết nỗ lực của bạn, nhưng sự khiêm tốn và nhiệt huyết dành trọn trong công việc chính là phần thưởng tặng bạn. Mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp sẽ tốt đẹp hơn và dĩ nhiên hai bên không có lý do gì để không giúp đỡ nhau khi cần thiết.

4. Quý cô lịch thiệp

  • Thử tưởng tượng cả công ty đang chăm chú làm việc, chợt chuông điện thoại vang lên và bạn đang tranh luận điều gì đó với khách hàng. Giọng bạn hơi lớn và cuộc nói chuyện kéo dài hơn 10 phút. Làm một quý cô lịch thanh lịch chốn văn phòng không chỉ ở tác phong chuyên nghiệp mà còn ở hành vi cư xử khéo léo, tinh tế.
  • Nơi bạn làm việc là một xã hội thu nhỏ nên những hành động của bạn đều có thể ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Một môi trường mở như ở văn phòng cần ứng xử thật khéo để những sở thích cá nhân của bạn không gây ồn mọi người.
  • Nếu bạn nghe điện thoại, hãy nói vừa đủ. Nếu thích nghe nhạc giải trí hãy dùng headphone. Nếu muốn ăn vặt hãy mời… người trong phòng và dọn dẹp sạch sẽ chiến trường ngay sau đó.

5. Lắng nghe

  • Ai cũng có tâm lý muốn hút mọi người vào câu chuyện của mình. Trong các buổi họp nội bộ hay họp về chiến lược, bạn nghĩ rằng giải pháp của mình có sức ảnh hưởng và sẽ thành công nhưng không mất gì để bạn không chú ý lắng nghe những ý kiến góp ý cho kế hoạch của bạn.
  • Sự lắng nghe thể hiện việc cầu tiến và tiếp thu ở bạn. Nó sẽ mang lại nhiều lựa chọn và cả sáng tạo bất ngờ nếu bạn là người biết chớp lấy cơ hội thông minh. Chưa kể lắng nghe và chia sẻ khi đồng nghiệp có nỗi niềm riêng tư cũng giúp bạn ghi điểm.
  • Đừng ngại bày tỏ suy nghĩ của mình. Có thể sự lắng nghe và ý kiến đóng góp từ bạn sẽ mang đến giải pháp cho người đồng nghiệp. Cứ hành động như trái tim mình nghĩ, bạn sẽ thấy mọi việc nhẹ nhàng và nhận được tin yêu từ đồng nghiệp.
  • Rõ ràng, không ai đi một mình để đến thành công. Đằng sau đó là lực đẩy từ nhiều người. Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp ở công sở giúp bạn có cuộc sống cân bằng, nhiều năng lượng để có thể chạm tay vào đỉnh vinh quang.

6. Bốn điều nên phá bỏ nếu muốn duy trì quan hệ đồng nghiệp thân thiết

Nóng giận, nổi cáu: Mất bình tĩnh và la hét cáu giận sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt đồng nghiệp. Nó cũng ngầm tố cáo bạn là người dễ mất kiểm soát, đẩy sự việc trở nên tệ hơn.

Nói xấu:

Gần như là “căn bệnh trầm kha” ở công sở, nói xấu nhau sau lưng nhằm hạ thấp đồng nghiệp rất dễ xảy ra tình trạng nghi ngờ, tỵ hiềm. Cần chấm dứt điều này. Không hài lòng điều gì, bạn cứ trao đổi thẳng thắn với đồng nghiệp.

Chia bè kết phái

Cao hơn nói xấu, việc chia bè phái trong công ty gây một lỗ hổng cực lớn làm mất đoàn kết lẫn nhau. Sức mạnh đoàn kết là chìa khóa vàng của một tập thể vững mạnh. Thấu hiểu điều này nên không một người quản lý nào muốn nuôi quân là những người chuyên đi chia rẽ nội bộ.

Ghen tị

Tị hiềm nhau dễ dẫn đến những mối cạnh tranh xấu không mong muốn. Ghét người này, dìm hàng người kia, và dùng những thủ đoạn để “tiêu diệt” nhau khiến cho môi trường làm việc cực kỳ ngột ngạt. Ngay cả bạn cũng cảm thấy không vui khi suốt ngày tìm mưu ủ kế để trị người này, người kia.

