Thiết Kế Nhà Ống Những Điều Cần Lưu Ý  

Thiết Kế Nhà Ống Những Điều Cần Lưu Ý  

Nhà ống là một kiểu nhà ở rất thông dụng trong nhiều năm trở lại đây nhất là khu vực thành phố. Hiện nay mẫu nhà này đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Để có được thiết kế nhà ống hoàn hảo bạn cần lưu ý các vấn đề sau.

1. Việc thiết kế xây dựng nhà ống hiện nay được tiến hành như thế nào?

Việc thiết kế xây dựng nhà ống hiện nay được tiến hành như thế nào?

  • Việc bố trí các không gian của ngôi nhà sao cho gọn gàng, không gian rộng rãi, tiện nghi là một vấn đề vô cùng đau đầu của gia chủ. Yêu cầu đối với ngôi nhà cần sự thoáng đãng và thoải mái. Chính vì thế, ngôi nhà ống cần phải được thiết kế tận dụng triệt để mặt bằng. Do đó, việc dành diện tích phù hợp cho thông gió để tận dụng đưa tối đa không gian ánh sáng bên ngoài vào bên trong ngôi nhà.
  • Để có được không gian sống trên, ngôi nhà rất cần thiết phải có giếng trời. Giếng trời chỉ được thiết kế ở một vị trí duy nhất để đưa ánh sáng vào.

2. Những lưu ý với phong thuỷ trong ngôi nhà ống.

  • Trước khi xây dựng một ngôi nhà, gia chủ sẽ thường xem xét về vấn đề phong thủy trước khi tiến hành xây dựng.

  • Hầu hết các kiến trúc sư hiện nay đều là những người nắm khá vững các nguyên tắc về phong thủy, cho nên các bản thiết kế của họ ngoài việc thấu hiểu về diện tích, phân chia phòng ốc mà còn đảm bảo yếu tố phong thủy như lắp cửa, vị trí phòng hay việc có xây dựng giếng trời nếu phá vỡ trong những nguyên tắc sẽ mang lại sự không may mắn cho ngôi nhà.

3. Nguyên tắc hài hòa hợp trong thiết kế nhà ống cùng yếu tố phong thủy không thể bỏ qua

  • Với một ngôi nhà ống chen chúc và chật chội “nhà này sát vách nhà kia” cho nên khi thiết kế, các kiến trúc sư thường phải thiết kế sao cho tránh ảnh hưởng tối đa đến những người xung quanh. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào xây dựng thì bạn nên có sự thương lượng với các gia chủ xung quanh để tránh những chung đụng không đáng có.

4. Việc tôn trọng thiết kế sẽ giúp ngôi nhà ống trở lên tuyệt vời nhất.

  • Không chỉ là ngôi nhà ông, các công trình biệt thự khách sạn, việc tuân thủ thiết kế trong quá trình thi công sẽ giúp công trình trở lên hoàn hảo nhất có thể, việc sửa chưa và thay đổi phương án chỉ làm mất thời gian mà đạt được kết quả không mong muốn. Sự can thiệp quá sâu của gia chủ có thể dẫn tới sự điều phối nhà không hợp lý vì rất khó bao quát tổng thể ngôi nhà.Bạn cần thương lượng và nghe thêm một vài ý kiến của kiến trúc sư để ngôi nhà trở nên tốt hơn.

5. Nhà ống phải đảm bảo các chức năng gì ?

  • Bảo về và phát triển các thành viên: Đảm bảo chống chọi được mọi khắc nghiệt và ảnh hưởng trực tiếp từ khí hậu, sự bất ổn của môi trường xã hội. Vì vậy ngôi nhà là yếu tố cho các thành viên sinh hoạt bên trong một cách tốt nhất.

  • Tái phục hồi sức lao động: Hiện nay chúng ta bình quân sống ngoài xã hội 40 – 50% quỹ thời gian, và 60% là trong ngôi nhà, và phần lớn thời gian đó là tái phục hồi sức lao động. Như vậy ngôi nhà phải đảm bảo các yếu tố đầy đủ phục vụ cho con người tốt nhất.

Link: http://bit.ly/2wQs0wT

Bình luận