Bật Mí Các Cách Trang Trí Văn Phòng Làm Việc Nhỏ

Nếu muốn biến một văn phòng nhỏ, hẹp trở nên chuyên nghiệp và đáp ứng không gian làm việc vui vẻ và hứng khởi cho nhân viên. Bạn đừng bỏ qua một số thủ thuật cơ bản như:  Lựa chọn vách ngăn, kiểu dáng bàn ghế, tủ đựng tài liệu… sau đây. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trang trí văn phòng làm việc nhỏ của mình tiết kiệm diện tích nhưng vẫn tiện nghi và hiện đại nhất

Lựa chọn bố trí nội thất phù hợp cho văn phòng làm việc nhỏ:

  • Mặt bàn làm việc, bàn phòng họp, quầy lễ tân, bàn trà … là thành phần cơ bản không thể thiếu trong công ty. Chiều cao bàn phải tuân theo kích thước chuẩn có sẵn của văn phòng làm việc.
  • Hình dáng, kích thước dài và rộng, vật liệu, màu sắc phụ thuộc vào cách thức làm việc, ý đồ thiết kế và cũng thể hiện được phong cách và cá tính của công ty.
  • Ngoài ra, còn các yếu tố cần thiết kế khác như trần, tường, sàn, rèm, ánh sáng… phụ thuộc vào đặc điểm hiện trạng của văn phòng và nên có sự tư vấn của nhà thiết kế

Tiết kiệm không gian cho mẫu văn phòng nhỏ đẹp bằng giá treo tường:

  • Để tạo sự ngăn nắp, thoáng đãng cho không gian bạn hãy sắp xếp thêm những chiếc tủ tài, giá sách để lưu trữ tài liệu. Nhưng với văn phòng có diện tích nhỏ nếu đặt chúng ở bất kỳ góc nào cũng sẽ chiếm rất nhiều diện tích làm cho không gian trở nên bí bách, tù túng hơn.
  • Bố trí văn phòng làm việc nhỏ bằng những chiếc giá treo tường chính là giải pháp phù hợp cho văn phòng diện tích nhỏ. Chiếc giá này khi được treo lên tường cao không chỉ giúp tiết kiệm tối đa không gian mà còn đảm bảo được tính lưu trữ tài liệu, phụ kiện trong phòng.
  • Ngoài ra nếu tận dụng tốt những chiếc giá này còn trở thành phụ kiện trang trí cực hiệu quả bằng cách để thêm những bình hoa nhỏ, bức tranh nhỏ, chậu cây bonsai…để làm đẹp không gian và tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Sắp xếp phòng làm việc đẹp thông minh để tiết kiệm không gian:

  • Thiết kế phòng làm việc công sở có diện tích nhỏ thì bạn hãy chọn những chiếc bàn làm việc hình chữ nhật có dáng dài và kê bám sát vào góc tường để có thể tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Phù hợp nhất là bạn hãy chọn hệ bàn làm việc dạng modul để tạo sự cân.
  • Cách bố trí văn phòng công ty này bạn cần phải tính toán khoảng cách chung của văn phòng cũng như các hành lang lưu thông trong văn phòng thật kỹ lưỡng. Để từ đó bạn sắp xếp, thiết kế làm sao đảm bảo mọi người có thể thoải mái đặt ghế và di chuyển linh hoạt nhất.

Các yếu tố giúp bạn trang trí văn phòng làm việc đẹp hơn

Sử dụng màu sắc nội bật để kích thích sáng tạo:

  • Một văn phòng làm việc có sử dụng những màu sắc nổi bật sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn hẳn. Những công ty sáng tạo thường hay sử dụng màu sắc nổi bật nhằm mục đích kích thích tính năng động và sáng tạo cho tập thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một chú về việc phối hợp các tông màu một chút. Vì chúng cần phải phải có độ hài hòa nhất định để tránh cảm giác quá nhiều năng lượng dẫn tới việc gây căng thẳng.
    • Màu xanh lá cây: – Để ý một chút thì bạn sẽ thấy màu xanh thường xuất hiện trong những biểu tượng về sự chữa lành. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu xanh lá của cây có tác động rất tích cực đến thị giác và sự sáng tạo của con người. Ngoài ra, màu xanh còn giúp bạn luôn giữ trang thái ổn định tâm lý, bình tĩnh làm việc. Nếu bạn tính chất công việc của bạn đòi hỏi phải làm việc liên tục nhiều giờ liền thì màu xanh sẽ là trợ thủ đắc lực cho điều này.
    • Màu xanh: Màu xanh dương là màu giúp tăng hiệu suất lao động tốt nhất. Chính vì thế lựa chọn màu xanh dương để sơn cả văn phòng hoặc là màu chính của bàn ghế, đồ nội thất văn phòng hay là màu nền cho các khối màu sắc khác tại văn phòng.

Luôn đầy đủ ánh sáng:

  • Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng 10% năng suất lao động và 30% độ chính xác của công việc. Theo một nghiên cứu khoa học thuộc trường đại học Michigan State, thì việc tiếp xúc với môi trường thiếu ánh sáng sẽ làm giảm chất gọi là neurotrophic có trong não bộ, một chất có chức năng liên kết trong não bộ. Đây chính là nguyên nhân gây giảm sút khả năng làm việc, học tập và hoạt động não bộ của nhân viên văn phòng.
  • Chính vì thế, bạn phải lưu ý đến ánh sáng trong phòng làm việc để mang lại kết quả tối ưu nhất. Tốt nhất hãy mở các cánh cửa sổ của văn phòng để cho ánh sáng tự nhiên có thể lọt vào bên trong, còn không thì bạn nên bật đèn để văn phòng luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng khi làm việc.đầy đủ ánh sáng mới làm việc được

Giảm thiểu tối đa nội thất không cần tới:

  • Một không gian luôn gọn gàng bao giờ cũng tạo cho chũng ta cảm giác thoải mái và tập trung hiệu quả hơn. Đối với tất cả nơi làm việc, thì đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của một tập thể. Bạn khó mà có thể dành suy nghĩ của mình ra để giải quyết các công việc được, khi trước mặt bạn là một mớ “bùi nhùi” các thứ đồ vật, giấy tờ v..v. Nằm rải rác ở khắp mọi nơi trong văn phòng.
  • Do đó, hãy cố gắng chăm chút cho văn phòng mình thật ngăn nắp. Nếu không cần thiết tới tủ hồ sơ hoặc kệ sách thì lược bớt chúng đi. Bạn có thể thay những món đồ lưu trữ này bằng hệ thống điện toán đám mây.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • trang tri phong lam viec

  • trang trí bàn làm việc

  • van phong lam viec

  • trang trí bàn làm việc công sở

  • trang trí phòng làm việc công sở

  • trang tri van phong

Bình luận