(Nguồn: Womenshealthvn | Thư Lê)

Mẹo gõ máy tính nhanh cho dân văn phòng

Soạn thảo mỗi ngày là một công việc gần như bắt buộc đối với một nhân viên văn phòng. Nếu không sở hữu khả năng gõ “10 ngón”, bạn hãy làm theo cách dưới đây để đạt tốc độ gõ văn bản cao nhất nhé. Tính năng gõ tắt sẽ giúp người sử dụng soạn thảo văn bản được nhanh và chính xác, tránh được nhiều lỗi chính tả trong quá trình làm việc. “Bí kíp” này khá đơn giản, bạn không cần phải cài đặt thêm phần mềm mà chỉ cần sử dụng tính năng gõ tắt của 2 chương trình gõ tiếng Việt trên máy tính là UNIKEY hoặc Vietkey. Sau đây sẽ là những hướng dẫn với chương trình UNIKEY. Đầu tiên bạn cần kích hoạt tính năng gõ tắt bằng cách mở chương trình UNIKEY, chọn thẻ Mở rộng. Sau đó đánh dấu Cho phép gõ tắt tại mục Tuỳ chọn gõ tắt. Chọn xong bạn ấn Đóng để chương trình lưu lại thay đổi. “Bí kíp” gõ máy tính “siêu tốc” cho dân văn phòng Tiếp đó, để bắt đầu gán từ gõ tắt đầu tiên bạn click chuột phải vào biểu tượng chữ V và chọn Soạn bảng gõ tắt. “Bí kíp” gõ máy tính “siêu tốc” cho dân văn phòng Sau đó hộp thoại Macro Definition hiện ra, bạn nhập từ khoá cần gán vào ô Thay thế, từ gõ tắt vào ô Bởi. Thí dụ ở đây bạn gán “vn” cho “Việt Nam”. Góc trái của hộp thoại cho biết nơi chứa file gõ tắt, mặc định file gõ tắt được lưu cùng folder với chương trình UNIKEY. Nhập xong bạn ấn Lưu để UNIKEY thực hiện gõ tắt. Một lưu ý là dãy gõ tắt chỉ chứa các chữ không dấu hoặc số. Dãy gõ tắt có phân biệt chữ hoa và chữ thường. “Bí kíp” gõ máy tính “siêu tốc” cho dân văn phòng Cách sử dụng đơn giản như vậy nhưng để đạt đến tốc độ “siêu tốc” thì bạn cần ghi nhớ một lượng lớn những từ viết tắt. Tuy nhiên điều này cũng không phải quá khó thực hiện, bạn đọc chỉ cần lưu ý những điểm sau đây: Lưu ý đầu tiên là nên gán phím tắt cho những từ thông dụng trong tiếng Việt như “nhưng, những, nhiều…” và các cụm từ thường sử dụng cho công việc như “hôm nay, nội dung, hoạt động, phát triển, kế hoạch, sản xuất…” Thứ hai, bạn nên đặt những từ gõ tắt dưới 3 ký tự, và cần phải đặt những từ gõ tắt này giống với những ký tự mà “ngày xưa” khi tập chép bài giảng bạn thường hay áp dụng. Thí dụ gán “hn” cho “Hà Nội”, “vn” cho “Việt Nam”, “cv” cho “công việc”, “pt” cho “phát triển”, “ns” cho “năng suất”, “nd” cho “nội dung”… Một chú ý nữa là nếu muốn tạm ngừng việc gõ tắt mà không phải thoát UNIKEY bạn gõ phím Pause/Break. Trường hợp bạn muốn gõ 1 dấu trắng sau cụm gõ tắt là “vn” mà không muốn “vn” bị đổi thành “Việt Nam” thì có thể giữ phím SHIFT trước khi gõ Space (phím dấu cách). Để chỉnh sửa lại các từ gõ tắt bạn cũng mở mục Soạn bảng gõ tắt, chọn từ cần chỉnh sửa, tại ô thay thế nhập từ khoá mới, sau đó ấn Sửa, kết thúc bạn cũng chọn Lưu để đóng hộp thoại. “Bí kíp” gõ máy tính “siêu tốc” cho dân văn phòng Và để xoá một từ gõ tắt bạn cũng làm tương tự như khi tiến hành chỉnh sửa: chọn từ cần loại bỏ sau đó bấm Xoá, bấm Lưu để UNIKEY thực hiện lệnh. (Nguồn: thietkewebcongty | Thư Lê)

