Tư Vấn Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Theo Phong Thủy

TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG THEO PHONG THỦY

Thiết kế nội thất văn phòng là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng lâu dài đến năng suất, hình ảnh và sự phát triển dài lâu của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách thiết kế, trang trí nội thất văn phòng có thể kế đến như: nội thất văn phòng sang trọng, nội thất văn phòng sáng tạo,… Tuy nhiên, hầu hết việc trang trí nội thất phải đảm bảo các mặt về phong thủy. Phong thủy là điều quan trọng để thu hút những may mắn, tiền tài cho doanh nghiệp. Vì vậy, xin gửi đến bạn đọc những điều cần chú ý khi được tư vấn thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH RA SAO?

7 Yếu Tố Làm Nên Sự Hiện Đại Trong Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Đẹp

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Vật liệu

Điều đầu tiên phải kể đến trong danh sách là vật liệu trang trí nội thất văn phòng. Sau khi đã hoàn thành việc thiết kế, trong bước thi công nội thất văn phòng thì các bạn cần lưu ý đến vật liệu của các thiết bị nội thất. Tùy thuộc vào mệnh của chủ văn phòng và nên sử dụng những vật liệu nội thất khác nhau.

thiết kế nội thất nhà ở

thiết kế nội thất nhà ở

  • Mệnh Mộc: vật liệu phù hợp cho mạng này là gỗ, các bạn có thể tận dụng vật dụng và đồ trang trí nội thất văn phòng bằng gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Người mệnh Mộc không nên sử dụng nhiều đồ kim khí.
  • Mệnh Thủy: vật liệu phù hợp cho người mệnh Thủy là kim loại (kim sinh Thủy), gỗ (thủy sinh Mộc) và Thủy tinh (các vật liệu bằng kính và Thủy tinh có tính chất sáng bóng như nước nên đây sẽ là yếu tố lí tưởng phù hợp cho những đồ trang trí nội thất văn phòng của người mệnh Thủy.)
  • Mệnh Kim: kim loại, Thủy tinh (thủy sinh kim), đá hoa cương, cẩm thạch, gôm sứ. Không gian bố trí nội thất văn phòng cho người mệnh Kim thường khá đơn giản và sang bởi tính chất những nội thất và tính cách của người mệnh kim.
  • Mệnh Hỏa: gỗ. Gỗ là vật liệu trang trí phổ biến hiện nay vừa mang tính sang trọng lại mang lại cảm giác thân thiện cho gia chủ. Vì Mộc sinh Hỏa nên những người mang mệnh Hỏa nên lưu ý chọn những đồ dùng trang trí bằng gỗ trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng. Tuy nhiên, không nên quá làm dụng đồ gỗ vì nó cực kì dễ gây cảm xúc bực bội, nóng nảy cho người mệnh Hỏa.
  • Mệnh Thổ: gốm, sứ, đá. Người mệnh Thổ hợp với những đồ dùng làm từ đất (thổ), Với trường hợp này chúng ta nên sử dụng các đồ dùng, đồ trang trí bằng gốm, sứ, đá cẩm thạch.

Xem thêm: >>> 5 Điều Cần Biết Khi Tái Thiết Kế Thi Công Nội Thất Văn Phòng

Màu sắc

Màu sắc luôn là một yếu tố gắn liền với sự phát triển của mỗi cá nhân trong phong thủy. Màu sắc sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng, điều hòa các yếu tố trong âm dương ngũ hành. Mỗi mệnh sẽ có một màu sắc phù hợp cho mệnh của mình. Từ logo đến nội thất văn phòng tphcm tất cả đều nên được xem xét phù hợp giữa đặc thù nghề nghiệp và số, mệnh của chủ doanh nghiệp.

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở

  • Mệnh Kim: màu vàng, màu trắng và xám bạc. Người mệnh kim khắc với màu đỏ và hồng.
  • Mệnh Mộc: màu đen, xanh dương, xanh nước biển (xanh dương nhạt), xanh lá cây. Người mệnh Mộc khắc với màu: vàng sậm, nâu đất, trắng bạc và vàng nhạt.
  • Mệnh Thủy: màu đen và trắng. Người mệnh Thủy khắc với màu: đỏ, cam, tím, vàng, xanh lá cây.
  • Mệnh Hỏa: màu đỏ, xanh lá cây, tím, cam. Người mệnh Hỏa khắc với màu: đen, xám, xanh biển sẫm, vàng và nâu đất.
  • Mệnh Thổ: màu vàng (vàng nhạt, vàng nâu), đỏ, hồng, cam, tím. Người mệnh Thổ khắc với màu: xanh lục đậm, xanh da trời, xanh lá cây.
  • Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển rất nhiều và ngược lại.

Tham khảo thêm: >>> Thiết Kế Nhà Văn Phòng Nhỏ Đẹp Ấn Tượng >>> TẠI ĐÂY

Phương hướng

  • Xác định phương hướng  và những lưu ý khi bố trí bàn làm việc trong văn phòng mà square.vn muốn lưu ý đến bạn đọc. Ánh sáng mặt trời là nguồn dương khí tốt, đem lại sinh khí cho văn phòng. Trong trường hợp văn phòng không có ánh nắn hoặc, phân bổ ánh sáng tự nhiên không đồng đều, hãy để tâm đến hệ thống thắp sáng để cân bằng dương khí.
  • Ánh sáng mặt trời là nguồn dương khí tốt, đem lại sinh khí cho văn phòng
thi công thiết kế văn phòng

thi công thiết kế văn phòng

Kiểu dáng

Kiểu dáng các thiết bị nội thất văn phòng, đăc biệt là kiểu dáng của bàn làm việc: hình tròn, hình chữ nhật, hình móng ngựa hay hình uốn lượn có góc lượn tròn,… tất cả đều có ý nghĩa và cách ảnh hưởng khác nhau. Kiểu dáng bàn làm việc cũng được nêu rõ ở 2 bài viết nêu trên.

Thiết kế sảnh tòa nhà văn phòng đẹp

Thiết kế sảnh tòa nhà văn phòng đẹp

Việc sử dụng những đồ gỗ nội thất văn phòng sắc nhọn một mặt gây tác hại trong việc sử dụng và di chuyển trong văn phòng, mặt khác phá vỡ yếu tố thân thiện, ấm cúng trong phong thủy.

Bình luận