4 Điều Lưu Ý Khi Thiết Kế Xây Nhà Ống

4 Điều Lưu Ý Khi Thiết Kế Xây Nhà Ống

5 Kiến Trúc Nhà Đẹp Bạn Nên Tham Khảo Cho Tương Lai

Để có được bản vẽ thiết kế nhà ống hoàn hảo, KTS cũng như gia chủ cần xem xét đến nhiều yếu tố để xây dựng phù hợp.
Ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến Kiến trúc Square để thiết kế nhà ống với những phong cách và kiểu dáng theo yêu cầu của mỗi khách hàng.Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý cho bạn khi thiết kế xây nhà ống.

1. Thiết kế nhà ống cần đảm bảo sự thông thoáng

Thiết kế nhà ống cần đảm bảo sự thông thoáng

  • Với kiểu cấu trúc hẹp ngang, chồng tầng nên nhà ống thường có vấn đề về sự lưu thông không khí và ánh sáng trong nhà. Vì vậy khi thiết kế các kiến trúc sư sẽ quan tâm đến vấn đề này nên sẽ chừa một khoảng sân hay có thể làm giếng trời để thông thoáng cho ngôi nhà.
  • Một ngôi nhà dù có đẹp đến thế nào nhưng nếu thiếu sáng và bí bách sẽ khiến mọi người trong gia đình cảm thấy khó chịu, ngôi nhà thiếu sức sống vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư.

2. Các khu vực chức năng cần được bài trí hài hòa

  • Một KTS giỏi khi đến tư vấn thiết kế nhà ống hay bất kỳ kiểu nhà khác cho bạn chắc chắn sẽ quan tâm đến tuổi và hướng nhà của bạn vì đây là yếu tố mấu chốt để bố trí các khu vực chức năng trong nhà. Vì diện tích ngôi nhà ống không quá rộng nên khi thiết cần chú ý đến sự hài hòa đặc biệt là vấn đề phong thủy trong ngôi nhà.
Trang Trí Nội Thất Nhà Ống

Trang Trí Nội Thất Nhà Ống

  • Ví dụ một chút khéo léo thay đổi hướng của chiếc cầu thang, nhà vệ sinh hay phòng bếp sẽ có thể khiến tài vận của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Trang trí nội thất phòng khách

  • Một trong những kiểu thiết kế phổ biến hiện nay cho nhà ống để hạn chế sự chia cắt giữa các khu vực chứa năng trong nhà là kiến trúc nhà ống lệch tầng. Tạo nên sự gắn kết ngôi nhà không gian ánh sáng hài hòa.

3. Không gian xung quanh nhà

Không gian xung quanh nhà

  • Không phải nói thì nhiều người cũng biết việc các ngôi nhà ống trên thành phố thường bố trí san sát nhau nên khi thiết kế cũng cần quan sát để không ảnh hưởng đến những ngôi nhà xung quanh.
  • Những vấn đề có thể bao gồm cấu trúc kết cấu của khu vực xung quanh có đủ chắc chắn trước khi bạn tiến hành thi công.

4. Hạn chế “đứng núi này trông núi nọ”

Hạn chế “đứng núi này trông núi nọ”

  • Việc thiết kế cần được thống nhất giữa khách hàng và KTS để đưa đến phương án cuối cùng không làm mất thời gian của hai bên. Rất nhiều gia đình do không có lập trường về kiểu nhà mong muốn, hay do cho chưa tính toán kỹ các vấn đề, dẫn đến những thay đổi đột ngột làm chậm tiến độ bên cạnh đó kết quả đạt được sẽ không như mong muốn.

Link: http://bit.ly/2Khjm3n

Bình luận