20 bức ảnh khiến bạn trân trọng cuộc sống hơn

Trong cuộc sống có những giây phút ý nghĩa lắm mà ít ai có thể hiểu và lưu giữ được. Cùng ngắm nhìn 20 bức ảnh dưới đây để cảm thấy yêu thường và trân trọng cuộc sống hơn. 20 bức ảnh là những khoảnh khắc đời thường nhưng lại khiến mỗi người xem cảm động và biết trân trọng cuộc sống mà mình đang có. Những nhân vật trong ảnh không phải diễn viên chuyên nghiệp khi đứng trước ống kính nhưng tình cảm xuất phát từ trái tim khiến cho mỗi bức ảnh như có một linh hồn thực sự. Mời các bạn xem 20 bức ảnh ý nghĩa được cộng đồng quan tâm: 1. Cậu bé 8 tuổi, Christian Golczynski nhận lá cờ từ quan tài của cha mình, một lính hải quân đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. 2. Cái ôm hạnh phúc của anh trai khi cứu em gái khỏi đống đổ nát sau một cuộc bạo động ở Syria 3. John F. Kennedy Jr. trong tang lễ của cha, Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy. 4. Hai anh em, người ở Triều Tiên, người ở Hàn Quốc sau hàng chục năm cách trở đã được đoàn tụ. Trong ảnh là giây phút chia ly của hai người. 5. Thời gian trôi qua, vị trí hoán đổi. 6. Người mẹ nhận cái hôn yêu thương từ con gái 3 tuổi. Cả hai đều là nạn nhân của một vụ tạt axit do người chồng, người cha gây ra. 7. Trận lốc xoáy quét qua Oklahoma năm 2013 đã lấy đi của họ tất cả, trừ điều quý giá nhất. 8. Hạnh phúc đoàn tụ sau một trận lũ lụt ở La Plata, Argentina. 9. Người vợ bật khóc trước những gì còn sót lại sau 60 năm bặt tin chồng. 10. Nhiếp ảnh gia Angelo Merendino đang cạo đầu cho vợ sau thời gian hóa trị ung thư. e15bc2a500b69e4610f3bdceaf94339d-650x-2j 11. Bé gái 4 tháng tuổi được cứu sống thần kì sau thảm họa sóng thần ở Nhật Bản. enhanced-buzz-wide-20754-13383-9846-9343-1414662434 12. Một nhà sư đang cầu nguyện cho một người đàn ông đột tử bất ngờ khi đang đợi tàu ở nhà ga. Ảnh chụp tại Trung Quốc. enhanced-buzz-wide-20811-1338324597-15.j 13. Nụ cười hạnh phúc của hai anh em da đen. 736343d27c580de23b9a2990d6872b-2440-8051-1414719272 14. Đôi uyên ương trao nhau nụ hôn ngọt ngào giữa con đường ngập nước và mùa mưa bão ở Manila, Philipines. 45f8855fc55a3ea26a992d20c983306e-650x-2j 15. Chú chó ngồi bên mộ của chủ, nạn nhân của trận lở đất ở  Rio de Janiero ngày 15/1/2011. enhanced-buzz-wide-5453-1338324597-25.jp 16. Terri Gurrola gặp con gái sau 7 tháng phục vụ ở chiến trường Iraq. enhanced-buzz-wide-17552-1338407600-13.j 17. "Bố ơi, đợi con với". enhanced-buzz-wide-18934-1338487526-6.jp 18. Cậu bé tặng bóng bay hình trái tim cho lực lượng cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình. enhanced-buzz-wide-20859-1338324596-11.j 19. Cậu bé da đen chơi violin trong đám tang của người thầy đã dạy cậu những nốt nhạc đầu tiên. 525e4d8ea39e50b5c7d49a36fdef90-6223-2027 20. Biểu cảm của cậu bé khiếm thính lần đầu được nghe âm thanh của thế giới bên ngoài. enhanced-buzz-wide-12343-13383-3047-3128 (Nguồn: Ngoisao | Thư Lê)

Những điều khiến bạn trở nên kém hấp dẫn mà bạn không nhận ra

Những điều khiến bạn trở nên kém hấp dẫn mà bạn không nhận ra

Mọi người đều phấn đấu để trở thành một người tuyệt vời, tốt bụng, biết quan tâm và được mọi người yêu mến. Nhưng có rất nhiều hành vi hoặc 'thói quen xấu' khiến bạn trở nên không hấp dẫn hoặc một số người xung quanh không thích ở cạnh bạn. Hãy hoàn thiện bản thân hơn bằng cách né tránh những biểu hiện bên dưới nhé:

1. Bạn chỉ quan tâm đến bản thân

Nhiều người rơi vào trường hợp này nhưng họ lại không nhận ra. Bạn chỉ tập trung vào bản thân mình, chỉ nói chuyện về bản thân, và thường không quan tâm những gì người xung quanh muốn nghe. Bạn nghĩ rằng bạn là người duy nhất quan trọng. Không ai muốn trở thành bạn với những người chỉ quan tâm đến bản thân mình.

2. Bạn tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài mà quên đi nét đẹp tâm hồn

Vẻ đẹp thực sự đến từ trong trái tim, hành động và tâm hồn của bạn. Ngoại hình của bạn không phải là tất cả, nhưng có 1 số người lại quan trọng vẻ bề ngoài mà quên làm đẹp cho tâm hồn, kiến thức. Hãy nhìn vào gương – sâu vào bên trong con người bạn và thay đổi cách suy nghĩ về cái đẹp ngay từ bây giờ.

3. Bạn luôn cạnh tranh

Bạn luôn muốn mình giỏi nhất, không muốn thua kém những người xung quanh? Có ý chí phấn đấu để trở nên tốt hơn là tốt, nhưng luôn cảm thấy khó chịu với những người may mắn hay tài giỏi hơn mình lại là 1 đức tính xấu. Nếu 1 người bạn của bạn đã vượt qua nỗi sợ hãi của họ về độ cao và leo được 100m, thay vì nói, "Bạn chỉ làm được như vậy thôi à? Tôi đã leo lên 300m! " bạn hãy nói," Wow! Điều đó thật tuyệt. Tôi thực sự tự hào về bạn. "

4. Bạn xem bạn bè  như là kẻ thù

Những người được coi là kém hấp dẫn thường tranh đấu với bạn bè của họ. Thay vì quan tâm chăm sóc nhau, bạn luôn quay lưng với bạn mình, và đâm chọt trong nhiều trường hợp. Bạn bè của bạn không phải là kẻ thù của bạn. Họ là đồng minh của bạn.

5. Bạn yêu cầu mọi người phải xem bạn là quan trọng

Bạn chắc chắn là một người kém hấp dẫn khi bạn luôn mong muốn mọi người xem bạn quan trọng. Ví dụ, hai người bạn của bạn đã đi đâu đó mà không có bạn - nó không quan trọng với họ - nhưng bạn lại nghĩ không có bạn chắc hẳn họ sẽ rất buồn . Ngừng suy nghĩ như vậy. Họ vẫn là những người bạn của bạn, và cuộc sống của họ sẽ không dừng lại khi bạn vắng mặt.

6. Bạn là ông chủ

Trong một nhóm bạn, tất cả mọi người đều bình đẳng. Nếu bạn là người luôn muốn người khác theo quyết định của bạn, là lãnh đạo mọi người, hoặc cố gắng để kiểm soát những gì người khác đang làm, bạn đang làm mọi người dần không thích bạn.

7. Bạn không trung thực

Khi nói đến là một người bạn tuyệt vời, hoặc một người được mọi người xung quanh yêu quý, người đó phải trung thực. Nhiều người có những hành động xấu xí thường không trung thực, nói dối về tất cả mọi thứ, tự sáng tạo ra những câu chuyện không có thực về mình để nhận được sự ngưỡng mộ từ người khác. Vâng, sự trung thực là cách tốt nhất.

8. Bạn thô lỗ

Nếu bạn là người thường xuyên bất lịch sự, công kích, hoặc làm bạn bè xấu hổ bằng những bình luận thô lỗ của bạn ở nơi công cộng thì bạn nên thay đổi. Mọi người sẽ không muốn giao lưu với những người thô lỗ. Trong cuộc sống sẽ luôn có những lúc phải tranh luận, hay bạn không đồng ý quan điểm của những người xung quanh, nhưng nếu tranh luận 1 cách khéo léo bạn sẽ vẫn được mọi người yêu quý.

9. Bạn không đáng tin cậy

Bạn luôn có mặt giúp đỡ bạn bè khi họ cần? Hay là bạn luôn bận rộn khi ai đó cần bạn? Nếu bạn là người không đáng tin, thì sẽ không có 1 tình bạn thật sự. Tương tự như vậy, nếu bạn là một trong những người luôn luôn kêu gọi sự giúp đỡ từ những người khác, nhưng không bao giờ giúp đỡ ngược lại khi họ cần, thì chắc chắn về lâu dài không ai muốn ở gần người như bạn.

10. Bạn luôn tiêu cực

Sự bi quan luôn không được hoan nghênh. Nếu bạn liên tục nhìn xuống, hoặc nhìn thấy sự tiêu cực trong mọi tình huống, cố gắng tích cực và thay đổi thái độ của bạn. Không ai muốn làm bạn với một ai đó luôn nhìn thấy những tiêu cực thay vì tích cực.

7 ngôn ngữ cơ thể gây thiện cảm lập tức cho người đối diện

Ngôn ngữ cơ thể là một cách biểu đạt cảm xúc có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất. Và theo Leil Lowndes - tác giả của cuốn sách “Làm sao để nói chuyện với bất kỳ ai”, bạn có thể tạo được sự chú ý với tất cả mọi người mà không cần phải nói gì cả, chỉ thông qua ngôn ngữ cơ thể. Dưới đây là 7 ngôn ngữ cơ thể được xem là hữu hiệu nhất, dễ dàng gây thiện cảm cho người đối diện ngay lập tức: 1. Nụ người “ngập nắng” Lowndes nói: “Khi chào hỏi, đừng vội làm cho người đối diện lóa mắt với nụ cười roi rói nhất của bạn”. Nếu làm như thế, sẽ dễ dàng để họ nghĩ rằng bạn chỉ đang giả lả và đối với bất cứ người nào bạn tiếp xúc, bạn cũng tươi y chang như thế. Thay vào đó, hãy ngưng lại một chút, nhìn vào mắt đối phương vài giây, sau đó bạn nở một nụ cười ấm áp, và chào hỏi họ với gương mặt và ánh mắt tươi tắn nhất. 2. Giao tiếp bằng ánh mắt Hãy luôn giữ ánh mắt ấm áp, thiện cảm nhìn vào mắt người đối diện khi đang nói chuyện với họ. Ngay cả khi kết thúc cuộc trò chuyện, đừng vội đảo mắt đi ngay mà hãy từ từ, chậm rãi chuyển nhẹ nhàng ánh mắt sang hướng khác. 3. Đôi mắt biết nói Trong một nhóm bạn đang ngồi cùng nhau, thi thoảng bạn nên liếc nhìn sang người mà bạn quan tâm , bất kể là ai đang nói chuyện đi nữa. Nếu sự chú ý của bạn hướng đến người kia ngay cả khi họ không nói gì cả, bạn đang tỏ ra là mình cực kỳ quan tâm đến những phản ứng dù rất nhỏ của họ. Tuy vậy, cũng cần phải thật cẩn thận khi sử dụng ánh mắt quan tâm này bởi đối phương có thể sẽ cảm thấy bị “soi” quá đà và mất đi sự thoải mái, tự nhiên. Cách tốt nhất là bạn vẫn giữ mắt nhìn vào người nói nhưng sau khi họ kết thúc một câu, bạn có thể nhẹ nhàng, kín đáo nhìn sang hướng đối tượng quan tâm của mình. 4. Xoay người, hướng chú ý Mỗi người chúng ta đều rất lo lắng về phản ứng của mọi người đối với mình, nhất là đối với những người mới. Do đó, khi bạn gặp một người bạn mới, hãy xoay toàn bộ người của bạn về phía họ và hướng sự chú ý của mình đến với nhân vật mới toanh này. Lowndes nói: “Động tác nhỏ thôi nhưng lại mang thông điệp lớn đến với người bạn kia rằng bạn thấy họ rất, rất đặc biệt!” 5. Hạn chế cử chỉ bồn chồn Nếu bạn muốn mang đến cảm giác đáng tin cậy, hãy cố gắng đừng cử động và di chuyển quá nhiều trong những cuộc trò chuyện quan trọng. Chẳng hạn như không bồn chồn, vặn vẹo, lắc lư cơ thể… Các cử động tay liên tục gần khuôn mặt khiến người đối diện cảm giác như bạn đang nói dối hoặc đang rất hồi hợp, lo lắng. Thay vì vậy, hãy liên tục giữ giao tiếp bằng mắt và làm cho đối phương cảm thấy rằng bạn đang rất nghiêm túc tập trung cao độ vào câu chuyện đang nói. 6. Xin chào, người bạn cũ! Khi bạn mới gặp một người nào đó, hãy tưởng tượng đó là một người bạn từ rất lâu của mình. Như Lowndes tiết lộ, điều này sẽ tạo ra nhiều phản ứng trong tiềm thức của cơ thể bạn, từ sự mềm mại của khung chân mày cho đến những cử chỉ khi giao tiếp. Một trong những cái lợi của phương pháp này là khi bạn hành động như thể bạn thích một ai đó, dần dà nó giống như là tự kỷ ám thị, và đến một lúc nào đó bạn nhận ra rằng bạn bắt đầu thích họ thật sự. Đơn giản hơn có thể nói rằng, tình yêu sẽ tạo ra tình yêu, sự tương đồng tạo ra sự tương đồng, sự tôn trọng tạo ra sự tôn trọng… 7. Ngẩng cao đầu Mỗi khi bạn bước vào bất cứ một cánh cửa nào, hãy chú ý đến tư thế của mình: thẳng lưng, đẩy vai ra sau, ưỡn ngực ngẩng cao đầu và nhoẻn miệng cười. Mỗi ngày bạn sẽ đi qua rất nhiều cánh cửa, do đó, ghi nhớ điều này để thực hiện thường xuyên, lâu dần sẽ tạo thành thói quen của bạn. Thói quen giữ một tư thế thẳng thớm là một trong những dấu hiệu đầu tiên của người chiến thắng. (Nguồn: webtretho | Thư Lê)

19 điều bạn cần ghi nhớ để có cuộc sống tốt đẹp hơn

Ai trong chúng ta cũng mong muốn sống một cuộc đời thành công và hạnh phúc, nhưng điều đó không phải tự nhiên mà có được. Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy ghi nhớ 19 điều dưới đây.
1. Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người. Vậy nên đừng quá bận tâm tới những gì người khác nói về bạn, hãy cứ là chính mình. 2. Nếu bạn muốn đạt được những thứ bạn chưa từng có, bạn phải làm những điều bạn chưa từng làm. 3. Nếu bạn tin rằng những đường chỉ tay nói lên số phận của bạn thì bạn cũng đừng quên rằng, chúng cũng chỉ nằm trong lòng bàn tay bạn mà thôi. 4. Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai. Nó được gọi là ngày mai. 5. Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có trước khi thời gian dạy cho bạn biết trân trọng những gì bạn đã từng có. 6. Chính trải nghiệm chứ không phải thứ gì khác, là thứ làm nên con người bạn. 7. Hãy ở bên người làm cho bạn cười, ngay cả khi bạn mệt mỏi, không vui. 8. Đừng vội vàng từ bỏ người mà bạn yêu thương, bởi tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau. 9. "Hãy đếm số tuổi của bạn bằng số bạn bè, chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời của bạn bằng nụ cười chứ không phải những giọt nước mắt." - John Lennon 10. Không có ai hoàn hảo cả. Đó là lý do tại sao bút chì có cục gôm. 11. Thứ đắt giá nhất trên đời này là lòng tin. Để có được có khi cần rất nhiều thời gian, nhưng để đánh mất thì chỉ cần vài giây ngắn ngủi. 12. Một cái đầu đầy nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ trống cho những ước mơ. 13. Tiền xu luôn gây ra tiếng động, nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Bởi vậy, khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình khiêm tốn và ít nói đi. 14. Đôi khi bạn phải tự mình đứng dậy và bước tiếp, bởi không ai làm điều đó thay bạn đâu. 15. "Tôi không biết chìa khóa của thành công là gì, nhưng tôi biết chìa khóa của thất bại là cố gắng làm vừa lòng tất cả mọi người." - Bill Cosby 16. "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng." - Trịnh Công Sơn [Để gió cuốn đi] 17. Mỗi ngày hãy sống như thể đó là ngày cuối cùng của bạn. 18. Khóc cũng sống, cười cũng sống. Tại sao ta không chọn nụ cười để sống? 19. Thứ quý giá nhất đối với mỗi người không phải là tiền bạc hay địa vị,... mà chính là sức khỏe. Bởi vậy, hãy quan tâm tới sức khỏe trước khi quá muộn bạn nhé!

(Nguồn: Ohay | Thư Lê)

10 mẹo loại trừ căng thẳng cho dân công sở

Trong cuộc sống hàng ngày ai cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực: từ công việc, cuộc sống gia đình tới những mối quan hệ,.. Vậy làm thế nào để bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn? 1.   Hãy yêu thích công việc bạn đang làm, mỗi ngày cố gắng tìm niềm vui trong công việc, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và làm việc hiệu quả hơn. 2. Tập thể dục đều đặn, sống diều độ dùng thức ăn đầy đủ, đúng bữa và ngủ đủ giấc. Hãy luôn bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.
 Bi-kip-loai-tru-cang-thang1-webphunu.net
Hãy bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng tràn đầy năng lượng
3. Luôn sống đúng với con người mình, thỉnh thoảng nên bộc lộ xúc cảm với những người xung quanh. Hãy nói ra những điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận. Thỉnh thoảng cũng nên trốn ra nơi thanh vắng để tĩnh tâm.
 4. Xét lại các yếu tố gây căng thẳng, cố gắng loại bỏ những yếu tố nào gây trói buộc và gây bực mình vô ích. Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người. Bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được điều đó. 5. Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra liên tục trong thời gian quá gần nhau. Những căng thẳng chồng chất sẽ làm bạn không đủ thời gian để giải quyết.
6. Muốn tránh dằn vặt suy tư, hãy đối diện với các vấn đề của mình. Đừng hoãn lại hôm sau những gì mình làm được hôm nay. 7. Hãy hít sâu vào khi mình bực bội. Khi chú ý đến hơi thở thì nỗi bực tức đã vơi đi một nửa rồi. 8. Dành thì giờ để làm việc mình ưa thích, hoặc chỉ ngồi mà mơ mộng vẩn vơ. Mỗi ngày nên thực hiện hai lần thư giãn (mỗi lần 15 phút).
10 meo de loai tru cang thang cho dan cong so Một tách trà, một quyển truyện ưa thích hay xem  một bộ phim hài mỗi ngày cũng giúp bạn xóa tan đi căng thẳng
9. Tránh xa tiếng ồn, đừng xem truyền hình trong khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút thinh lặng và yên tĩnh. 10. Hãy học cách yêu thương (bằng những cử chỉ âu yếm). Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất.
 Và học cách mỉm cười! Mỗi khi bạn cười, tương quan của bạn với những người xung quanh sẽ tốt hơn.
bi-kip-loai-tru-cang-thang3-webphunu.net Hãy luôn mỉm cười để mối tương quan của bạn với mọi người được tốt hơn Nguồn: webphunu

Cùng đối phó với 5 kiểu đồng nghiệp “khó ưa”

Bạn là người may mắn nếu có những người đồng nghiệp dễ mến và biết phối hợp nhịp nhàng trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được may mắn đó Môi trường công sở cũng giống như một xã hội thu nhỏ, có nhiều dạng người khác nhau. Có những đồng nghiệp khiến bạn cảm thấy thật khó chịu, nhưng hàng ngày vẫn phải đối mặt, vẫn phải làm việc cùng. Thật may, việc “chung sống hòa bình” với những đồng nghiệp như vậy là một kỹ năng mà bạn có thể học được. Dưới đây là 5 kiểu đồng nghiệp “khó ưa” phổ biến nhất ở các công sở và cách đối phó với họ: 1. Đồng nghiệp lười Nhận diện: Kiểu đồng nghiệp này là những người không thích làm việc. Thay vào đó, họ thích đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Họ chẳng mấy khi đưa ra sáng kiến gì, và các thời hạn hoàn thành nhiệm vụ đối với họ không hề có nghĩa lý. Ảnh hưởng tới bạn: Nếu bạn là một người làm việc thực sự, thì đồng nghiệp lười không khác gì một vật ngáng đường. Phải mất nhiều công sức để ép những người lười hoàn thành công việc đến nỗi, những người xung quanh họ thường từ bỏ cố gắng và làm “luôn cho xong” phần việc của kẻ lười nhác. Vấn đề là, bạn không có thẩm quyền để sa thải đồng nghiệp lười, và sếp có thể cũng không muốn làm việc đó. Cách giải quyết: Chỉ tập trung vào công việc của bạn. Với tư cách là một đồng nghiệp, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thể “dung túng” đồng nghiệp lười bằng cách làm hộ một phần việc của họ? Nếu bạn cảm thấy áp lực phải “giúp” anh/cô ấy, và bạn biết rằng đây là kiểu người không bao giờ biết đáp trả hay thay đổi, hãy trình bày vấn đề với sếp trước khi phải nhận thêm nhiệm vụ bất đắc dĩ này. Nếu bạn là nhà quản lý, kiểu nhân viên này đòi hỏi bạn phải dùng tới cách thức quản lý vi mô. Hãy giao cho họ những nhiệm vụ nhỏ với hạn hoàn thành gấp rút và liên tục đốc thúc họ. 2. Đồng nghiệp “dốt nhưng có thiện chí” Nhận diện: Đây là những người làm việc chăm chỉ, nhưng lại không có năng lực phù hợp với công việc. Họ không thể đưa ra những quyết định khó trong công việc và luôn phải cần tới sự khích lệ, tư vấn của những người xung quanh. Ảnh hưởng đến bạn: Khá khó cho bạn khi gặp phải một đồng nghiệp kiểu này, vì không dễ chỉ trích họ. Rất không may là đôi khi, cần cù không bù được thông minh. Động lực và cố gắng không thể bù đắp cho sự thiếu vắng hiệu quả công việc trong dài hạn. Cách giải quyết: Hãy tập trung vào những gì mà những đồng nghiệp kiểu này có thể làm, thay vì những gì họ không thể. Nếu có thời gian để giúp đỡ, hãy hướng dẫn họ cách làm việc thay vì làm thay cho họ. Nếu bạn là sếp, hãy đảm bảo là bạn không trao cho nhân viên yếu kém về năng lực những nhiệm vụ quan trọng, cho dù họ chăm chỉ đến đâu. Hãy nhận xét trung thực, thẳng thắn về năng lực và hiệu quả công việc của họ, tuyệt đối không dùng những lời “mật ngọt” để làm họ yên tâm. Nói rõ cho họ biết là họ cần phải phát triển những kỹ năng nào, và nếu họ không làm được, có thể chuyển họ sang một vị trí khác. //nhuongquyen.org/Images/images/dong%20nghiep%20luoi%20-%20chuyen%20cong%20so%202.jpg 3. Đồng nghiệp không trung thực Nhận diện: Những đồng nghiệp thuộc diện này thường hay khoe khoang và thổi phồng về những thành tích mà họ đã đạt được. Họ rất quan tâm đến việc làm thế nào để tỏ ra có năng lực và chăm chỉ hơn thực tế. Họ thích nói nhiều về công việc hơn là làm việc. Ảnh hưởng đến bạn: Nếu bạn cảm thấy phiền với đồng nghiệp không trung thực, thì có lẽ bạn là kiểu người trái ngược với họ. Bạn thích làm việc chăm chỉ và coi chuyện thành tích chỉ là thứ yếu. Cách giải quyết: Hãy chủ động tự vệ theo một cách nào đó để kiểu đồng nghiệp này không thể “tranh công” của bạn. Nếu bị “nẫng tay trên” thành tích, đừng ngại lên tiếng và nói về vai trò của bạn trong dự án. Bạn cần kiểm soát hình ảnh của mình ở công sở và cũng phải biết cách “quảng cáo” các kỹ năng cũng như thành tích của bản thân. Bởi vậy, đừng ngại học hỏi một số cách làm của những đồng nghiệp không trung thực. Cái mà bạn khác với họ nằm ở chỗ, bạn xứng đáng được khen ngợi. 4. Đồng nghiệp ích kỷ Nhận diện: Đây là những đồng nghiệp thích khuấy đảo hiện trạng để nhằm mục đích được tăng lương hoặc thăng chức. Họ lúc nào cũng chăm chăm tới những lợi ích của bản thân mà không bao giờ biết đến lợi ích của người khác. Ảnh hưởng đến bạn: Rất khó làm việc với kiểu đồng nghiệp này vì họ chỉ biết quan tâm tới bản thân. Cách giải quyết: Nếu bạn là một người có tinh thần làm việc tập thể, thì bạn hoàn toàn đối lập với những đồng nghiệp ích kỷ. Họ có động cơ và cảm hứng hoàn toàn khác biệt với bạn. Vì vậy, hãy chỉ cho những đồng nghiệp này tham gia vào nhóm của bạn nếu công việc của nhóm đáp ứng được lợi ích của họ. Bạn cũng phải chấp nhận thực tế rằng, họ sẽ không bao giờ muốn làm điều gì vì lợi ích của nhóm. Nếu bạn là sếp, hãy sử dụng tính cạnh tranh của những nhân viên này trong những trường hợp đặc điểm đó có thể trở thành sức mạnh. Chẳng hạn, những nhân viên ích kỷ có thể cạnh tranh “trường kỳ” với những người khác hoặc với chính bản thân họ để vượt mục tiêu về doanh thu. 5. Vị sếp “khó ưa” Nhận diện: Vì nhiều lý do khác nhau, hầu hết mọi người đều không thích sếp của mình. Ngay cả những người có quan hệ tốt với sếp vẫn không ưa một vài khía cạnh nào đó trong tính cách hoặc một vài hành vi ở công sở của sếp. Rất may là bạn không bắt buộc phải yêu quý sếp hay là bạn của sếp, nhưng bạn phải làm việc hiệu quả với sếp. Ảnh hưởng đến bạn: Dù không ưa sếp, bạn vẫn phải làm việc liên tục cùng sếp, và bạn phải làm việc cho sếp. Cách giải quyết: Xác định chính xác xem bạn không ưa sếp ở điểm nào. Sếp đi vào quản lý những công việc nhỏ nhặt nhất? Sếp không định hướng được công việc? Sếp không giỏi ở lĩnh vực quan trọng nhất trong công việc của sếp? Sếp đối xử bất công với bạn? Hay bạn chỉ không thích một tính cách cá nhân khác người của sếp? Một khi nhận ra được vấn đề cụ thể, bạn có thể tìm ra một hướng đi hợp lý. Nguồn: meohay
Back to Top
error: Nội dung đã được bảo vệ !!
Product has been added to your cart